GM gấp đôi công suất sản xuất tại Mexico

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất xe tiếng tăm thế giới vừa xác nhận mở rộng quy mô sản xuất tại thị trường Mexico.

Cụ thể, công ty sẽ tăng gấp đôi công suất lao động trong vòng vài năm nữa. Theo đại diện GM tại Mexico, Số tiền đầu tư để thực hiện chiến lược này lên tới 5 tỷ USD. Hiện tại, GM đã tiêu tốn 1,4 tỷ USD; 3,5 tỷ USD còn lại sẽ huy động đầu tư dần dần từ giờ cho tới năm 2018. Phần lớn kinh phí đổ vào các nhiệm vụ sau: mở rộng 4 khu phức hợp sản xuất xe, hiện đại hóa dây chuyền lắp ráp và ứng dụng công nghệ mới vào linh kiện hoặc sản phẩm hoàn thành. 4 khu phức hợp đề cập trên đây nằm ở các tiểu bang: Coahuila, San Luis Potosi, Mexico State và Guanajuato. Dự án mở rộng quy mô của GM hứa hẹn tạo thêm công ăn việc làm cho khoảng 5.600 người lao động.
GM gấp đôi công suất sản xuất tại Mexico ảnh 1
GM gấp đôi công suất sản xuất tại Mexico 
Nói về Mexico, trong giai đoạn Pena Nieto đang nắm chính quyền, số tiền đầu tư vào xe cộ lên đã lên tới 19 tỷ USD. Hiện tại, Mexico đứng thứ 7 trong danh sách các quốc gia sản xuất phương tiện cơ giới, tăng một bậc so với vị thứ 8 trong năm 2013. Tính từ tháng 1 tới tháng 11 năm 2014, sản lượng xe cơ giới được sản xuất ở Mexico tăng hơn 8,1% đồng thời sản lượng xuất khẩu tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất hiện ảnh thực tế của Mercedes-Maybach S400

Khác với S600, Mercedes-Maybach S400 được phát triển chủ yếu dành cho thị trường Trung Quốc.

Trong triển lãm New York và Quảng Châu 2014 diễn ra hồi tháng 11 vừa qua, hãng Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu mẫu xe siêu sang Mercedes-Maybach S600 hoàn toàn mới. Cũng tại đó, hãng Mercedes-Benz đã tiết lộ dòng xe Mercedes-Maybach sẽ tiếp tục được mở rộng trong tương lai với hai thành viên khác mang tên S400 và S500.
Xuất hiện ảnh thực tế của Mercedes-Maybach S400
Xuất hiện ảnh thực tế của Mercedes-Maybach S400 

Tham vọng điện hóa xe bốn bánh của Ford và GM

(Kiến Thức) - Đại diện từ Ford, GM và PG&E (California) đã họp bàn về mục tiêu "thay thế dần các xe chạy nhiên liệu sang các xe chạy bằng điện".

Tony Earley, CEO của Pacific Gas & Electric (California) chia sẻ: "Chúng tôi tập trung vào các xe bán tải như Silverado và F-150. Tuy nhiên, việc thay đổi cơ cấu kỹ thuật từ xe chạy nhiên liệu sang xe chạy điện rất khó, sẽ tốn nhiều tiền bạc." Nhóm họp cũng bàn tới các chính sách để cắt giảm chi phí. "Có lẽ Bộ Năng lượng cần đóng vai trò giúp đỡ để hỗ trợ chi phí kỹ thuật ban đầu cho chúng tôi. Nhiều khả năng sẽ không có xe mới, thay vào đó là chuyển đổi hệ thống (ruột) của mẫu mã (vỏ) có sẵn".
Đại diện từ Ford, GM và PG&E (California) đã họp bàn về mục tiêu "thay thế dần các xe chạy nhiên liệu sang các xe chạy bằng điện".
Đại diện từ Ford, GM và PG&E (California) đã họp bàn về mục tiêu "thay thế dần các xe chạy nhiên liệu sang các xe chạy bằng điện".

Ai sẽ tiếp nối thành công của Bugatti Veyron?

(Kiến Thức) - Nhiều thông tin vừa rộ lên xoay quanh người thừa kế thành công của Bugatti Veyron đang trong giai đoạn phát triển.

Chắc chắn một điều, xe sở hữu động cơ lai. Tuy nhiên, tin đồn về xe cũng đáng để chúng ta tìm hiểu từ đó rút ra cái nhìn toàn cảnh nhất. Theo tin hành lang, tên gọi mới của xe là Chiron - nhân mã bước ra từ thần thoại Hy Lạp. Cũng có thể nhà sản xuất đặt theo tên của Louis Chiron, tay đua nổi tiếng từ thế kỷ trước đồng thời là người truyền cảm hứng xây dựng nên thương hiệu.
Theo tin hành lang, tên gọi mới của xe là Chiron
Theo tin hành lang, tên gọi mới của xe là Chiron 

Đọc nhiều nhất

Tin mới