Hyundai khuyên người dùng nên đỗ Tucson ngoài trời.... vì sợ cháy

(Kiến Thức) - Nguyên nhân của vụ triệu hồi hơn 470.000 chiếc Hyundai Tucson tại Mỹ lần này là do máy tính của hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên xe có thể bị lỗi bên trong, dẫn đến chập điện và gây cháy.

     
    Trong khi một số hãng xe khác mở đầu năm 2021 bằng cách ra mắt xe mới thì Hyundai lại triệu hồi ôtô với số lượng lớn. Theo đó, hãng Hyundai đã đưa ra thông báo triệu hồi thêm khoảng 471.000 chiếc SUV mang thương hiệu Tucson tại thị trường Mỹ vì nguy cơ cháy.

    Chương trình triệu hồi Hyundai Tucson liên quan đến những chiếc xe thuộc phiên bản từ 2016 - 2018 và từ 2020 - 2021. Nguyên nhân của vụ triệu hồi này là do máy tính của hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên những chiếc Hyundai Tucson có thể bị lỗi bên trong, dẫn đến đoản mạch hay thường gọi là chập điện. Hiện tượng chập điện có thể khiến những chiếc Hyundai Tucson bị cháy. Do đó, hãng Hyundai cũng cảnh báo người dùng xe Tucson nằm trong diện triệu hồi nên đỗ ôtô ngoài trời cho đến khi vấn đề được xử lý.

    Hyundai khuyen nguoi dung nen do Tucson ngoai troi.... vi so chay
    Khoảng 471.000 chiếc Hyundai Tucson bị triệu hồi tại Mỹ vì nguy cơ cháy do chập điện 
    Riêng những chiếc Hyundai Tucson được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (Smart Cruise Control) sẽ không nằm trong diện bị triệu hồi lần này.
    Vào hôm 8/1/2021 vừa qua, hãng Hyundai khẳng định vụ triệu hồi này là kết quả của quá trình điều tra vẫn đang diễn ra để tìm ra vấn đề. Cũng theo hãng Hyundai, đã có một số vụ cháy xảy ra vì lỗi chập điện trên xe Tucson nhưng không có thương vong về người.
    Dự kiến, vào cuối tháng 2 năm nay, hãng Hyundai sẽ gửi thông báo cho người dùng và đề nghị họ mang xe đến đại lý để kiểm tra và thay thế cầu chì trong máy tính của hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
    Vào hồi tháng 9 năm ngoái, hãng Hyundai từng phải triệu hồi khoảng 180.000 chiếc Tucson thuộc phiên bản từ 2019 - 2021 tại Mỹ cũng vì lỗi tương tự. Vào thời điểm đó, hãng Hyundai cho biết, tình trạng ăn mòn có thể gây chập điện trong bảng mạch của hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Điều này có thể gây cháy ngay cả khi xe đã tắt máy.

    Video

    Hyundai triệu hồi xe Sonata 2011 dính lỗi túi khí

    (Kiến Thức) - Thương hiệu ôtô Hàn Quốc - Hyundai mới đây đã ra thông báo triệu hồi khoảng 155.000 chiếc Sonata tại Mỹ do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí bên và hệ thống căng đai dây an toàn.

    Trục trặc trên mẫu xe Hyundai Sonata đến từ hệ thống kiểm soát túi khí, với nguy cơ đoản mạch, dẫn tới việc túi khí trước, túi khí bên và hệ thống căng đai dây an toàn có thể bị vô hiệu hoá, nên sẽ không hoạt động đúng chức năng bảo vệ người ngồi trên xe khi xảy ra va chạm.

    Hyundai triệu hồi hơn 400.000 xe dính lỗi tại Trung Quốc

    (Kiến Thức) - Theo Tổng Cục giám sát, thanh tra và kiểm định chất lượng Trung Quốc, đợt triệu hồi xe Hyundai sẽ bắt đầu từ ngày 17/8 tới, liên quan đến mẫu Tucson được sản xuất từ ngày 17/8/2015 đến 18/9/2018.

     
    Tổng Cục giám sát, thanh tra và kiểm định chất lượng của Trung Quốc ngày 11/8 cho biết hãng ôtô Hyundai Bắc Kinh sẽ triệu hồi 400.377 chiếc ôtô trên thị trường Trung Quốc do lỗi kỹ thuật.

    Triệu hồi Mitsubishi Pajero và I-Miev tại thị trường Việt Nam

    (Kiến Thức) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi Mitsubishi Pajero và I-Miev. Trong đó, có 200 xe Pajero gặp vấn đề tay đòn treo dưới phía trước bên phải còn I-Miev thì có lỗi ở bơm chân không.

     
    Từ ngày 31/08/2020 đến ngày 30/08/2022, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) sẽ thực hiện triệu hồi Mitsubishi Pajero và I-Miev. Cụ thể mẫu xe I-Miev thay bơm chân không và triệu hồi mẫu xe Pajero thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải cho các xe bị ảnh hưởng cho các xe bị ảnh hưởng.

    Đọc nhiều nhất

    Tin mới