Hyundai SantaFe 2024 sắp về Việt Nam bị triệu hồi gần 50.000 chiếc
Gần 50.000 chiếc Hyundai SantaFe 2024 đời mới sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi dây điện ở sàn xe có thể khiến túi khi hoạt động sai cách.
Thảo Nguyễn
Video: Hyundai SantaFe 2024 đời mới lộ diện tại Việt Nam.
Thời gian gần đây, Hyundai SantaFe 2024 mới liên tục bị triệu hồi vì những lỗi liên quan đến hệ thống vận hành có thể gây ra nguy hiểm cho khách hàng. Vào cuối tháng 7 vừa qua, Hyundai đã thông báo triệu hồi 12.349 chiếc SantaFe đời mới do lỗi hộp số khiến xe có thể tự động di chuyển dù đang ở số P. Mới đây, hãng xe Hàn Quốc này tiếp tục phải tiến hành đợt triệu hồi mới do lỗi về hệ thống điện có thể khiến túi khí hoạt động không đúng chức năng.
Hyundai SantaFe 2024 sắp về Việt Nam bị triệu hồi gần 50.000 chiếc.
Cụ thể, đợt triệu hồi mới của Hyundai liên quan đến 49.719 xe SantaFe và SantaFe Hybrid 2024, sản xuất trong giai đoạn từ tháng 12/2023 đến tháng 7 năm nay. Theo nội dung thông tin triệu hồi Hyundai SantaFe 2024, dây cáp chính trên sàn xe có thể tiếp xúc với cụm bản lề gập ghế của hàng thứ hai và gây ra hư hỏng.
Nguyên nhân đến từ việc dây cáp này đã không được cố định đúng cách trong quá trình sản xuất. Nếu tình trạng này xảy ra, túi khí được cho là có thể vô tình bung ra và/hoặc thậm chí không thể bung trong trường hợp xảy ra va chạm.
Mới đây, hãng xe Hàn Quốc này tiếp tục triệu hồi SantaFe 2024 mới do lỗi về hệ thống điện có thể khiến túi khí hoạt động không đúng chức năng.
Vấn đề được phát hiện sau khi có báo cáo về một trường hợp túi khí bung ra không đúng cách tại Hàn Quốc. Hyundai ngay sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra và xác định được 8 trường hợp tương tự xảy ra tại Mỹ. Hãng xe cho biết tính đến thời điểm hiện tại, công ty chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tử vong hoặc bị thương nào liên quan đến sự cố trên.
Hyundai cho biết những chiếc xe nằm trong danh sách triệu hồi sẽ được kiểm tra và cố định lại dây cáp. Nếu các sợi cáp này bị hư hỏng, chúng sẽ được thay thế miễn phí.
Hyundai SantaFe 2024 cũng đang rục rịch về Việt Nam.
Thời gian kiểm tra dự kiến mất khoảng 30 phút. Để bảo đảm quyền lợi và an toàn của khách hàng, Hyundai đã thông báo sẽ ngừng giao xe tại Mỹ cho tới khi chiến dịch triệu hồi hoàn tất.
Được biết, Hyundai SantaFe 2024 cũng đang rục rịch về Việt Nam và dự định ra mắt cuối năm nay.
Hyundai SantaFe 2024 hé lộ lý do phía sau thiết kế gây tranh cãi
Mục tiêu khi thiết kế mẫu xe SUV Hyundai SantaFe 2024 thế hệ thứ 5 chính là tối đa hóa việc sử dụng không gian nội thất.
Vào hôm 10/8/2023 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức tung ra thế hệ mới của dòng SUV hạng trung SantaFe ở thị trường Hàn Quốc. So với thế hệ cũ, Hyundai SantaFe 2024 mới đã được lột xác hoàn toàn về mặt thiết kế. Đây cũng là đề tài gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội trong những ngày qua.
Hyundai SantaFe 2024 từ 635 triệu đồng tại Hàn Quốc, đắt hơn Kia Sorento
So với "đối thủ" Kia Sorento bản cũ đang bán ra ở Hàn Quốc với giá khởi điểm từ 30,24 triệu Won (541,5 triệu đồng), Hyundai SantaFe 2024 đắt hơn đáng kể.
Vào hôm 10/8/2023 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu SantaFe thế hệ mới ở thị trường Hàn Quốc. Đến hôm nay, ngày 16/8, Hyundai SantaFe 2024 bán ra ở xứ sở kim chi với 3 phiên bản gồm; Exclusive, Prestige và Calligraphy.
Mức giá xe Hyundai SantaFe 2024 bán ra tại Hàn Quốc dao động từ 35,46 - 47,64 triệu Won (khoảng 635 - 853 triệu đồng). Như vậy, so với Kia Sorento bản cũ đang bán ở Hàn Quốc với giá khởi điểm từ 30,24 triệu Won (541 triệu đồng), Hyundai SantaFe 2024 đắt hơn đáng kể.
Hyundai SantaFe 2024 sẽ bán trực tuyến trên toàn thế giới từ năm 2024
Sau khoảng 03 tháng ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc, mới đây, Hyundai SantaFe 2024 đã chính thức được “xuất ngoại” và có mặt tại tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023.
So với thị trường nội địa, ngoại hình của Hyundai SantaFe 2024 mới tại triển lãm không khác biệt gì. Xe vẫn mang dáng dấp vuông vức, khỏe khoắn, gợi nhiều liên tưởng đến Land Rover Defender.
Chiếc Lamboghini Huracan LP610-4 này được "đại gia đồng nát” Nghệ An mua vào hồi tháng 4 năm ngoái khoảng 18 tỷ đồng. Sau gần một năm trải nghiệm, “siêu bò” được rao bán giá lỗ gần một nửa.
Toyota sẽ chính thức ngừng sản xuất hai phiên bản Corolla giá rẻ tại Nhật Bản, bao gồm Corolla Axio (sedan) và Corolla Fielder (wagon), kể từ tháng 10/2025.
Mới đây, đại gia Minh Nhựa đã chính thức tiết lộ biển số 51N-004.05 mới lắp cho siêu phẩm McLaren Elva hơn 200 tỷ đồng sau một thời gian dài "bỏ xó" ở biệt thự tại TP.HCM.
Theo một số nguồn tin, thế hệ kế tiếp của Nissan X-Trail có thể sẽ được chuyển về Nhật lắp ráp nhiều hơn để tiết kiệm chi phí sản xuất. Hiện Nissan X-Trail đang được sản xuất chủ yếu tại Mỹ và Nhật.
Chery Fulwin T8 có bản 5 và 7 chỗ ngồi, hệ thống plug-in hybrid là 1.5L và 1.5T, với khả năng có thể di chuyển lên đến 2078,6 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng.
Honda Accord 2026 mới vừa ra mắt tại Trung Quốc với diện mạo mới sắc sảo hơn. Những tinh chỉnh về thiết kế tập trung ở phần đầu xe, trong khi nội thất và động cơ vẫn giữ nguyên.
Mới đây, Caresoft Global Technologies, một công ty chuyên đánh giá và phân tích ôtô đã "mổ xẻ" những chiếc xe của Trung Quốc và tiết lộ nhiều thông tin thú vị.
Ngoài Coolray, Geely còn sắp cho ra mắt mẫu SUV cỡ trung mới mang tên Monjaro. Geely Monjaro 2025 sở hữu động cơ mạnh mẽ và công nghệ tự lái hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo ra “cơn địa chấn” khi trình làng.
Haval M6 2025 mới về Việt Nam thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C, xe dự kiến có mức giá phải chăng và rẻ hơn phần lớn các đối thủ đang bán ra trên thị trường.
Mỗi chiếc siêu xe Aston Martin Valkyrie đều đặc biệt, nhưng không có xe nào sở hữu sợi carbon màu tím độc đáo này; nội thất Alcantara màu tím và điểm nhấn bằng vàng 24k.
Kia Carens thế hệ hiện hành đã có mặt trên thị trường từ cuối năm 2021, sau khoảng gần 4 năm có lẽ đã đến lúc hãng xe Hàn Quốc giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu xe này.
Mới đây, những hình ảnh của hai chiếc xe SUV Geely Coolray 2025 xuất hiện trong đại lý ở Hà Nội. Được biết, mẫu xe Trung Quốc này sẽ được nhập khẩu từ Malaysia