Không phải Toyota hay Honda, đây mới là hãng ôtô đắt khách nhất

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ôtô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM).

Một trong những thách thức của ngành công nghiệp ôtô trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19 chính là các hãng đánh mất khách hàng trung thành. Tuy nhiên, khi nguồn cung dần ổn định trở lại, hành vi của người tiêu dùng, bao gồm cả sự trung thành, cũng bắt đầu ổn định hơn.
Theo nghiên cứu của công ty S&P Global, trong năm 2022, tỷ lệ khách hàng trung thành với thương hiệu ôtô tại thị trường Mỹ chỉ dừng ở mức 50,2%. Sang năm 2023, tỷ lệ này đã tăng 0,8%, đạt 51%.
Khong phai Toyota hay Honda, day moi la hang oto dat khach nhat

Không phải Toyota hay Honda, GM mới là nhà sản xuất ôtô có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023.

Con số trên không phải là bước nhảy vọt nhưng đây là lần đầu tiên tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ôtô tăng lên kể từ năm 2019. Sự gia tăng này trùng hợp với lượng xe trong kho đại lý được cải thiện khiến việc mua xe trở nên dễ dàng hơn. Đây là một trong những yếu tố cải thiện sự trung thành của khách hàng với các thương hiệu ôtô.
Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ôtô có khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM). Đây là năm thứ 9 liên tiếp GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ. Trong 28 năm nghiên cứu này được tiến hành, GM đã đứng đầu 20 lần.

Trong khi đó, thương hiệu cá biệt có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023 tại thị trường Mỹ là Tesla. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tesla giành vị trí này.

Khong phai Toyota hay Honda, day moi la hang oto dat khach nhat-Hinh-2
Đây là năm thứ 9 liên tiếp GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ.  

Tiếp đến là danh hiệu thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất năm 2023 dành cho Acura. Với Nissan, hãng này giành danh hiệu hãng xe có khách hàng trung thành với đại lý nhất. Trong khi đó, Mitsubishi là thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất.

Ngoài ra, Tesla còn giành những danh hiệu như "Tỷ lệ chinh phục cao nhất" hay "Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có nhiều khách hàng trung thành nhất" trong nghiên cứu của S&P Global. Sự phổ biến của 2 mẫu xe Model 3 và Model Y cùng khả năng thu hút khách hàng từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện đã mang đến thành công cho Tesla.

Khong phai Toyota hay Honda, day moi la hang oto dat khach nhat-Hinh-3

Các thương hiệu chiến thắng danh hiệu trong nghiên cứu của S&P Global.

Tuy nhiên, Tesla Model 3 và Model Y lại không phải là mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023. Thay vào đó, mẫu xe này lại là Lincoln Nautilus. Có hơn 42% khách hàng khẳng định sẽ tiếp tục mua Lincoln Nautilus nếu cần xe mới.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Lincoln Nautilus có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Nautilus cũng là 1 trong 2 mẫu xe của thương hiệu Lincoln đứng đầu phân khúc về tỷ lệ khách hàng trung thành, bên cạnh Corsair.

Có một điều bất ngờ là trong danh sách những mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất phân khúc, không hề có bóng dáng của Toyota. Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus của Toyota đóng góp 1 mẫu xe là ES. Honda cũng chỉ có một đại diện trong danh sách là Accord, đứng đầu phân khúc xe cỡ lớn. Thương hiệu Nhật Bản còn lại có tên trong danh sách là Nissan với Rogue, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ về tỷ lệ khách hàng trung thành năm 2023.

Khong phai Toyota hay Honda, day moi la hang oto dat khach nhat-Hinh-4

Danh sách những mẫu xe có khách hàng trung thành nhất phân khúc 2023

Những thương hiệu còn lại trong danh sách chủ yếu đến từ Mỹ như Ford, Jeep, GMC, Chrysler, Dodge, Chevrolet và Cadillac. Trong khi đó, các thương hiệu Đức đóng góp 2 đại diện là Porsche và Mercedes-Benz.
"Những năm qua đã cho chúng tôi thấy khách hàng ngày càng trở nên thoải mái hơn với việc cân nhắc và mua xe mới của các hãng nằm ngoài danh sách thương hiệu yêu thích của họ", ông Joe LaFeir, Chủ tịch mảng Thông tin chuyên sâu về ôtô của S&P Global Mobility, phát biểu. "Tuy nhiên, những nỗ lực phối hợp từ các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) nhằm cải thiện khả năng giữ chân người dùng thông qua các sáng kiến tiếp thị độc đáo, bên cạnh việc tăng lượng xe trong kho và các sản phẩm mới tuyệt vời, đang giúp ổn định mức độ trung thành của khách hàng sau nhiều năm suy giảm".

Toyota Mirai 2024 - chiếc xe sedan chạy hydro đã sẵn sàng ra mắt

Phiên bản nâng cấp của mẫu xe sedan Toyota Mirai 2024 sắp ra mắt sẽ được trang bị thêm hệ thống an toàn Toyota Safety Sense mới nhất.

Toyota Mirai 2024 - chiec xe sedan chay hydro da san sang ra mat

 Mẫu xe Toyota Mirai 2024 mới chạy hydro đầu tiên của hãng xe Nhật Bản đã sẵn sàng ra mắt, thế hệ mới của Mirai hứa hẹn sẽ được tăng gấp đôi về độ an toàn với hệ thống Toyota Safety Sense mới nhất.

Toyota Land Cruiser 2024 mở bán chỉ 30 phút đã hết 1000 xe

Ra mắt thị trường Châu Âu từ hồi tháng 9, mãi đến ngày 21/12 vừa qua, mẫu Toyota Land Cruiser 2024 mới chính thức được mở bán tại thị trường Đức.

Toyota Land Cruiser 2024 mo ban chi 30 phut da het 1000 xe

Toyota Land Cruiser 2024 mới đã bán tại Đức, chỉ sau 30 phút mở bán, link đăng ký đặt cọc đã phải đóng lại vì 1.000 chiếc xe mở bán lần này đã nhanh chóng được khách hàng “chốt đơn”. Hiện tại, những người quan tâm và muốn mua xe sẽ phải đăng ký vào danh sách chờ.

Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam, giá bán tăng nhẹ

Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam trong năm nay với một số thay đổi trong thiết kế ngoại thất và trang bị nội thất.

Toyota Corolla Cross 2024 sap ra mat Viet Nam, gia ban tang nhe

Theo kế hoạch, vào ngày 8/2/2024 tới đây, hãng Toyota sẽ chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng xe Corolla Cross ở thị trường Thái Lan. Xe dành cho thị trường Việt Nam hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Do đó, không có gì bất ngờ khi Toyota Corolla Cross ở Việt Nam cũng rục rịch được nâng cấp theo xe tại Thái Lan.

Đọc nhiều nhất

Tin mới