Honda bắt tay "đối thủ" Yamaha hợp tác để phát triển xe máy điện

Honda sẽ cung cấp xe máy điện cho "đối thủ" Yamaha để hãng xe này bán ra thị trường quê nhà Nhật Bản dưới dạng xe OEM.

Video: Dòng pin Honda Mobile Power Pack e: có thể thay thế.

Điều kiện thị trường thay đổi đã khiến Honda và Yamaha hợp tác với nhau để phát triển xe máy điện. Theo đó, Honda cung cấp xe máy điện cho Yamaha để hãng xe này bán ra thị trường Nhật Bản dưới dạng xe OEM. Các mẫu xe này sẽ dựa trên Honda EM1 e: và Benly e: - những mẫu xe giao hàng chạy điện được xếp vào phân khúc xe máy hạng 1 ở Nhật Bản.
Cả Honda và Yamaha đều xác nhận rằng sự hợp tác chỉ giới hạn cho thị trường Nhật Bản vào thời điểm này. Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng trong tương lai mô hình này sẽ được nhân rộng.
Honda bat tay
Honda bắt tay "đối thủ" Yamaha hợp tác để phát triển xe máy điện. 
Thực tế, cuộc thảo luận giữa hai hãng đã bắt đầu từ năm 2016. Đến tháng 3-2018, Honda đã bắt đầu cung cấp các mẫu xe tay ga 50cc cho Yamaha dưới dạng OEM.
Năm 2019, Honda và Yamaha đã hợp tác với Kawasaki và Suzuki để thành lập một liên minh nhằm phát triển công nghệ pin thay thế cho xe máy điện. Mục tiêu của liên minh này là phát triển xe máy điện cho thị trường Nhật Bản.
Honda bat tay
 Với sự hợp tác này, Honda sẽ tiếp tục cung cấp dòng xe máy điện Class 1 cho Yamaha, sử dụng pin Honda Mobile Power Pack e:.
Kết quả của những nỗ lực này là thỏa thuận vào tháng 3/2021, trong đó các nhà sản xuất đã đồng ý về tiêu chuẩn hóa pin. Điều này có nghĩa là xe điện của Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki có thể sử dụng chung một loại pin và có thể thay thế tại cùng một trạm sạc. Qua đó, người tiêu dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng và bảo trì xe máy điện.
Với sự hợp tác này, Honda sẽ tiếp tục cung cấp dòng xe máy điện Class 1 cho Yamaha, sử dụng pin Honda Mobile Power Pack e: có thể thay thế. Việc này không chỉ giúp hai công ty mở rộng danh mục sản phẩm mà còn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường, đặc biệt là tại Nhật Bản, nơi xe máy điện được ưa chuộng cho cả mục đích cá nhân lẫn thương mại.

Video

Loạt xe máy côn tay Suzuki giảm từ 9 - 11 triệu tại Việt Nam

Dòng xe môtô Suzuki Gixxer 250 sẽ giảm 10 triệu đồng, naked bike GSX-S150 giảm 9 triệu đồng, riêng Intruder 150 giảm giá đến 11 triệu đồng.

Ngay trong đầu tháng 6/2022 này, Suzuki đã thông báo điều chỉnh giá bán lẻ một số sản phẩm xe hai bánh mà hãng đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Theo đó, các mẫu xe máy côn tay Suzuki sẽ có điều chỉnh giá bán đều là xe côn tay với 3 dòng sản phẩm là Gixxer, GSX và Intruder gồm tổng cộng 4 mẫu xe.
Loat xe may con tay Suzuki giam tu 9 - 11 trieu tai Viet Nam
Có thể thấy, Suzuki Việt Nam đã thực hiện điều chỉnh giảm giá khá mạnh cho các mẫu xe côn tay của mình. 

Honda và Yamaha ngừng sản xuất loạt xe máy do tiêu chuẩn khí thải

Để tuân theo tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản, Honda và Yamaha sẽ cắt giảm một số mẫu xe ra khỏi dải sản phẩm hiện tại của thương hiệu.

  

Giống với ngành công nghiệp ôtô, ngành công nghiệp xe máy cũng sẽ thay đổi đáng kể trong những thập kỷ tới thông qua việc điện hóa các mẫu xe của các thương hiệu. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, bốn thương hiệu xe máy chủ chốt của Nhật Bản đã thông báo cắt giảm đáng kể một số sản phẩm của thương hiệu do các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.

Có thông tin tiết lộ rằng Honda và Yamaha cùng với Suzuki, Kawasaki sẽ ngừng sản xuất khoảng 20 mẫu xe vào cuối năm nay, chiếm khoảng 10% trong tổng số 190 mẫu xe được cung cấp bởi bốn nhà sản xuất.

Honda va Yamaha ngung san xuat loat xe may do tieu chuan khi thai
Kawasaki cũng có tham vọng trong việc chỉ bán các mẫu xe điện. 

Vì sao xe ga Piaggio Vespa tại Việt Nam luôn “ế ẩm”?

Có mặt tại thị trường Việt Nam đã 15 năm, thị phần của những chiếc xe ga Vespa chưa bao giờ bứt phá, xe ế tồn kho nhiều vì kén khách và ít đổi mới công nghệ.

Video: Xe ga Vespa Sprint "ăn" xăng, thiếu nhiều thứ cơ bản.
“Bình mới rượu cũ”

Đọc nhiều nhất

Tin mới