Hành xử ''hổng giống ai'' của Vietjet Air khiến hành khách thất vọng

(Kiến Thức) - Hủy chuyến, chậm chuyến..., khách hàng mong muốn nhận được giải thích thỏa đáng từ Vietjet Air, nhưng cách hành xử của đại diện Hãng bay này chỉ khiến hành khách thêm thất vọng.

Là hãng hàng không có tỷ lệ hủy chuyến và chậm giờ được nhắc nhiều tại Việt Nam, nhưng khi xảy ra sự cố hàng không, đại diện Vietjet Air đôi lúc lại hành xử và phát ngôn thiếu trách nhiệm, khiến khách hàng bức xúc... càng bức xúc hơn.

"Khách hàng bức xúc là chuyện của khách hàng"

Đây là trả lời của bà Nguyễn Thu Thúy - đại diện  truyền thông của VietJet Air về vụ việc khách hàng P.C.L phản ánh chuyến bay Vietjet Air từ Hà Nội đi Tuy Hòa, mã số VJ441, giờ bay 11h15 trưa 3/11, nhưng đến tận 11h50 vợ chồng ông mới nhận được tin nhắn hủy chuyến do thời tiết. Quá trình chờ chuyến bay thay thế hãng cũng không phục vụ ăn uống, bố trí chỗ nghỉ ngơi cho hành khách. Khi bay đến địa điểm thay thế là Quy Nhơn, khách hàng phải tự bắt xe chứ không được hỗ trợ xe đưa đón đến Tuy Hòa như Hãng thông tin ban đầu. Khách hàng phải tự chi trả 1.500.000 đồng cho hành trình taxi từ Quy Nhơn về Tuy Hòa (Hãng bay hỗ trợ 150.000 đồng cho một hành khách).

Hanh xu ''hong giong ai'' cua Vietjet Air khien hanh khach that vong
 Ảnh minh họa. Nguồn: Công Khanh - Zing.vn 

Trao đổi với Kiến Thức, bà Nguyễn Thu Thúy cho biết, trong trường hợp này việc hãng không hỗ trợ tiền xe cho khách cũng không có gì sai luật.

“Thời tiết là cái bất khả kháng, khách hàng bức xúc là chuyện của khách hàng. Trường hợp này, khách hàng còn may là máy bay chưa cất cánh, có những trường hợp chuyến bay xuất phát rồi, nhưng phải quay lại hoặc dừng ở điểm nào đó thì còn dở hơn”, bà Thúy nói.

Tối 3/11, bà Thúy gửi email tới PV Kiến Thức chuyển tải Thông cáo báo chí về ''Dừng khai thác các chuyến bay đi và đến Tuy Hòa do thời tiết xấu''.

Sau phản hồi của bà Thúy, nhiều độc giả và bản thân ông L. đã gửi ý kiến tới Kiến Thức bày tỏ sự bức xúc và thất vọng trước cách trả lời thiếu cầu thị và vô cảm của đại diện Vietjet Air. Hầu hết đều cho rằng câu trả lời như vậy là xem thường khách hàng và vô trách nhiệm trước những thiệt hại cũng như nỗi khổ của khách hàng khi bị hủy chuyến và vật vờ nhiều tiếng ở sân bay, cũng như hành trình .

"Điều này không cần phải chứng minh vì là quy định rồi"

Đại diện truyền thông Vietjet Air đã thẳng thừng trả lời như trên liên quan sự cố hoãn chuyến bay được phản ánh trên Báo Gia đình & Xã hội, cụ thể ngày 27/10, tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, gần 200 hành khách mua vé đi chuyến bay VJ462 từ Cần Thơ đến Hà Nội, trước giờ khởi hành 30 phút (10h) đến khi được bay vào lúc 19h30 (9 tiếng đồng hồ), khách hàng đã nhận phải nhận tới 3 lần thông báo hoãn chuyến. Quá bức xúc, khác hàng đã viết đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng và yêu cầu Vietjet Air phải có phương án bồi thường hợp lý.

Hanh xu ''hong giong ai'' cua Vietjet Air khien hanh khach that vong-Hinh-2
  Hình ảnh thông báo trễ chuyến bay hơn 9 tiếng của Vietjet trên bảng điện tử tại sân bay. Ảnh: N.Mai

Thay vì xin lỗi khách hàng và giải thích rõ ràng về vấn đề bồi thường cho khách hàng về sự trễ chuyến quá lâu, thì trả lời trên báo Gia đình & Xã hội, đại diện truyền thông VietJet lại cho hay, theo quy định, nếu hoãn bay vì lý do sự cố kỹ thuật thì hãng sẽ được miễn trừ việc bồi thường.

Khi PV đề nghị có văn bản chứng minh chuyến bay bị hoãn do lỗi kỹ thuật thì vị đại diện truyền thông VietJet đáp: "Điều này không cần phải chứng minh vì là quy định rồi. Họ chỉ thông báo cho Cảng vụ là kỹ thuật hỏng thôi (?!)".

Trả lời của Vietjet thật lạ, nếu không sai thì một văn bản bản để chứng minh cũng như xoa dịu sự bức xúc của khách hàng đối Vietjet Air đâu có khó. Thế nhưng, Vietjet Air lại chọn cách ứng xử thiếu tôn trọng khách hàng và báo chí theo kiểu: tôi là thế đấy, khách hàng thích thì đi, không thích thì thôi. Khách hàng cần tôi chứ tôi đâu cần khách hàng...

Phát ngôn của Vietjet Air "đối nhau chan chát"

Có lẽ sự cố "đáng nhớ" nhất của Vietjet Air là sự cố đưa gần 200 hành khách đi Đà Lạt nhưng lại bị nhầm đến sân bay Cam Ranh - Nha Trang vào ngày 19/6/2014. Ngay sau sự cố, một nhân sự của Vietjet giải thích lỗi sự cố hy hữu này là do thời tiết ở sân bay Liên Khương (Đà Lạt) xấu nên máy bay phải hạ cánh ở Cam Ranh chờ thời tiết tốt hơn.

Tuy nhiên, ngày 21/6/2014, trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông Hồ Minh Tấn – Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay (Cục Hàng không), trưởng nhóm điều tra vụ việc máy bay của hãng VietJet Air – VJA) khẳng định thông tin mà nhân sự này đưa ra là không đúng. Nguyên nhân chính là do điều phối viên, tiếp viên, người lái sai phạm không tuân thủ kế hoạch khai thác.

Điều đáng nói không phải là vì sự nhầm lẫn đáng tiếc trên mà là việc Vietjet đã phủ nhận thông tin được nhân viên của mình truyền đi và cho rằng người này không có quyền phát ngôn.

Và câu hỏi được đặt ra là: Việc người đại diện truyền thông phát ngôn thiếu trách nhiệm, không coi trọng khách hàng hay phát ngôn cứ ''đối nhau chan chat'', mà Vietjet Air cứ mặc kệ như vậy thì làm sao khách hàng có thể đặt niềm tin vào họ? Chỉ vì bay giá rẻ khiến khách hàng lựa chọn hãng thì Vietjet Air đã sai lầm, khách hàng giờ thông minh, họ cần nhiều thứ khác, nhưng trước tiên và tiên quyết là cần một sự tôn trọng!

Khách hàng tố bị Vietjet Air ''hành xác'' sau hủy chuyến bay

(Kiến Thức) - Vợ chồng ông P.C.L, hành khách Vietjet Air mua vé chuyến bay Hà Nội - Tuy Hòa bị hủy chuyến, nhưng bị hãng bay hành xử bỏ mặc đầy bức xúc.

Phản ánh tới đường dây nóng Kiến Thức chiều 3/11, hành khách P.C.L cho biết, vợ chồng ông mua 2 vé của chuyến bay Vietjet Air từ Hà Nội đi Tuy Hòa, mã số VJ441, giờ bay 11h15 trưa 3/11, thế nhưng khi ra tới sân bay Nội Bài thì mới biết hãng hủy chuyến với lý do thời tiết. Trong khi giờ bay là 11h15 thì 11h50 điện thoại của ông L. mới nhận được thông báo hủy chuyến bay của Vietjet Air.
Theo ông L., việc các hãng hàng không phải hoãn, hoặc hủy chuyến bay vì lý do thời tiết là điều bất khả kháng nên khách hàng có thể thông cảm, nhưng điều khiến vợ chồng ông bức xúc và thất vọng với Vietjet Air chính là ở thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ quá kém của Vietjet Air.

Trả lời ''vô cảm'' của đại diện Vietjet Air bị khách tố ''hành xác''

(Kiến Thức) - “Tôi không thể tin được đại diện truyền thông Vietjet Air trả lời vô trách nhiệm như vậy'', ông P.C.L - hành khách phản ánh bị "hành xác" khi dùng dịch vụ hãng bay này.

Trao đổi với Kiến Thức về ý kiến phản hồi của đại diện truyền thông Vietjet Air (xem chi tiết: >> Khách hàng tố bị Vietjet Air ''hành xác'' sau hủy chuyến bay), khách hàng/ người trong cuộc phản ánh vụ việc là ông P.C.L vô cùng thất vọng chia sẻ: “Tôi không thể tin được đại diện truyền thông của hãng lại trả lời thiếu cầu thị như vậy, nếu không nói là vô trách nhiệm. Có doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nào mà lại nói ''khách hàng bức xúc là chuyện của khách hàng'' không...”.
Theo ông L., hôm đó vợ chồng ông phải chuyển sang đi chuyến Hà Nội – Quy Nhơn và mãi 23h30 đêm mới tới được Tuy Hòa. Đến Quy Nhơn, vợ chồng ông L. phải bắt taxi hết 1,5 triệu đồng để đi về Tuy Hòa.
“Như vậy, vì mua vé của Vietjet Air mà để đi được từ Hà Nội vào Tuy Hòa, vợ chồng tôi đã phải có mặt ở sân bay lúc 9h, đợi lay lắt 6-7 tiếng ở sân bay mà không được Vietjet Air phục vụ gì, phải bỏ 1,5 triệu đồng đi taxi và nửa đêm mới tới được nơi cần đến. Đúng là không khác gì một cuộc hành xác. Gia đình tôi từ đây chính thức cạch mặt Vietjet Air”, ông L.nói.

ĐH Dược Hà Nội – cái nôi đào tạo nhiều thế hệ học trò xuất sắc

(Kiến Thức) - Trường Đại học Dược Hà Nội với nét cổ kính, yên bình là một trong những trường đại học hàng đầu về ngành dược của cả nước. Đây cũng là cái nôi đào tạo ra nhiều dược sĩ, thầy thuốc và các nhà khoa học uy tín của Việt Nam.

Chúng tôi đến thăm PGS.TSKH.NGƯT Lê Thành Phước - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội (1994-2000) vào một buổi chiều mùa thu khi Đại học Dược Hà Nội đang tất bật chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường (1961-2016). Điều ấn tượng với chúng tôi là ở tuổi ngoài 70, PGS.TSKH Lê Thành Phước vẫn miệt mài bên trang sách và dành phần lớn thời gian cho đam mê nghiên cứu khoa học.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.