HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng

(Kiến Thức) - Sự có mặt của công nghệ 4.0 đã và đang mang đến những tiện ích hiện đại, số hóa mọi hoạt động của con người nhằm hướng đến sự thuận tiện, tiết giảm thời gian và chi phí.

Trước đây, khi giao dịch tại các quầy truyền thống của ngân hàng, khách hàng mất khá nhiều thời gian để xếp hàng chờ đến lượt, hoàn tất các thủ tục rườm rà… Giờ đây, những thao tác giao dịch ngân hàng kéo dài 30-40 phút đã được các thiết bị số thực hiện chỉ trong vài phút. Nhanh gọn, chính xác, giảm thiểu rủi ro là những điểm cộng mà công nghệ “lột xác” cho hành trình giao dịch tài chính của khách hàng thời đại 4.0.
60% công ty lớn toàn cầu sử dụng OCR để làm gì?
Theo một số báo cáo, thị trường OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) toàn cầu sẽ đạt 70 triệu USD vào cuối năm 2030 bởi những tiện ích và cần thiết mà công nghệ này mang đến. OCR sao lại có sức hút đến như vậy?
Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, thẻ thành viên hay kê khai giấy tờ, chúng ta thường mất kha khá thời gian trong việc xác minh danh tính. Đôi khi, bạn còn tốn rất nhiều công sức để điều chỉnh thông tin chỉ vì… nhập sai dữ liệu cơ bản. Nghe có vẻ khôi hài, nhưng đó lại là vấn đề mà không ít người gặp phải.
OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) ra đời giúp nhận dạng thông tin chính xác gần như tuyệt đối, giảm thiếu tối đa lỗi nhập liệu. Hiện nay, hơn 60% các công ty lớn trên thế giới đã sử dụng OCR trong quy trình hoạt động để tự động lưu trữ dữ liệu vào hệ thống, dễ dàng tích hợp và truy xuất bất cứ lúc nào.
Những năm gần đây, OCR đã dần trở nên quen thuộc với lĩnh vực ngân hàng – nơi dữ liệu của khách hàng được ưu tiên bảo mật hàng đầu. Sự ra đời của OCR đã hỗ trợ tích cực cho các ngân hàng trong việc hạn chế các sai sót, tiết kiệm thời gian của khách hàng và chi phí vận hành của nhà băng.
Số hóa hành trình khách hàng với OCR tại các Smart Kiosk
Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với máy ghi hình, màn hình cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay.
Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch của khách hàng giờ đây chỉ còn gói gọn trong vài phút với tính an toàn cao. Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên “hàng rào” bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Đây là những công nghệ được các ngân hàng lớn trên thế giới ứng dụng vào hệ thống.
HDBank ung dung OCR vao hanh trinh trai nghiem cua khach hang
Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa. 
Smart Kiosk là giải pháp số hóa do HDBank phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai để gia tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà băng.
Tại Việt Nam, HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện số hóa hành trình giao dịch của khách hàng cũng như các quy trình nội bộ. Ngân hàng số - Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0. Nhờ đó, HDBank cùng với gần 10 triệu khách hàng trong và ngoài nước đã có nhiều trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện, góp phần tối ưu hóa thời gian và chi phí.

HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi phục vụ Khách hàng số

(Kiến Thức) - Từ nay đến hết năm 2021, nhiều quà tặng hấp dẫn sẽ được dành tặng những khách hàng giao dịch trên App HDBank và giới thiệu người thân, bạn bè cùng sử dụng ứng dụng Mobile Banking hiện đại.

HDBank trien khai nhieu chuong trinh uu dai phuc vu Khach hang so
 

Thương vụ sáp nhập HDBank và PGBank thất bại

Cả HDBank và PGBank đều trình cổ đông chấm dứt giao dịch sáp nhập tại đại hội cổ đông năm nay, đặt dấu chấm hết cho thương vụ thỏa thuận đã kéo dài gần 3 năm giữa 2 ngân hàng.
 

Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của HDBank mới công bố cho biết ban lãnh đạo nhà băng này sẽ trình cổ đông việc chấm dứt sáp nhập PGBank vào hệ thống ngân hàng sau hơn 3 năm đàm phán.

HDBank và PGBank lỗ lãi sao trước thương vụ sáp nhập thất bại?

(Kiến Thức) - Hai ngân hàng HDBank và PGBank đều trình cổ đông việc chấm dứt giao dịch sát nhập, kết thúc thương vụ thỏa thuận kéo dài hơn 3 năm.

Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021, ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TP.HCM (HDBank) cho biết ban lãnh đạo ngân hàng này sẽ trình cổ đông việc chấm dứt sáp nhập ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vào hệ thống ngân hàng sau hơn 3 năm đàm phán.
Lý do được HDBank đưa ra là dù hồ sơ xin chấp thuận nguyên tắc đã được ngân hàng Nhà nước thông qua vào tháng 10/2018, nhưng đến nay, cơ quan quản lý vẫn chưa chính thức chấp thuận cho giao dịch sáp nhập giữa hai bên khiến quá trình sáp nhập bị trì hoãn và kéo dài.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.