Hãng ôtô nào có nhiều khách hàng trung thành nhất hiện nay?

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ô ô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM) của Mỹ, nổi tiếng nhất các thương hiệu xe Chevrolet, Buick, Cadillac, GMC…

Video: Xem chi tiết Cadillac Celestiq hoàn toàn mới.
Một trong những thách thức của ngành công nghiệp ôtô thế giới trong nhiều năm trở lại đây chính là việc nhiều hãng xe đã đánh mất lượng khách hàng trung thành. Đây là điều dễ hiểu nếu xét trên thị trường hiện nay có quá nhiều hãng xe và hãng nào cũng sở hữu những sản phẩm được quảng cáo rầm rộ, khiến người tiêu dùng dễ “lung lay”, rời bỏ nhãn hiệu xe hiện tại để chuyển qua mua xe hãng khác nhằm tìm kiếm trải nghiệm mới lạ hơn.
Hang oto nao co nhieu khach hang trung thanh nhat hien nay?
 
Tuy nhiên những năm gần đây có nhiều sự kiện quan trọng xảy ra, trong đó nổi bật là đại dịch COVID-19 khiến cuộc sống xáo động mạnh và ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của nền kinh tế. Đến khi nguồn cung dần ổn định trở lại, hành vi của người tiêu dùng, bao gồm cả sự trung thành, cũng bắt đầu ổn định hơn. Theo nghiên cứu của công ty S&P Global, trong năm 2022, tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ôtô tại thị trường Mỹ chỉ dừng ở mức 50,2%. Sang năm 2023, tỷ lệ này đã tăng 0,8%, đạt 51%.
Con số trên nếu thoạt nhìn thì không phải là bước nhảy vọt gì đáng kể, nhưng đây lại là lần đầu tiên tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ôtô tăng lên kể từ năm 2019. Sự gia tăng này trùng hợp với lượng xe trong kho đại lý được cải thiện khiến việc mua xe trở nên dễ dàng hơn. Đây là một trong những yếu tố cải thiện sự trung thành của khách hàng với các nhãn hiệu xe ôtô.
Hang oto nao co nhieu khach hang trung thanh nhat hien nay?-Hinh-2
S&P Global đã chỉ ra rằng, nhà sản xuất ôtô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong năm 2023 vừa qua là tập đoàn General Motors (GM). 

S&P Global đã chỉ ra rằng, nhà sản xuất ôtô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong năm 2023 vừa qua là tập đoàn General Motors (GM) đang sở hữu các thương hiệu đình đám trên khắp toàn cầu như Chevrolet, Buick, Cadillac, GMC… Đây là năm thứ 9 liên tiếp GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ. Trong 28 năm nghiên cứu này được tiến hành, GM đã đứng đầu 20 lần.

Trong khi đó, thương hiệu độc lập có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023 tại thị trường Mỹ là Tesla. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tesla giành vị trí này. Tiếp đến là danh hiệu thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất năm 2023 dành cho Acura. Với Nissan, hãng này giành danh hiệu hãng xe có nhiều khách hàng trung thành với đại lý nhất.

Hang oto nao co nhieu khach hang trung thanh nhat hien nay?-Hinh-3
Đây là năm thứ 9 GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại Mỹ. 

Nghiên cứu của S&P Global cũng xét đến các hãng xe với sản phẩm dùng hệ truyền động khác ngoài động cơ đốt trong truyền thống, bao gồm bất kể một dạng hybrid nào từ dạng nhẹ (mild-hybrid), dạng tiêu chuẩn (HEV), dạng sạc điện (PHEV) cùng với dạng xe thuần điện (BEV). Trong nhóm này, hãng có nhiều khách hàng trung thành nhất đương nhiên là Tesla, tuy nhiên hãng có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất thì lại đầy bất ngờ thuộc về Mitsubishi.

Ngoài ra, Tesla còn giành danh hiệu “Tỷ lệ chinh phục cao nhất” trong nghiên cứu của S&P Global. Sự phổ biến của 2 mẫu xe Model 3 và Model Y cùng khả năng thu hút khách hàng từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong để chuyển sang ôtô điện đã mang đến thành công cho Tesla.

Tuy nhiên, Tesla Model 3 và Model Y lại không phải là mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023. Thay vào đó, mẫu xe này lại là Lincoln Nautilus. Có hơn 42% khách hàng khẳng định sẽ tiếp tục mua Lincoln Nautilus nếu cần xe mới.

Hang oto nao co nhieu khach hang trung thanh nhat hien nay?-Hinh-4
Có một điều bất ngờ là trong danh sách những mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất phân khúc, không hề có bóng dáng của Toyota. 

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Lincoln Nautilus có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Nautilus cũng là 1 trong 2 mẫu xe của thương hiệu Lincoln đứng đầu phân khúc về tỷ lệ khách hàng trung thành, bên cạnh Corsair.

Có một điều bất ngờ là trong danh sách những mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất phân khúc, không hề có bóng dáng của Toyota. Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus của Toyota đóng góp 1 mẫu xe là chiếc sedan cỡ trung ES. Honda cũng chỉ có một đại diện trong danh sách là Accord, đứng đầu phân khúc xe gầm thấp cỡ lớn. Thương hiệu Nhật Bản còn lại có tên trong danh sách là Nissan với Rogue, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ về tỷ lệ khách hàng trung thành năm 2023.

Những thương hiệu còn lại trong danh sách chủ yếu đều đặt trụ sở tại Mỹ như Ford, Jeep, GMC, Chrysler, Dodge, Chevrolet và Cadillac. Trong khi đó, các thương hiệu đến Đức đóng góp 2 đại diện là Porsche và Mercedes-Benz.

Hang oto nao co nhieu khach hang trung thanh nhat hien nay?-Hinh-5
Những thương hiệu còn lại trong danh sách chủ yếu đều đặt trụ sở tại Mỹ như Ford, Jeep, GMC, Chrysler, Dodge, Chevrolet và Cadillac. 
“Những năm qua đã cho chúng tôi thấy khách hàng ngày càng trở nên thoải mái hơn với việc cân nhắc và mua xe mới của các hãng nằm ngoài danh sách thương hiệu yêu thích của họ”, ông Joe LaFeir, Chủ tịch mảng Thông tin chuyên sâu về ô tô của S&P Global Mobility, phát biểu. “Tuy nhiên, các nhà sản xuất OEM đã cho thấy những nỗ lực cải thiện khả năng giữ chân người dùng thông qua các sáng kiến tiếp thị độc đáo, bên cạnh việc tăng lượng xe trong kho và các sản phẩm mới tuyệt vời, đang giúp ổn định mức độ trung thành của khách hàng sau nhiều năm suy giảm”.

Video

SAIC General Motors tăng trưởng tới 168% so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh số bán hàng của SAIC General Motors trong tháng 9/2023 tại Trung Quốc là 10.002 xe, tăng so với tháng trước là 24,8% và so sánh với cùng kỳ năm ngoái, thì mức tăng là 168%.

SAIC General Motors tang truong toi 168% so voi cung ky nam ngoai

Vào ngày 1/10/2023, liên doanh SAIC General Motors đã công bố dữ liệu bán hàng xe sử dụng năng lượng mới trong tháng 9. Đáng ngạc nhiên là 2 ông lớn này đã có mức tăng trưởng rất tốt, thậm chí, so với năm ngoái, còn có sự tăng đột biến.

General Motors dừng sản xuất ôtô điện vì nhu cầu của khách hàng

General Motors đã tạm đình chỉ sản xuất ôtô điện tại một số nhà máy do nhu cầu mua xe của khách hàng không tăng nhanh như kỳ vọng.

Video: Giới thiệu Chevrolet Blazer EV Police tại Mỹ.
Mới đây, tập đoàn ôtô General Motors (GM) thông báo hãng sẽ tạm ngừng việc sản xuất xe bán tải điện tại nhà máy Michigan trong vòng một năm do nhu cầu của khách hàng về xe điện thấp hơn dự kiến.
Động thái này là dấu hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu về xe điện đang bị thổi phồng. Trước đó, GM dự kiến bắt đầu sản xuất Chevrolet Silverado EV và GMC Sierra vào cuối năm 2024 tại nhà máy ở Detroit. Tuy nhiên, công ty đã lùi kế hoạch này sang năm 2025. Ngoài ra, hãng vẫn có kế hoạch dừng sản xuất Chevrolet Bolt EV vào cuối năm 2023.
General Motors dung san xuat oto dien vi nhu cau cua khach hang
General Motors dừng sản xuất ôtô điện vì nhu cầu của khách hàng. 

Toyota Corolla gần 40 tuổi của Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt?

Chiếc Toyota Corolla II GL đời 1985 với ngoại, nội thất đã được làm mới, thậm chí đèn pha và bộ mâm cũng được thay thế. Thú vị nhất là ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn giữ nguyên màu sơn nổi bật xanh Miami.

Toyota Corolla gan 40 tuoi cua Dang Le Nguyen Vu co gi dac biet?

Khi số lượng các dòng siêu xe tại Việt Nam trên thị trường xe cũ ít đi, cũng là lúc ông Đặng Lê Nguyên Vũ đổi chiến dịch săn xe của mình sang các dòng JDM (Japanese Domestic Market), một thuật ngữ dùng để chỉ các mặt hàng tiêu dùng nội địa Nhật Bản. Chúng tôi đã đưa đến cho bạn nhiều mẫu xe JDM thú vị của "Qua" Vũ từ các hãng như Honda, Mazda, Nissan nhưng nhiều nhất là các xe nhà Toyota.

Đọc nhiều nhất

Tin mới