Hyundai Genesis Coupe 2017 thiết kế mạnh mẽ cỡ nào?

Thế hệ tiếp theo của chiếc xế hộp thể thao Hyundai Genesis Coupe vừa lộ những hình ảnh đầu tiên, mạnh mẽ và cơ bắp hơn.

Theo đó, chiếc xe 2 cửa mới của Hyundai sẽ sở hữu động cơ V8 dung tích 5.0 lít, đạt công suất tối đa 450 mã lực và sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC.

Những đường nét thiết kế của Hyundai Genesis Coupe 2017 được thừa hưởng của bản concept HND-9 Coupe được giới thiệu tại triển lãm Xe hơi Seoul năm 2013.

Với những hình ảnh đầu tiên về chiếc Genesis Coupe 2017, người yêu thích có thể tiết kiệm tiền từ bây giờ, bởi khoảng 2 năm nữa chiếc xe mới chính thức có mặt trên thị trường.

 
 
 

CSGT bó tay với công nghệ “né” bắn tốc độ của Hyundai Genesis

(Kiến Thức) - Hyundai Genesis mới nhất trang bị công nghệ kết hợp GPS phát hiện camera giao thông và phanh xe tự động giảm tốc, giúp lái xe không bao giờ bị CSGT "tóm".

Chiếc xe sử dụng hệ thống GPS có thể phát hiện phía trước có camera bắn tốc độ từ khoảng cách 800m, trước khi xe lọt vào tầm ngắm của ống kính camera.
Chiếc xe sử dụng hệ thống GPS có thể phát hiện phía trước có camera bắn tốc độ từ khoảng cách 800m, trước khi xe lọt vào tầm ngắm của ống kính camera. 

Đồng thời, trên xe phát âm thanh báo hiệu nếu như xe đang chạy quá tốc độ quy định.
Đồng thời, trên xe phát âm thanh báo hiệu nếu như xe đang chạy quá tốc độ quy định.
Việc dùng GPS và bản đồ trên xe để biết trước nơi gắn camera bắn tốc độ từng được áp dụng khá nhiều. Tuy nhiên, việc tránh vé phạt chưa hiệu quả vì xe không giảm tốc kịp thời. Khắc phục yếu điểm này, Genesis có thêm cơ chế phanh tự động, giảm tốc độ xe ở ngưỡng đúng quy định và "qua mặt" máy tốc độ an toàn.
Việc dùng GPS và bản đồ trên xe để biết trước nơi gắn camera bắn tốc độ từng được áp dụng khá nhiều. Tuy nhiên, việc tránh vé phạt chưa hiệu quả vì xe không giảm tốc kịp thời. Khắc phục yếu điểm này, Genesis có thêm cơ chế phanh tự động, giảm tốc độ xe ở ngưỡng đúng quy định và "qua mặt" máy tốc độ an toàn. 
Công nghệ hiện đại này cũng mở ra một hướng ứng dụng cho các loại xe tự lái trong tương lai.
Công nghệ hiện đại này cũng mở ra một hướng ứng dụng cho các loại xe tự lái trong tương lai. 
Giới chuyên môn đánh giá hệ thống phòng tránh bắn tốc độ của Hyundai hoàn thiện hơn so với dùng radar hay tia laser và hệ thống cảnh báo bằng GPS cũ.
Giới chuyên môn đánh giá hệ thống phòng tránh bắn tốc độ của Hyundai hoàn thiện hơn so với dùng radar hay tia laser và hệ thống cảnh báo bằng GPS cũ. 
Đại diện của hãng cho biết chiếc xe có thể theo dõi các địa điểm quen thuộc của máy bắn tốc độ trên đường. Tuy nhiên, hệ thống này không hoạt động được nếu như cảnh sát giao thông sử dụng camera di động hay chụp ảnh từ xe tuần tra.
Đại diện của hãng cho biết chiếc xe có thể theo dõi các địa điểm quen thuộc của máy bắn tốc độ trên đường. Tuy nhiên, hệ thống này không hoạt động được nếu như cảnh sát giao thông sử dụng camera di động hay chụp ảnh từ xe tuần tra.  

12 chiếc Hyundai Genesis độ hoành tráng đẹp nhất VN

(Kiến Thức) - Những chiếc Hyundai Genesis như được lột xác, trở nên đẹp quyến rũ đến lạ nhờ bàn tay tài hoa của những người thợ chuyên độ xe ở VN.

Ra đời năm 2008, Huyndai Genesis là chiếc sedan hạng sang dẫn động cầu sau đầu tiên của Hyundai và được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Ảnh: Một chiếc Genesis độ đèn LED ấn tượng.
Ra đời năm 2008, Huyndai Genesis là chiếc sedan hạng sang dẫn động cầu sau đầu tiên của Hyundai và được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Ảnh: Một chiếc Genesis độ đèn LED ấn tượng.
Không chỉ hài lòng với những tính năng của Genesis, nhiều dân chơi xe còn thể hiện sự sáng tạo của mình khi độ hoành tráng cho những chiếc xe này. Ảnh: Genesis độ kiểu cánh bung mở như siêu xe Lamborghini.
Không chỉ hài lòng với những tính năng của Genesis, nhiều dân chơi xe còn thể hiện sự sáng tạo của mình khi độ hoành tráng cho những chiếc xe này. Ảnh: Genesis độ kiểu cánh bung mở như siêu xe Lamborghini.
Vì là mẫu xe thể thao 2 cửa nên những người thợ độ dễ dàng khoác lên xe bộ cánh mới. Ảnh: Một chiếc Genesis đời 2013 độ cửa cắt chéo của Lamborghini.
Vì là mẫu xe thể thao 2 cửa nên những người thợ độ dễ dàng khoác lên xe bộ cánh mới. Ảnh: Một chiếc Genesis đời 2013 độ cửa cắt chéo của Lamborghini.
Một chiếc Genesis độ dàn Body Kit HKS và pô on/off. Các chi tiết như nắp ca pô và thân xe điều được độ lại bằng vật liệu carbon siêu nhẹ. Bánh mâm độ kích cỡ lớn 18 inch.
Một chiếc Genesis độ dàn Body Kit HKS và pô on/off. Các chi tiết như nắp ca pô và thân xe điều được độ lại bằng vật liệu carbon siêu nhẹ. Bánh mâm độ kích cỡ lớn 18 inch.  
Một chiếc Genesis đời 2011 độ Body Drift. Phuộc hơi có thể tự nâng hạ gầm. Xe có hệ thống phanh của D2 và bánh mâm 19 inch của Avantgarde.
Một chiếc Genesis đời 2011 độ Body Drift. Phuộc hơi có thể tự nâng hạ gầm. Xe có hệ thống phanh của D2 và bánh mâm 19 inch của Avantgarde.
Chiếc Genesis này độ Body One-77 với hốc gió trước và hốc gió sau giống của Aston Martin One-77 cùng dàn mâm Vossen 19 inch chính hãng. Nắp ca pô, đuôi gió đều bằng sợi carbon. Điều đặc biệt, xe được nâng cấp động cơ lên Twin Turbo tăng công suất từ 210 mã lực lên 300 mã lực.
Chiếc Genesis này độ Body One-77 với hốc gió trước và hốc gió sau giống của Aston Martin One-77 cùng dàn mâm Vossen 19 inch chính hãng. Nắp ca pô, đuôi gió đều bằng sợi carbon. Điều đặc biệt, xe được nâng cấp động cơ lên Twin Turbo tăng công suất từ 210 mã lực lên 300 mã lực. 
Genesis độ Body Kit M&S Carat, cửa cánh chim, phuộc hơi có thể nâng hạ gầm và pô có thề điều chỉnh to nhỏ tùy theo điều kiện giao thông trong khu dân cư hay trên đường trường.
 Genesis độ Body Kit M&S Carat, cửa cánh chim, phuộc hơi có thể nâng hạ gầm và pô có thề điều chỉnh to nhỏ tùy theo điều kiện giao thông trong khu dân cư hay trên đường trường.
Genesis độ dàn Body Kit của Tomado và cửa cánh chim cắt chéo.
Genesis độ dàn Body Kit của Tomado và cửa cánh chim cắt chéo. 
Genesis coupe 2.0 MT là chiếc xe số sàn duy nhất tại Việt Nam được nhập nguyên chiếc từ Mỹ. Xe được độ dàn Body HKS, các chi tiết như ca pô, cốp sau đều được chế tạo bằng carbon, mâm chuyên dùng để drift, động cơ được trang bị Turbo HKS giúp tăng công xuất xe lên 300 mã lực.
Genesis coupe 2.0 MT là chiếc xe số sàn duy nhất tại Việt Nam được nhập nguyên chiếc từ Mỹ. Xe được độ dàn Body HKS, các chi tiết như ca pô, cốp sau đều được chế tạo bằng carbon, mâm chuyên dùng để drift, động cơ được trang bị Turbo HKS giúp tăng công xuất xe lên 300 mã lực.  
Với chi phí phù hợp, dân chơi có thể biến xế cưng Genesis của mình trông thật ấn tượng và nổi bật giữa đường phố.
Với chi phí phù hợp, dân chơi có thể biến xế cưng Genesis của mình trông thật ấn tượng và nổi bật giữa đường phố.
Genesis coupe Club D1 với màu đỏ quyến rũ. Chiếc xe này được độ tại garage D1-Workshop - một "lò độ xe" nổi tiếng tại VN.
Genesis coupe Club D1 với màu đỏ quyến rũ. Chiếc xe này được độ tại garage D1-Workshop - một "lò độ xe" nổi tiếng tại VN.
Việc cho ra đời những phiên bản Genesis độ tuyệt đẹp này cho thấy trình độ và tay nghề của thợ Việt không thua kém gì so với thợ nước ngoài. Bằng chứng là rất nhiều chiếc xe độ của VN được báo chí nước ngoài ca ngợi trong thời gian qua.
Việc cho ra đời những phiên bản Genesis độ tuyệt đẹp này cho thấy trình độ và tay nghề của thợ Việt không thua kém gì so với thợ nước ngoài. Bằng chứng là rất nhiều chiếc xe độ của VN được báo chí nước ngoài ca ngợi trong thời gian qua. 

Bên trong Audi TT 2015 đình đám, giá 979 triệu đồng

(Kiến Thức) - Audi TT 2015 được hồi sinh từ dòng xe thể thao huyền thoại của Audi với những bước đột phá về thiết kế lẫn động cơ.

Audi TT có nhiều lựa chọn màu sắc hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào với tổng cộng 11 màu, trong đó có một màu chỉ dành riêng cho dòng S. Như vậy, có thêm 7 tùy chọn màu sắc mới được bổ sung cho các mẫu TT và 2 trong số đó lần đầu tiên được Audi đưa ra là Nano Gray và Tango Red. Ngoài ra, còn có hai tùy chọn dành riêng cho Audi TTS là: Panther Black và Sepang Blue.
Audi TT có nhiều lựa chọn màu sắc hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào với tổng cộng 11 màu, trong đó có một màu chỉ dành riêng cho dòng S. Như vậy, có thêm 7 tùy chọn màu sắc mới được bổ sung cho các mẫu TT và 2 trong số đó lần đầu tiên được Audi đưa ra là Nano Gray và Tango Red. Ngoài ra, còn có hai tùy chọn dành riêng cho Audi TTS là: Panther Black và Sepang Blue. 
Ngoại thất của Coupe mới được thiết kế tinh tế với khả năng tối ưu khí động học. Mặt trước xe nổi bật với những đường nét nằm ngang và lưới tản nhiệt "singleframe" lớn hình lục giác. Ngoài ra, 2 đường rãnh sắc sảo trên nắp ca-pô tạo thành hình chữ V giống như trên Audi R8, giúp cho không khí lưu thông dễ dàng sang hai bên và làm giảm lực tối đa lực cản tác động lên xe.
Ngoại thất của Coupe mới được thiết kế tinh tế với khả năng tối ưu khí động học. Mặt trước xe nổi bật với những đường nét nằm ngang và lưới tản nhiệt "singleframe" lớn hình lục giác. Ngoài ra, 2 đường rãnh sắc sảo trên nắp ca-pô tạo thành hình chữ V giống như trên Audi R8, giúp cho không khí lưu thông dễ dàng sang hai bên và làm giảm lực tối đa lực cản tác động lên xe
Hệ thống đèn pha của Audi TT và TTS được thiết kế khá sắc sảo, có thể vận hành độc lập và sử dụng đèn pha Xenon, đèn xi-nhan linh hoạt. Áp dụng công nghệ Audi Matrix LED mới nhất để điều khiển hệ thống đèn pha, mẫu TT mới có khả năng tự động điều chỉnh hướng chiếu sáng trước khi xe vào cua.
Hệ thống đèn pha của Audi TT và TTS được thiết kế khá sắc sảo, có thể vận hành độc lập và sử dụng đèn pha Xenon, đèn xi-nhan linh hoạt. Áp dụng công nghệ Audi Matrix LED mới nhất để điều khiển hệ thống đèn pha, mẫu TT mới có khả năng tự động điều chỉnh hướng chiếu sáng trước khi xe vào cua.
Rất nhiều chi tiết trên Audi TT 2015 gợi nhớ đến thế hệ đầu tiên của nó. Phần thân được thiết kế với những đường nét tinh tế tạo nên hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt đồng thời thể hiện sự mạnh mẽ vốn có của một mẫu xe thể thao. Những đường nét nằm ngang ở phần đuôi làm cho xe trông có vẻ rộng hơn. Đồng thời, hệ thống đèn LED sau được tích hợp đèn xi-nhan linh hoạt và hệ thống đèn chạy ban ngày.
Rất nhiều chi tiết trên Audi TT 2015 gợi nhớ đến thế hệ đầu tiên của nó. Phần thân được thiết kế với những đường nét tinh tế tạo nên hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt đồng thời thể hiện sự mạnh mẽ vốn có của một mẫu xe thể thao. Những đường nét nằm ngang ở phần đuôi làm cho xe trông có vẻ rộng hơn. Đồng thời, hệ thống đèn LED sau được tích hợp đèn xi-nhan linh hoạt và hệ thống đèn chạy ban ngày.  
Audi TT được thiết kế tinh gọn với khung xe làm bằng hợp kim thép. Các chi tiết ở khoang xe cũng được làm từ loại vật liệu này để đảm bảo an toàn tối đa khi xảy ra va chạm. Trong khi đó, các bộ phận khác như nắp ca-pô, cửa xe, ngưỡng cửa, khung trần, nắp cốp sau được làm bằng nhôm đúc áp lực nhằm giảm trọng lượng xe đáng kể.
Audi TT được thiết kế tinh gọn với khung xe làm bằng hợp kim thép. Các chi tiết ở khoang xe cũng được làm từ loại vật liệu này để đảm bảo an toàn tối đa khi xảy ra va chạm. Trong khi đó, các bộ phận khác như nắp ca-pô, cửa xe, ngưỡng cửa, khung trần, nắp cốp sau được làm bằng nhôm đúc áp lực nhằm giảm trọng lượng xe đáng kể. 
Audi đưa ra 3 tùy chọn màu sắc hai tông màu trong phần nội thất, tùy theo sở thích của từng khách hàng. Nhờ phối hợp màu sắc tinh tế nên nội thất của Audi TT mang lại cảm giác khá thanh lịch và sang trọng. Hơn nữa, với 2+2 chỗ ngồi và cốp xe có dung tích 305 lít (hơn 13 lít so với mẫu xe trước đó), mẫu Coupe này có thể thích hợp để di chuyển thường ngày lẫn những chuyến đi ngắn ngày.
Audi đưa ra 3 tùy chọn màu sắc hai tông màu trong phần nội thất, tùy theo sở thích của từng khách hàng. Nhờ phối hợp màu sắc tinh tế nên nội thất của Audi TT mang lại cảm giác khá thanh lịch và sang trọng. Hơn nữa, với 2+2 chỗ ngồi và cốp xe có dung tích 305 lít (hơn 13 lít so với mẫu xe trước đó), mẫu Coupe này có thể thích hợp để di chuyển thường ngày lẫn những chuyến đi ngắn ngày. 
Tất cả các phiên bản của mẫu Audi TT mới đều được trang bị các thiết bị cao cấp. Hệ thống vận hành được cải tiến toàn bộ và tập trung vào người lái. Màn hình MMI nằm ở giữa táp-lô với hai nút xoay điều khiển hệ thống định vị, điện thoại, radio và menu giải trí.
Tất cả các phiên bản của mẫu Audi TT mới đều được trang bị các thiết bị cao cấp. Hệ thống vận hành được cải tiến toàn bộ và tập trung vào người lái. Màn hình MMI nằm ở giữa táp-lô với hai nút xoay điều khiển hệ thống định vị, điện thoại, radio và menu giải trí.  
Đối với Audi TTS, virtual cockpit còn được bổ sung chế độ hiển thị "Sporty". Nhìn từ phía trước, bảng điều khiển trông như cánh của một chiếc máy bay với các lỗ thông khí hình tròn (giống với phiên bản TT cổ điển) làm liên tưởng đến động cơ phản lực.
Đối với Audi TTS, virtual cockpit còn được bổ sung chế độ hiển thị "Sporty". Nhìn từ phía trước, bảng điều khiển trông như cánh của một chiếc máy bay với các lỗ thông khí hình tròn (giống với phiên bản TT cổ điển) làm liên tưởng đến động cơ phản lực. 
Audi cung cấp các tùy chọn trang bị nâng cao cho phiên bản TT như: Audi side assist; camera-based traffic sign recognition; Audi active lane assist và park assist system. Trên Audi TTS còn trang bị các tính năng nâng cao và tùy chọn màu sắc riêng cho ghế, viền táp-lô, vòng tròn trên lỗ thông hơi. Ghế da được bọc bằng nhiều lớp vải và da khác nhau theo sở thích người dùng.
Audi cung cấp các tùy chọn trang bị nâng cao cho phiên bản TT như: Audi side assist; camera-based traffic sign recognition; Audi active lane assist và park assist system. Trên Audi TTS còn trang bị các tính năng nâng cao và tùy chọn màu sắc riêng cho ghế, viền táp-lô, vòng tròn trên lỗ thông hơi. Ghế da được bọc bằng nhiều lớp vải và da khác nhau theo sở thích người dùng.  
Audi TT và TTS có 3 tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh có công suất từ 184 đến 310 mã lực, được tích hợp sẵn bộ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống start-stop.
 Audi TT và TTS có 3 tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh có công suất từ 184 đến 310 mã lực, được tích hợp sẵn bộ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống start-stop.
Động cơ 2.0 TFSI trên Audi TT có mô-men xoắn 370 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Mẫu Coupe này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây và tốc độ tối đa lên đến 250 km/h.
 Động cơ 2.0 TFSI trên Audi TT có mô-men xoắn 370 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Mẫu Coupe này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây và tốc độ tối đa lên đến 250 km/h. 
Phiên bản TT - S tronic sử dụng số sản 6 cấp và dẫn động 4 bánh Quattro có các chỉ số kỹ thuật như sau: khả năng tăng tốc 0 -100 km/h trong khoảng 5,3 giây; tốc độ tối đa 250 km/h; mức tiêu hao nhiên liệu 6,8L/100 km (159g CO2/km).
Phiên bản TT - S tronic sử dụng số sản 6 cấp và dẫn động 4 bánh Quattro có các chỉ số kỹ thuật như sau: khả năng tăng tốc 0 -100 km/h trong khoảng 5,3 giây; tốc độ tối đa 250 km/h; mức tiêu hao nhiên liệu 6,8L/100 km (159g CO2/km). 
Trong các mẫu Audi TT mới, việc sử dụng hệ thống 4 bánh chủ động Quattro làm cho xe chạy ổn định, tăng độ bám đường và giúp tài xế tận hưởng niềm vui lái xe. Nhờ vào tương tác giữa chế độ Quattro và Audi drive select, người lái có thể chủ động điều chỉnh tất cả các bánh xe phù hợp với yêu cầu của mình.
Trong các mẫu Audi TT mới, việc sử dụng hệ thống 4 bánh chủ động Quattro làm cho xe chạy ổn định, tăng độ bám đường và giúp tài xế tận hưởng niềm vui lái xe. Nhờ vào tương tác giữa chế độ Quattro và Audi drive select, người lái có thể chủ động điều chỉnh tất cả các bánh xe phù hợp với yêu cầu của mình.  
Khung gầm trong chiếc Audi TT mới được chế tạo dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hãng. Hệ thống treo McPherson ở cầu trước được làm chủ yếu bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng khung xe đáng kể trong khi hệ thống treo 4 liên kết ở cầu sau có thể xử lý các lực ngang, dọc một cách riêng biệt và hiệu quả.
Khung gầm trong chiếc Audi TT mới được chế tạo dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hãng. Hệ thống treo McPherson ở cầu trước được làm chủ yếu bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng khung xe đáng kể trong khi hệ thống treo 4 liên kết ở cầu sau có thể xử lý các lực ngang, dọc một cách riêng biệt và hiệu quả.  
Một điểm nhấn khác nữa là hệ thống trợ lực lái standard progressive steering, giúp cho xe có thể di chuyển dễ dàng và chính xác theo những chuyển động nhỏ trên vô-lăng, đồng thời nền tảng cho các hệ thống hỗ trợ Audi active lane assist và Audi park assist. Sử dụng hệ thống này, giúp xe nâng cao hiệu suất động cơ và khả năng tăng tốc.
Một điểm nhấn khác nữa là hệ thống trợ lực lái standard progressive steering, giúp cho xe có thể di chuyển dễ dàng và chính xác theo những chuyển động nhỏ trên vô-lăng, đồng thời nền tảng cho các hệ thống hỗ trợ Audi active lane assist và Audi park assist. Sử dụng hệ thống này, giúp xe nâng cao hiệu suất động cơ và khả năng tăng tốc.

Đọc nhiều nhất

Tin mới