

Hà Nội đang nghiên cứu phương án sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường Vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm TP. Đây là đề xuất không mới nhưng bất ngờ khi thời gian thực hiện dự kiến sớm hơn 5 năm so với đề xuất trước đây (2030).
Hạn chế xe cá nhân, hướng người dân đi lại trong nội thành bằng vận tải công cộng (xe buýt, tàu điện đường sắt đô thị) thuận lợi, an toàn, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường là xu thế tất yếu của các đô thị phát triển văn minh.
![]() |
Ghi nhận tại nút giao từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội, giao thông thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. |
|
7h15 ngày 28/3, đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), gần nút giao cầu Chương Dương, xuất hiện cảnh ùn tắc kéo dài ở lối vào trung tâm. Ôtô, xe buýt chiếm hầu hết làn đường, người đi xe máy phải lao lên vỉa hè. Tuy nhiên, ở hướng ngược lại, đường khá thông thoáng. |
|
7h45, tại đường Tây Sơn hướng đi Nguyễn Trãi, tình trạng ùn tắc kéo dài hơn 1 giờ. |
UBND tỉnh Quảng Trị vừa công bố các quyết định về việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan và nhân sự đơn vị trực thuộc.