Hai hãng taxi TP.HCM muốn sáp nhập để cạnh tranh Grab

Tại đại hội cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi), doanh nghiệp này đã chia sẻ kế hoạch sáp nhập Vinataxi với Savico Taxi.

Cụ thể, đại diện Tracodi chia sẻ với cổ đông Liên doanh Vinataxi sẽ hướng tới mục tiêu doanh thu 85 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 8 tỷ đồng dựa trên số xe trung bình là 330 xe.
Ban lãnh đạo Tracodi cũng cho biết doanh nghiệp nắm 30% vốn tại Vinataxi và trong thời gian qua bị ảnh hưởng doanh thu từ việc cạnh tranh với Grab, dù ảnh hưởng nhẹ hơn so với các hãng khác do Vinataxi không tập trung khai thác các quận trung tâm TP.HCM.
Vinataxi muốn sáp nhập với Savico Taxi để cạnh tranh Grab.
 Vinataxi muốn sáp nhập với Savico Taxi để cạnh tranh Grab.
Chiếm thị phần lớn thứ ba tại TP.HCM, hãng taxi này đặt kế hoạch tăng trưởng gấp 6 lần năm trước trên cơ sở sáp nhập thành công với ComfortDelgro Savico Taxi. Đây là doanh nghiệp vừa thông báo tạm ngừng hoạt động vào cuối tháng 3/2018.
Vinataxi là công ty liên doanh giữa Tracodi và Tecobest (Hong Kong) được thành lập năm 1992. Đến năm 2003, đối tác nước ngoài chuyển quyền quản lý vốn tại Vinataxi cho ComfortDelGro, một trong những đơn vị dẫn đầu ngành kinh doanh vận tải tại Singapore. Đây cũng là đơn vị đang liên doanh với Savico trong lĩnh vực taxi.
Về phía Savico, lãnh đạo doanh nghiệp từng chia sẻ ComfortDelgro Savico Taxi liên tiếp gặp khó khăn trong vài năm trở lại đây.
Sau gần 10 năm đi vào hoạt động, liên doanh này phải cơ cấu lại đoàn xe và cải thiện chất lượng phục vụ để duy trì tỷ lệ khai thác xấp xỉ 90% nên chi phí tăng cao. Khi vừa có lợi nhuận để bù đắp lỗ lũy kế trước đó thì lại chịu sự cạnh tranh thị phần gay gắt từ Grab và Uber.
Tính đến cuối năm 2016, tổng tài sản của liên doanh taxi này đạt khoảng 94,3 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là vốn chủ sở hữu. Cùng năm, liên doanh taxi này chỉ thu về 3,3 tỷ đồng lợi nhuận, trong khi năm trước đó đạt gần 7 tỷ đồng.

Grab, Uber taxi bị kiến nghị dừng hoạt động

(Kiến Thức) - Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa có công văn gửi Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị tạm dừng dịch vụ Taxi Uber và Grab taxi tại Việt Nam.

Taxi truyền thống chao đảo thế nào khi có Uber, Grab?

(Kiến Thức) - Sụt giảm doanh thu trầm trọng, nhân sự bỏ việc hàng loạt, không thể cạnh tranh là những gánh nặng của taxi truyền thống và xe ôm trước sự phát triển mạnh mẽ của Uber và Grab.

Dư luận gần đây đang "nóng" việc nhiều hãng taxi truyền thống "kêu cứu" vì không thể cạnh tranh nổi với Uber và Grab. Trong khi các hãng này bị ràng buộc bởi nhiều quy định thì Uber và Grab thoải mái "một mình, một ngựa", không chịu áp lực nào. Cùng điểm lại những gánh nặng của taxi truyền thống trước sự phát triển của Uber và Grab.
Mời độc giả xem video "Taxi Truyền Thống: Thay Đổi Hay Tụt Hậu?" (nguồn VTV24): 

Khó cạnh tranh Uber, Grab, một hãng taxi ở Sài Gòn đóng cửa

Liên doanh ComfortDelgro Savico Taxi của Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn - Savico và đối tác Singapore đã phải tuyên bố đóng cửa để bảo toàn khoản đầu tư.
 

Mới đây, Công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp Sài Gòn - Savico (SVC) đã có thông báo gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc dừng hoạt động kinh doanh taxi tại Liên doanh ComfortDelgro Savico Taxi.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.