Điều tra 40.000 xe Hyundai Ioniq 5 vì sự cố “sập nguồn” đột ngột

Mới đây, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, đơn vị đang mở cuộc điều tra đối với gần 40.000 xe Hyundai Ioniq 5 bản 2022 vì sự cố sập nguồn đột ngột.

Điều tra 40.000 xe Hyundai Ioniq 5 vì sự cố “sập nguồn” đột ngột
  
Theo đó, thời gian qua, cơ quan này liên tục nhận được đơn khiếu nại của người dùng về hiện tượng xe điện Hyundai Ioniq 5 bị sập nguồn đột ngột khi đang di chuyển trên đường.

Theo khiếu nại, trước khi xe bị sập nguồn, trên táp-lô có hiển thị cảnh báo, lúc đó, tài xế nghe thấy những tiếng lốp bốp lớn rồi xe lập tức mất điện, giảm tốc độ và dừng hẳn lại.

Phía hãng xe Hàn Quốc - Hyundai đã ngay lập tức lên tiếng xác nhận và giải thích rằng hiện tượng xe bị sập nguồn đột ngột này là do dòng điện qua bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) quá lớn, dẫn đến hỏng điện trở, không nạp điện được cho cụm pin 12V.

Hãng sẽ sớm cập nhật phần mềm và thay thế bộ điều khiển ICCU cho những xe Hyundai Ioniq 5 gặp lỗi trong tháng 7 tới.

Dieu tra 40.000 xe Hyundai Ioniq 5 vi su co “sap nguon” dot ngot
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang mở cuộc điều tra đối với gần 40.000 xe Hyundai Ioniq 5 vì sự cố sập nguồn đột ngột. 
Qua điều tra, cơ quan chức năng cho biết vụ việc này đã xảy ra với nhiều chủ xe Hyundai Ioniq 5 chạy điện. Tuy nhiên, vẫn chưa ghi nhận trường hợp xe gặp tai nạn hay va chạm vì lỗi này.
Trước đó, từng có một số đơn khiếu nại cho biết, xe đang chạy với tốc độ cao trên 120 km/h ở đường cao tốc thì bất ngờ bị “hụt hơi”. Một tài xế trong tình huống đó đã đành phải thả trôi xe và tấp dần vào lề đường. Khi đó, đằng sau xe của anh là một chiếc xe đầu kéo và bên phải cũng còn một chiếc xe chạy song song nhưng rất may không xảy ra va chạm gì.
Hay như một tài xế khác cũng “hoảng hồn” khi đang điều khiển chiếc Hyundai Ioniq 5 trên cao tốc thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra trong xe. Sau đó, chiếc xe đột ngột giảm tốc độ từ 88km/h xuống 40km/h và sau đó chỉ còn 35km/h.
Dieu tra 40.000 xe Hyundai Ioniq 5 vi su co “sap nguon” dot ngot-Hinh-2
 Hyundai Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 4/2022.
Hyundai Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 4/2022. Mẫu xe điện được ra mắt với nhiệm vụ nghiên cứu thị trường và đo lường phản ứng của khách hàng. Sau đó, Thành Công sẽ tổng hợp và tối ưu các phiên bản theo nhu cầu sử dụng của khách Việt, tiến tới xây dựng hệ thống trạm sạc và sản xuất, phân phối mẫu xe này cho thị trường trong nước. Tuy nhiên chưa rõ mốc thời gian cụ thể.

Hiện tại xe mới chỉ được bán cho một số khách hàng theo diện “xuất ngoại giao”. Giá xe được các đại lý đưa ra là khoảng 2 tỷ đồng.

"Soi" chi tiết Hyundai Ioniq 5 chạy điện lắp ráp tại Đông Nam Á

Sau Malaysia, Indonesia là thị trường thứ 2 tại Đông Nam Á đón nhận mẫu ôtô điện Hyundai Ioniq 5. Đáng chú ý, mẫu xe này được lắp ráp nội địa.

"Soi" chi tiết Hyundai Ioniq 5 chạy điện lắp ráp tại Đông Nam Á
Tham gia triển lãm Indonesia International Motor Show (IIMS) 2022, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu ôtô điện Ioniq 5 với khách hàng ở đất nước vạn đảo. Điều đặc biệt là Hyundai Ioniq 5 2022 mới dành cho thị trường Indonesia được lắp ráp nội địa.
 Tham gia triển lãm Indonesia International Motor Show (IIMS) 2022, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu ôtô điện Ioniq 5 với khách hàng ở đất nước vạn đảo. Điều đặc biệt là Hyundai Ioniq 5 2022 mới dành cho thị trường Indonesia được lắp ráp nội địa.

Hyundai Ioniq 5 2023 sở hữu camera kỹ thuật số, chạy 507 km/lần sạc

Hyundai Ioniq 5 2023 ở thị trường Anh quốc được bổ sung cụm pin có dung lượng 77,4 kWh và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu trong/ngoài xe mới.

Hyundai Ioniq 5 2023 sở hữu camera kỹ thuật số, chạy 507 km/lần sạc
Hyundai Ioniq 5 2023 so huu camera ky thuat so, chay 507 km/lan sac

Hyundai Ioniq 5 chạy điện hoàn toàn mới lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 2 năm ngoái. Sau hơn 1 năm, hãng Hyundai đã bổ sung phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu xe này ở thị trường Anh quốc. Điểm mới đáng chú ý nhất của Hyundai Ioniq 5 2023 ở xứ sở sương mù chính là cụm pin có dung lượng lớn hơn, lên đến 77,4 kWh thay vì 72,6 kWh như phiên bản cũ. Nhờ đó, mẫu xe này có phạm vi di chuyển sau khi sạc đầy pin tăng lên 507 km. Ngoài ra, mẫu xe này còn có 1 tùy chọn pin nữa với dung lượng 58 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 381 km.

Hyundai Ioniq 7 trang bị sạc không dây, ra mắt đầu năm 2023

Hyundai Ioniq 7 2023 mới sẽ ra mắt chính thức vào đầu năm sau. Mẫu xe đầu bảng của Hyundai sẽ được trang bị viên pin dung lượng lớn và công nghệ sạc không dây hiện đại.

Hyundai Ioniq 7 trang bị sạc không dây, ra mắt đầu năm 2023
Hyundai Ioniq 7 trang bi sac khong day, ra mat dau nam 2023

Theo Thekoreancarblog, Hyundai đang tích cực phát triển Ioniq 7 nhằm đưa mẫu xe này ra mắt ngay đầu năm 2023, sớm hơn công bố trước đó của hãng khoảng một năm. Sau khi ra mắt, Hyundai Ioniq 7 2023 mới sẽ cạnh tranh với những chiếc SUV thuần điện cỡ lớn như Tesla Model X, Mercedes Benz EQE hay VinFast VF 9.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.