EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh ngành Y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan do virus COVID-19, EVNHANOI cũng khuyến khích các khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện.

EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Cho tới nay, nhiều giải pháp phòng chống virus COVID-19 liên tục được đưa ra, nhưng dường như không mấy ai để ý tới thói quen sử dụng tiền mặt cũng có thể là nguồn phát tán virus gây bệnh. Thói quen sử dụng tiền mặt và khử khuẩn bàn tay sau khi tiếp xúc với tiền mặt không sạch sẽ không những liên quan đến việc phát tán lây nhiễm virus COVID-19 mà còn rất nhiều những loại vi khuẩn có hại khác có trong tiền mặt khi lưu hành trên thị trường.
EVNHANOI khuyen khich khach hang su dung dich vu dien truc tuyen
Tăng cường các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (Ảnh: Thanh Đạm – tuoitre.vn) 
Việc thực hiện các dịch vụ điện bằng hình thức trực tuyến sẽ hạn chế giao dịch bằng tiền mặt hoặc tiếp xúc với mực in hóa đơn trên giấy, điều này giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn, hóa chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể người.
Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo cho biết, tiền mặt được các nhà khoa học kiểm chứng cho thấy chứa rất nhiều chủng loại vi khuẩn và có thể lây truyền qua việc tiếp xúc bằng tay. Virus COVID-19 được lây lan qua đường tiếp xúc thông thường, do vậy tiền mặt có khả năng trở thành một ổ bệnh nếu chẳng may có người mắc bệnh và truyền virus vào tiền thông qua tiếp xúc.
Ông Diệp cũng dẫn nhận định của một số chuyên gia y tế rằng với thói quen sử dụng tiền mặt lên đến 90% dân số như hiện nay thì tiền giấy hay tiền polymer đều có nguy cơ là nguồn của các tác nhân gây bệnh và là rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng.
EVNHANOI khuyen khich khach hang su dung dich vu dien truc tuyen-Hinh-2
 EVNHANOI triển khai cấp điện hạ áp theo phương thức điện tử tại các điện lực trên địa bàn Hà Nội.
Từ cuối năm 2019, EVNHANOI đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử đối với các hình thức: cấp điện hạ/trung áp, dịch vụ hợp đồng và thanh toán tiền điện, áp dụng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện tại thành phố Hà Nội với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội.
EVNHANOI khuyen khich khach hang su dung dich vu dien truc tuyen-Hinh-3
 Dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Ngoài ra, cũng từ thời điểm cuối năm 2019, ngoài trang web Chăm sóc khách hàng (http://cskh.evnhanoi.com.vn/) của EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để đăng ký cấp điện mới qua lưới hạ áp/trung áp. Sau khi nhân viên giao dịch của Điện lực nhận yêu cầu từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn theo cú pháp: “Dien luc da tiep nhan ho so yeu cau dich vu De tra cuu thong tin tai Cong dich vu cong quoc gia, Quy khach hang vui long su dung ma ho so xxxxxxxxxx-xxxxxx-xxx” (chú ý mã hồ sơ do Cổng Dịch vụ công Quốc gia sinh ra và chuyển sang).
EVNHANOI khuyen khich khach hang su dung dich vu dien truc tuyen-Hinh-4
 EVNHANOI cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử
Đối với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website Chăm sóc khách hàng (CSKH) EVNHANOI. Việc áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện và cung cấp hợp đồng theo phương thức điện tử giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy, khách hàng chỉ cần ký online trên Website CSKH của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website CSKH của EVNHANOI.
Theo bà Tô Lan Phương – Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ điện, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội của Nhà nước nói chung và trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành Điện.
Bên cạnh đó việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ Hợp đồng so với sử dụng Hợp đồng giấy, do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.
EVNHANOI khuyen khich khach hang su dung dich vu dien truc tuyen-Hinh-5
 Tổng đài Chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288.
Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

EVN HANOI cung cấp mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái

(Kiến Thức) -Nhằm đẩy mạnh phát triển Điện mặt trời áp mái tại Thủ đô, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) cung cấp cho khách hàng biểu mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) và các thông tin chi tiết, giúp khách hàng nắm được các quy định và điều kiện trong quá trình sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời.

EVN HANOI cung cấp mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái
Trong những năm gần đây, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo đặc biệt là năng lượng mặt trời được đánh giá là rất có tiềm năng tại Việt Nam. Song hành cùng áp dụng khoa học công nghệ trong việc phát triển năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng mặt trời tại Việt Nam đã và đang là xu hướng được quan tâm chú trọng đặc biệt, góp phần tiết kiệm điện năng cho quốc gia cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
EVN HANOI cung cap mau dang ky ban Dien mat troi ap mai
Điện mặt trời áp mái tại Công ty Điện lực Nam Từ Liêm. 

Rà soát chặt chẽ giá điện cho người thuê trọ tại Thủ đô

(Kiến Thức) -Ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành Thông tư 25 (25/2018/TT-BCT) quy định áp dụng giá bán điện ưu đãi cho người thuê nhà trọ, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã phối hợp cùng Công an thành phố Hà Nội và các ban ngành chức năng trên địa bàn nhanh chóng triển khai các biện pháp để bảo vệ quyền lợi về giá điện cho khách hàng.

Rà soát chặt chẽ giá điện cho người thuê trọ tại Thủ đô

Theo đó, EVN HANOI phối hợp triệt để cùng các cơ quan có thẩm quyền, ký cam kết giữa Công ty Điện lực và người chủ thuê trọ về việc đảm bảo người thuê trọ được hưởng giá điện theo đúng quy định của Chính phủ.

Bình nước miễn phí - mát lòng ngày hè

(Kiến Thức) -Nằm lặng lẽ và khiêm tốn trên vỉa hè, dưới gốc cây cạnh các phòng giao dịch của EVN HANOI những bình nước miễn phí đang góp phần làm vơi đi những nhọc nhằn của nhân dân và người lao động trên bước đường mưu sinh.

Bình nước miễn phí - mát lòng ngày hè
Thời tiết cực đoan nắng nóng kéo dài và diễn ra trên diện rộng. Những ngày qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 40 độ C đang diễn ra ở miền Bắc và miền Trung khiến không khí ngột ngạt, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.Ngành điện nói chung và EVN HANOI nói riêng đang hàng ngày hàng giờ tập trung cao độ trong công tác vận hành lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ SXKD.
Để làm dịu đi cái nóng gay gắt mùa hè cùng đồng hành và chia sẻvới nhân dân trong những ngày nắng nóng cao điểm EVN HANOI đã đặt các bình nước miễn phí tại các phòng giao dịch khách hàng trên khắp các địa bàn 30 quận, huyện.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.