Khách hàng "tố" Volkswagen Teramont đang lăn bánh thì tự động phanh

Mẫu xe SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont tại thị trường Mỹ hiện đang bị người dùng "tố" đang lăn bánh thì bất ngờ tự động phanh lại, gây mất an toàn.

Khách hàng "tố" Volkswagen Teramont đang lăn bánh thì tự động phanh
 

Volkswagen Atlas hay còn được biết đến dưới cái tên Volkswagen Teramont tại Việt Nam là mẫu SUV cỡ lớn bán khá chạy tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, trong thời gian qua, mẫu xe này, cùng với người anh em Volkswagen Atlas Cross Sport, đã bị nhiều người dùng lên tiếng "tố" là bị lỗi hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB).

Theo đó, từ cuối năm 2020 đến nay, đã có tổng cộng 47 người dùng 2 mẫu SUV kể trên liên lạc với Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) để báo về tình trạng xe phanh ngoài ý muốn. Hiện NHTSA vẫn chưa chính thức mở cuộc điều tra đối với 2 mẫu xe này. Tuy nhiên, đại diện của NHTSA khẳng định với phóng viên tờ AP rằng họ đang thu thập thông tin từ Volkswagen về vấn đề này và sẽ theo dõi các đơn khiếu nại cũng như dữ liệu khác.

Khach hang
SUV cỡ lớn Volkswagen Atlas/Teramont bị "tố" đang đi thì tự động phanh lại, gây mất an toàn (Ảnh minh hoạ). 

Trong khiếu nại gửi cho NHTSA, một người dùng Volkswagen Atlas đời 2020 đến từ Port Washington, New York, cho biết: "Khi đang chạy ở vận tốc dưới 10 - 15 dặm/h (16-18 km/h), hệ thống AEB đã kích hoạt khiến xe chậm lại hoặc dừng hẳn". Theo người dùng này, đây là một vấn đề về an toàn vì một chiếc xe dừng đột ngột trên đường, dù ở tốc độ nào, cũng có thể bị tông từ phía sau hoặc gây tai nạn.

Bà Kendall Heiman, một người dùng khác, cũng chia sẻ vấn đề tương tự với phóng viên tờ AP. Theo Heiman, hệ thống AEB đã tự động kích hoạt khi xe đang chạy ở tốc độ cao hơn, biến hành trình ngắn của bà với cậu con trai 15 tuổi thành trải nghiệm đáng sợ. Không chỉ một lần mà vấn đề này còn tái diễn khiến bà Heiman suýt bị chiếc ô tô chạy phía sau tông trúng.
Cả hai người dùng kể trên đều mang xe đến trung tâm dịch vụ chính hãng để kiểm tra. Tại đây, kỹ thuật viên của hãng Volkswagen nói với họ là vấn đề này liên quan đến lỗi của chùm dây dẫn điện ở cửa bên ghế lái. Chính hãng Volkswagen cũng lặp lại lời giải thích này và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với NHTSA để quyết định các bước tiếp theo.
Khach hang
Volkswagen không phải là hãng xe đầu tiên bị khách hàng khiếu nại về lỗi của hệ thống AEB. Trước đó, xe Tesla cũng đã bị điều tra vì tình trạng "phanh ảo". 
Bất chấp lời hứa hẹn của hãng, nhân viên đại lý vẫn nói với bà Heiman là không có đủ linh kiện để khắc phục vấn đề này và cho bà mượn một chiếc ô tô khác để dùng. Thậm chí, có đại lý còn nói với người dùng rằng đây không phải là mối lo về an toàn và khuyên họ tiếp tục lái chiếc Volkswagen Atlas và Atlas Cross Sport của mình.
Trên thực tế, Volkswagen không phải là hãng xe đầu tiên bị khách hàng khiếu nại về lỗi của hệ thống AEB. Trước đó, xe Tesla cũng đã bị điều tra vì tình trạng "phanh ảo". Cụ thể hơn, hệ thống an toàn trên một số chiếc Tesla đã cảnh báo sai khiến xe phanh lại mà không cảnh báo trước dù chẳng có vật cản nào.
Tương tự như vậy, hai mẫu xe Honda CR-V và Accord cũng bị NHTSA điều tra vì lỗi hệ thống AEB. Theo đó, NHTSA đã nhận tổng cộng 278 khiếu nại của người dùng về lỗi hệ thống AEB trên 2 mẫu xe Honda này. Có 107 phản hồi về Honda Accord đời 2018 - 2019 và 171 phản hồi về CR-V đời 2017 - 2019. Những khiếu nại của người dùng đã khiến NHTSA phải vào cuộc và tiến hành điều tra tổng cộng 1,732 triệu chiếc xe Honda tại Mỹ.
Khach hang
Volkswagen Teramont trong sự kiện ra mắt tại Việt Nam 
Một số người lái cho biết hệ thống AEB trên xe Honda đã kích hoạt ngẫu nhiên, đôi khi không hề cảnh báo, ngay cả khi xe đang chạy ở tốc độ cao và phía trước không có vật cản. Trong đó, có 6 trường hợp dẫn đến tai nạn khiến người dùng bị thương nhẹ.
Thật không may cho người dùng Volkswagen Atlas và Atlas Cross Sport vì những cuộc điều tra của NHTSA thường kéo dài khá lâu, có thể đến vài tháng. Hiện chưa rõ những chiếc Volkswagen Teramont nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và đang bán ở Việt Nam có gặp phải tình trạng lỗi này không.
Lần đầu tiên ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 12 năm ngoái, Volkswagen Teramont chỉ có 1 phiên bản duy nhất và giá bán 2,349 tỷ đồng. Xe cạnh tranh với đối thủ Ford Explorer.

Teramont 2021 đắt nhất của Volkswagen sắp về Việt Nam có gì?

Mẫu xe SUV Volkswagen Teramont 2021 mới có thể sẽ ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 7/2021 này. Khi ra mắt, nó trở thành đối thủ cạnh tranh của mẫu xe SUV nhập Mỹ Ford Explorer.

Teramont 2021 đắt nhất của Volkswagen sắp về Việt Nam có gì?
Teramont 2021 dat nhat cua Volkswagen sap ve Viet Nam co gi?

Thương hiệu Volkswagen đã gia nhập thị trường Việt Nam từ khá lâu với một số sản phẩm như Passat, Polo và Tiguan. Được biết, danh mục sản phẩm của hãng Volkswagen tại Việt Nam chuẩn bị có thêm một thành viên mới, đó là mẫu SUV cỡ lớn Teramont. Hiện các đại lý chính hãng đã bắt đầu nhận đặt cọc của khách hàng muốn mua Volkswagen Teramont 2021 mới.

Volkswagen Teramont 2021 tại Việt Nam, SUV rộng nhất phân khúc

Volkswagen Teramont 2021 - mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn đến từ thương hiệu Đức vừa ra mắt tại Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Phiên bản tại Việt Nam bị mất vài tính năng, nhưng mức giá lại khá tốt.

Volkswagen Teramont 2021 tại Việt Nam, SUV rộng nhất phân khúc
Volkswagen Teramont 2021 tai Viet Nam, SUV rong nhat phan khuc

Chiếc Volkswagen Teramont đầu tiên ra mắt tại thị trường Mỹ năm 2016, Teramont 2021 là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời mới nhất vừa được ra mắt thế giới và nay đã có mặt tại Việt Nam. Những chiếc Volkswagen Teramont 2021 mới vừa được ra mắt tại Việt Nam được nhập khẩu từ Mỹ

Toyota Land Cruiser Prado 2021 tăng gần 170 triệu tại Việt Nam

Ra mắt tại thời điểm này sẽ có lợi cho Toyota Land Cruiser Prado 2021 bởi thế hệ mới của Ford Explorer vẫn chưa hẹn ngày về. Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe vẫn đang cao hơn so với Volkswagen Teramont tại Việt Nam.

Toyota Land Cruiser Prado 2021 tăng gần 170 triệu tại Việt Nam
Toyota Land Cruiser Prado 2021 tang gan 170 trieu tai Viet Nam

Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Toyota Land Cruiser Prado 2021 mới. Xe vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc với 1 phiên bản duy nhất cùng giá bán lẻ đề xuất đúng với dự kiến trước đó: 2,548 tỷ đồng (đối với màu trắng ngọc trai, khách cần chi thêm 11 triệu đồng).

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.