EVN HANOI cung cấp mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái

(Kiến Thức) -Nhằm đẩy mạnh phát triển Điện mặt trời áp mái tại Thủ đô, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) cung cấp cho khách hàng biểu mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) và các thông tin chi tiết, giúp khách hàng nắm được các quy định và điều kiện trong quá trình sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời.

EVN HANOI cung cấp mẫu đăng ký bán Điện mặt trời áp mái
Trong những năm gần đây, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo đặc biệt là năng lượng mặt trời được đánh giá là rất có tiềm năng tại Việt Nam. Song hành cùng áp dụng khoa học công nghệ trong việc phát triển năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng mặt trời tại Việt Nam đã và đang là xu hướng được quan tâm chú trọng đặc biệt, góp phần tiết kiệm điện năng cho quốc gia cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
EVN HANOI cung cap mau dang ky ban Dien mat troi ap mai
Điện mặt trời áp mái tại Công ty Điện lực Nam Từ Liêm. 
Theo ông Vũ Thế Thắng - Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, EVN HANOI đã cho triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại trụ sở Tổng công ty, Trung tâm sửa chữa điện nóng (hotline) - Công ty Lưới điện cao thế TP. Hà Nội, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, các trạm biến áp 110 - 220kV… Việc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời sẽ góp phần tiết kiệm điện, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh đồng thời bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
EVN HANOI cung cap mau dang ky ban Dien mat troi ap mai-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Để thuận tiện cho việc thực hiện các trình tự đăng ký mua bán ĐMTAM, EVN HANOI cung cấp biểu mẫu đăng ký căn cứ Thông tư số 16/2017/TT-BCT ngày 12/9/2017 của Bộ Công thương quy định về phát triển dự án và Hợp đồng mua bán điện áp dụng cho các dự án điện mặt trời và thông tư số 05/2019 ngày 11/3/2019 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 16/2017/TT-BCT ngày 12/9/2017. (Link dẫn: http://evnhanoi.com.vn/tin-tuc-evnhanoi/tiet-kiem-dien/5431-tuong-lai-phat-trien-dien-mat-troi-ap-mai-tai-thu-do)
EVN HANOI cung cap mau dang ky ban Dien mat troi ap mai-Hinh-3
Biểu mẫu đăng ký mua bán ĐMTAM theo quy định. 
Theo đó, đối tượng áp dụng theo quy định là các tổ chức, cá nhân là khách hàng đang mua điện trực tiếp của đơn vị điện lực, có lắp hệ thống điện mặt trời trên mái nhà có nhu cầu bán lượng điện dư cho Công ty Điện lực; Các tổ chức, cá nhân có lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái có nhu cầu bán lượng điện dư cho Công ty Điện lực.
Khi đăng ký nhu cầu, chủ đầu tư cần cung cấp thông tin ban đầu về địa điểm và công suất dự kiến lắp đặt của dự án ĐMTAM, mã khách hàng sử dụng điện (nếu là khách hàng đang mua điện của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam) để tiện liên hệ và khảo sát đấu nối.
EVN HANOI cung cap mau dang ky ban Dien mat troi ap mai-Hinh-4
Hệ thống năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái nhà tại Hà Nội. 
Nhờ vào việc tận dụng diện tích mái nhà tại các Công ty Điện lực trên địa bàn Hà Nội, EVN HANOI đã triển khai lắp đặt giảm chi phí và lượng điện năng tiêu thụ tại trụ sở và các Trạm biến áp, góp phần giảm công suất nguồn cho lưới điện Hà Nội, đồng thời, khi lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái sẽ che được việc chiếu nắng trực tiếp từ mặt trời vào các tòa nhà, công sở.
EVN HANOI cung cap mau dang ky ban Dien mat troi ap mai-Hinh-5
 
Với hệ thống điện mặt trời hòa lưới, nếu điện năng tạo ra bằng nhu cầu tiêu thụ của tòa nhà, tòa nhà sẽ nhận điện hoàn toàn từ năng lượng măt trời này. Khi công suất từ nguồn điện mặt trời nhỏ hơn nhu cầu tiêu thụ, tòa nhà sẽ nhận thêm nguồn điện từ lưới. Nếu công suất điện mặt trời lớn hơn công suất tiêu thụ, phần điện năng dư thừa sẽ được phát lên lưới điện quốc gia. Trong trường hợp mất điện lưới thì hệ thống điện mặt trời hòa lưới sẽ tự động được cách ly để đảm bảo an toàn cho lưới điện.
Việt Nam được đánh giá có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Trong đó, việc ứng dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời lắp mái để sản xuất điện sẽ góp phần giúp các gia đình, doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí tiền điện và giảm áp lực cung ứng điện cho ngành Điện, đặc biệt là vào mùa nắng nóng.

EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

(Kiến Thức) - Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) tiếp tục nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới, đảm bảo mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng
EVN HANOI tiep tuc phat trien tri tue nhan tao trong cham soc khach hang
Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng. 
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

EVN HANOI khuyến cáo sử dụng điện an toàn trong những ngày mưa bão

(Kiến Thức) - Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt ảnh hưởng cơn bão số 5 và siêu bão Mangkhut tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết đã chủ động nhiều phương án ứng phó với thiên tai nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện ở mức cao nhất.

EVN HANOI khuyến cáo sử dụng điện an toàn trong những ngày mưa bão
EVN HANOI chủ động tiến hành duy tu bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời thiết bị điện trước mùa mưa bão.
Cụ thể, EVN HANOI đã tiến hành kiểm tra hành lang lưới điện cao áp, rà soát toàn bộ các khu vực vùng trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to để cải tạo nâng cao thiết bị điện, tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng; kiểm tra hệ thống nối đất, chống sét để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mùa mưa lũ.

Ngành điện Thủ đô áp dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

(Kiến Thức) - Hướng tới sự phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong Chăm sóc khách hàng (CSKH) và trở thành Tổng công ty phân phối điện đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng Chatbot phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Ngành điện Thủ đô áp dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng
Nganh dien Thu do ap dung tri tue nhan tao trong cham soc khach hang
Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI. 
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.