Hyundai và Kia bất ngờ giảm giá hàng loạt ôtô điện, kích cầu

Nhằm kích cầu doanh số cuối năm, hai thương hiệu ôtô đình đám Hàn Quốc là Hyundai và Kia đã quyết định giảm giá một số mẫu xe điện hàng hot của mình.

Hyundai và Kia bất ngờ giảm giá hàng loạt ôtô điện, kích cầu

Video: Hyundai Ioniq 5 - xe của năm 2022.

Cụ thể, Hyundai sẽ giảm giá ôtô điện Ioniq 5, Ioniq 6 và Kona EV. Đối với mẫu Ioniq 5, giá khởi điểm của xe giờ đây chỉ còn 46 triệu won (tương đương 820 triệu đồng)
Khi kết hợp cùng các trợ cấp của địa phương, người dùng tại Seoul sẽ có cơ hội mua mẫu xe điện này với giá khoảng 40 triệu won (gần 710 triệu đồng).
Hyundai va Kia bat ngo giam gia hang loat oto dien, kich cau
 
Kia cũng làm điều tương tự đối với các mẫu xe điện EV6, Kia Niro EV và Niro Plus. Chính sách giảm giá này sẽ được áp dụng cho khách hàng mua xe từ tháng 10 và kéo dài đến cuối năm 2023 để tận dụng việc mở rộng trợ cấp tạm thời của chính phủ Hàn Quốc.
Theo một lãnh đạo Viện Công nghệ Hội tụ Ô tô Jeonbuk, việc giảm giá ôtô điện Kia và Hyundai có thể khuếch đại cuộc chiến giá cả đang diễn ra trên toàn ngành công nghiệp ôtô nội địa. Trong thời gian tới, cuộc chiến giá cả có thể sẽ gia tăng khi các hãng ôtô liên tục ra mắt các mẫu xe mới.
Hyundai va Kia bat ngo giam gia hang loat oto dien, kich cau-Hinh-2
 
Chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng, các khoản trợ cấp sẽ giúp doanh số bán xe điện “khởi sắc”. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2023, có tổng cộng 67.654 chiếc xe điện được bàn giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn khá nhiều so với 71.744 chiếc đã được bán ra vào năm ngoái.
Chính quyền thành phố Seoul đã lập ngân sách trợ cấp cho 13.688 xe điện trong năm nay, nhưng cho đến nay mới chỉ hỗ trợ 5.522 xe.

Kia và Hyundai “nợ” khách hàng hơn 1 triệu xe ôtô chưa bàn giao

Tình trạng thiếu chip bán dẫn, chiến tranh Nga-Ukraine, và Covid ở Trung Quốc được cho là nguyên nhân dẫn đến việc Kia và Hyundai chậm giao xe cho khách.

Kia và Hyundai “nợ” khách hàng hơn 1 triệu xe ôtô chưa bàn giao
  

Tính đến hiện tại, Hyundai và Kia đang còn tồn động hơn 1 triệu đơn hàng vẫn chưa giao cho khách do nhiều yếu tố khách quan như tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu, chiến tranh Nga-Ukraine dẫn đến thiếu nguồn cung hệ thống dây điện, và nhà máy sản xuất tại Trung Quốc đóng cửa do Covid-19 bùng phát.

Số liệu của Korea Times cho biết trong đầu năm 2021, Kia và Hyundai có lượng đơn hàng dự trữ khoảng 100.000 xe, nhưng con số này đã vượt mốc 500.000 xe trong tháng 3 năm 2022. Tình trạng chậm giao hàng này chính là rào cản khiến khiến mục tiêu doanh số 7,47 triệu xe của hai thương hiệu này khó có thể đạt được trong năm nay. Lượng đơn hàng dự trữ hiện chiếm đến 15% doanh số Kia và Hyundai trong năm 2021 là 6,6 triệu xe.

Kia va Hyundai “no” khach hang hon 1 trieu xe oto chua ban giao
Các khách mua xe điện Ioniq 5 và Porter EV cũng đang phải chờ 12 tháng để nhận xe.

Dân Hàn Quốc tăng mua ôtô Kia, giảm tậu xe Hyundai năm 2022

So với năm 2021, doanh số của Hyundai tại thị trường Hàn Quốc giảm 5,2% trong khi Kia lại tăng 1,1%.

Dân Hàn Quốc tăng mua ôtô Kia, giảm tậu xe Hyundai năm 2022
  
Năm 2022 đã đi qua được gần một tháng và đây cũng là thời điểm các hãng ôtô liên tục công bố kết quả kinh doanh của mình trong năm ngoái. Kia và Hyundai không phải là ngoại lệ.

Kia và Hyundai muốn "biến" vô lăng ôtô thành tay chơi game PlayStation?

Kiểu vô lăng có thiết kế giống tay cầm máy chơi game PlayStation có thể được nhà sản xuất ôtô Hyundai và Kia áp dụng trên các mẫu xe của mình trong tương lai.

Kia và Hyundai muốn "biến" vô lăng ôtô thành tay chơi game PlayStation?
  
Theo CarBuzz, một bằng sáng chế của Hyundai và Kia cùng SL Corporation (một nhà sản xuất linh kiện ôtô có trụ sở tại Hàn Quốc) đã được nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ. Tài liệu này mô tả về một thiết bị có ngoại hình và cách sử dụng khá giống máy chơi game cầm tay dùng điều khiển ôtô.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.