Kia thông báo triệu hồi hơn 100.000 xe Carnival và Sportage

Trong một thông báo gần đây, Kia Motors đã ra một chiến dịch triệu hồi lớn đối với mô hình Sportage 2023-2024 và Carnival 2022-2024 tại thị trường Mỹ.

Video: Kia thông báo triệu hồi hơn 100.000 xe Carnival và Sportage.
Một số chủ sở hữu của Kia Carnival và Sportage có thể đã nghe thấy tiếng “lạch cạch” trong quá trình lái xe, và đó có thể là dấu hiệu đầu tiên về một vấn đề nghiêm trọng. Kia đang triệu hồi tổng cộng 40,426 chiếc Sportages và 60,623 chiếc Carnivals ở Mỹ, vì lo ngại rằng các bộ phận trên xe có thể bị lỏng.
Kia thong bao trieu hoi hon 100.000 xe Carnival va Sportage
Kia thông báo triệu hồi hơn 100.000 xe Carnival và Sportage. 

Lỗi xe Kia Carnival và Sportage đã được nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc phát hiện vào tháng 9, nhưng tính chất phức tạp của vấn đề đã làm cho quá trình điều tra trở nên khó khăn. Kia đã nhận nhiều khiếu nại từ chủ sở hữu về việc giá nóc được dán không chắc chắn bị rớt và bay ra khi chạy cao tốc. Kia đã tiến hành một cuộc điều tra chặt chẽ.

Kết quả của cuộc điều tra cho thấy rằng việc can thiệp vào các kẹp giữ thanh giá nóc trnag trí, đặc biệt là do việc dán quá nhiều miếng dán hoặc lắp đặt các bộ phận không đúng cách, có thể dẫn đến việc mất mát bộ phận trên đường cao tốc. Kia đã thực hiện thử nghiệm bằng cách lắp sai khuôn đúc mui trên một chiếc xe và phát hiện rằng nó có thể bung ra ở tốc độ khoảng 90 dặm/giờ (145 km/h).

Kia thong bao trieu hoi hon 100.000 xe Carnival va Sportage-Hinh-2
 Kia sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu vào ngày 15/3/2024 và yêu cầu họ trả lại xe cho đại lý để kiểm tra.

Để giải quyết vấn đề này, nhà sản xuất sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu Kia Carnival và Sportage dính lỗi vào ngày 15/3/2024 và yêu cầu họ trả lại xe cho đại lý để kiểm tra. Các phần đúc mái sẽ được thay thế bằng các bộ phận có kẹp giữ để đảm bảo an toàn khi xe đang di chuyển. Ngoài ra, họ đã cải tiến quy trình lắp ráp và triển khai chương trình đào tạo bổ sung để đảm bảo rằng các khuôn đúc vẫn được giữ chặt trên xe. Những chủ sở hữu đã chi trả chi phí sửa chữa sẽ được hoàn trả chi phí từ Kia.

Kia Morning 2024 giá rẻ đã lột xác cả ngoại thất lẫn trang bị

Hãng ôtô Hàn Quốc giới thiệu Kia Morning thế hệ mới tại thị trường Australia với nhiều nâng cấp. Tại thị trường Australia, Kia Morning 2024 có giá bán từ hơn 12.200 USD.

Kia Morning 2024 gia re da lot xac ca ngoai that lan trang bi

Theo Carscoops, phiên bản nâng cấp của Kia Morning 2024 mới vừa ra mắt tại thị trường Australia dưới tên gọi Kia Picanto. Tại đây, mẫu xe đô thị mang thương hiệu Kia được giới thiệu với 2 phiên bản, đồng thời được đánh giá là một lựa chọn phù hợp cho những ai có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe nhỏ gọn với trang bị tốt.

Loạt xe SUV của Kia tại Việt Nam giảm giá bán, sâu nhất 60 triệu

Các mẫu xe SUV của thương hiệu Kia tại Việt Nam đồng loạt được thay đổi giá bán niêm yết nhân dịp đầu năm 2024, bao gồm Sorento, Sportage, Seltos và Carens.

Loat xe SUV cua Kia tai Viet Nam giam gia ban, sau nhat 60 trieu

Kia Sorento giảm 20 – 60 triệu đồng

Sorento hiện đang là mẫu xe được chia làm nhiều phiên bản nhất trong danh mục sản phẩm Kia tại Việt Nam với tổng cộng 17 phiên bản, gồm 13 phiên bản dùng động cơ đốt trong thuần túy và 4 phiên bản hybrid lai xăng-điện.

Kia Soul 2014 “độc lạ” chưa tới 500 triệu đồng trên sàn xe cũ Việt

Là chiếc xe được Trường Hải THACO nhập khẩu từ Hàn Quốc vào năm 2014. Kia Soul được khá nhiều chị em ưa chuộng bởi vẻ ngoài lạ mắt, thời trang.

Kia Soul 2014 “doc la” chua toi 500 trieu dong tren san xe cu Viet

Cách đây 10 năm, thị trường xe SUV đô thị còn khá sơ khai, chưa phổ biến và mạnh mẽ như hiện nay. Mitsubishi Outlander Sport nhạt nhoà, Nissan Juke độc lạ nhưng giá quá cao, ngoài tầm với phần đông người dùng Việt Nam. Ford EcoSport thì được lòng số đông bởi giá bán phải chăng nhưng thiết kế không thực dụng, nhưng Kia Soul 2014 độc lạ lại khác.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.