Hyundai “bắt tay” với BAIC chuẩn bị ra mắt thương hiệu ôtô điện mới

Hyundai được cho là đang cố gắng củng cố vị thế bằng cách hợp tác với BAIC để lập ra thương hiệu xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Video: Lộ diện Hyundai N Vision 74 Concept mới.
Kế hoạch này được đưa ra nhằm “vực dậy” doanh số của Hyundai tại thị trường tỷ dân. Theo đó, Hyundai và Beijing đã “bắt tay” để thực hiện kế hoạch trên với tỷ lệ cổ phần 50-50. Hiện thương hiệu mới của liên doanh này chưa có tên chính thức, chỉ có tên mã là OE RE.
Trước đó, vào tháng tháng 6/2023, liên doanh Beijing Hyundai từng công bố trong 3 năm tới sẽ cố gắng trình làng 5 mẫu xe điện tại Trung Quốc.
Hyundai “bat tay” voi BAIC chuan bi ra mat thuong hieu oto dien moi
Hyundai “bắt tay” với BAIC chuẩn bị ra mắt thương hiệu ôtô điện mới. 

Hyundai Motor gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2002 và doanh số bán hàng tại đây đạt đỉnh hơn 1,13 triệu xe vào năm 2016.

Tuy nhiên, hãng phải đối mặt với sự suy giảm đà tăng trưởng do mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc xấu đi. Sự bùng phát bất ngờ của đại dịch COVID-19 càng làm suy yếu sự hiện diện của Hyundai Motor tại thị trường Trung Quốc.

Vào giai đoạn cao điểm, Huyndai từng vận hành 5 nhà máy tại Trung Quốc, bao gồm 3 ở Bắc Kinh, 1 ở Thường Châu và 1 ở Trùng Khánh. Tuy nhiên, vào cuối năm 2021, Huyndai đã bán một nhà máy ở Bắc Kinh.

Hyundai “bat tay” voi BAIC chuan bi ra mat thuong hieu oto dien moi-Hinh-2
Sự bùng phát bất ngờ của đại dịch COVID-19 càng làm suy yếu sự hiện diện của Hyundai Motor tại thị trường Trung Quốc. 

Vào cuối năm 2023, Beijing Hyundai đã bán một nhà máy ở Trùng Khánh với giá 225,2 triệu USD (5,48 nghìn tỷ đồng), chưa bằng một nửa so với số tiền ban đầu như một phần của sự thay đổi chiến lược nhằm thiết lập lại chiến lược bán hàng toàn cầu, tập trung vào những chiếc SUV và xe hạng sang có lợi nhuận.

Liên doanh Beijing Hyundai đã điều chỉnh lại chiến lược bán hàng của mình trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt về giá và nhu cầu mua ôtô ở Trung Quốc chậm lại. Liên doanh này cũng đang có kế hoạch bán nhà máy ở Thường Châu. Cuối cùng, hãng xe Hàn Quốc dự định chỉ vận hành 2 nhà máy ở Trung Quốc, tối ưu hóa sản xuất để xuất khẩu sang các thị trường mới nổi

Hyundai “bat tay” voi BAIC chuan bi ra mat thuong hieu oto dien moi-Hinh-3
Sự hợp tác với BAIC và dự án OE RE cho thấy quyết tâm của Hyundai trong việc lấy lại thị phần đã mất tại Trung Quốc. 
Sự hợp tác với BAIC và dự án OE RE cho thấy quyết tâm của Hyundai trong việc lấy lại thị phần đã mất tại Trung Quốc. Với chiến lược tập trung vào xe điện, Hyundai hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng và tạo nên cuộc cạnh tranh sôi động trong thị trường xe điện đầy tiềm năng này.

Xem trước Hyundai Palisade 2024 giá 1,9 tỷ trước ngày ra mắt Việt Nam

Ngày 15/9 tới đây Hyundai Palisade 2024 sẽ chính thức ra mắt và trở thành mẫu SUV cỡ lớn đầu tiên của Hyundai phân phối chính hãng tại thị trường Việt.

Xem trước Hyundai Palisade 2024 giá 1,9 tỷ trước ngày ra mắt Việt Nam
Xem truoc Hyundai Palisade 2024 gia 1,9 ty truoc ngay ra mat Viet Nam

Hyundai sẽ chính thức ra mắt 2 mẫu MPV Custin và SUV cỡ lớn Palisade cho thị trường Việt Nam vào ngày 15/9. Sự xuất hiện của 2 dòng xe này hứa hẹn sẽ đem đến sức sống mới cho thị trường ôtô Việt trong thời điểm cuối năm 2023. Hãng xe Hàn chưa công bố giá bán của Custin và Palisade. Nhưng theo nhiều sale và đại lý, Custin sẽ có giá bán khoảng 900 triệu đồng trong khi giá xe Hyundai Palisade là 1,9 tỷ đồng.

Hyundai Exter sắp ra mắt Việt Nam “bán chạy như tôm tươi" ở Ấn Độ

Hiện lượng đơn đặt hàng dành cho mẫu xe SUV hạng A là Hyundai Exter 2024 ở thị trường Ấn Độ đã vượt qua con số 75.000 chiếc.

Hyundai Exter sắp ra mắt Việt Nam “bán chạy như tôm tươi" ở Ấn Độ
Hyundai Exter sap ra mat Viet Nam “ban chay nhu tom tuoi

Hyundai Exter 2024 mới là mẫu SUV hạng A hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 7 năm nay. Nhờ thiết kế như "tiểu Hyundai Santa Fe", giá bán và trang bị hấp dẫn, mẫu xe này nhanh chóng gặt hái thành công ở thị trường đông dân nhất thế giới. 

Gần 6000 xe Hyundai đến tay khách Việt tháng 9/2023

Trong số gần 6000 xe Hyundai đến tay khách Việt, Accent đạt doanh số tới hơn 1.700 xe trong tháng 9/2023, mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Gần 6000 xe Hyundai đến tay khách Việt tháng 9/2023

Video: Đánh giá Hyndai Palisade 2024 tại Việt Nam.

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 9/2023. Theo đó, tổng số lượng xe Hyundai bán ra trên thị đạt 5.977 xe, tăng 90% so với tháng trước.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.