Ngán ngẩm quảng cáo mới gây phản ứng ngược của Vinacafé

(Kiến Thức) - Quảng cáo mới của Vinacafé: "Tại Vinacafé, chúng tôi luôn tin rằng “cà phê phải là cà phê”. Từ 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafé là cà phê nguyên chất" đang gây phản ứng ngược.

Để quảng cáo cho dòng sản phẩm cà phê hòa tan mới ra mắt, mới đây, Vinacafé bất ngờ đưa ra một quảng cáo với nội dung doanh nghiệp này sẽ chỉ bán cà phê nguyên chất, thay vì các sản phẩm có trộn đậu nành như trước kia. Cụ thể Vinacafé đã truyền đi thông điệp: “Tại Vinacafé, chúng tôi luôn tin rằng “cà phê phải là cà phê”. Từ ngày 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafé là cà phê nguyên chất”.
Thông điệp quảng cáo gây tranh cãi của Vinacafé.
 Thông điệp quảng cáo gây tranh cãi của Vinacafé.
Theo thông điệp trong quảng cáo mới của Vinacafé thì trong suốt 50 năm qua Vinacafé đã buộc phải bán cà phê không nguyên chất, tức là độn thêm đậu nành vì “chiều theo khẩu vị của thị trường”. Điều này vốn mâu thuẫn với triết lý "cà phê phải là cà phê" của Vinacafé và gây nên những "day dứt, ám ảnh". Do đó, từ ngày 1/8, Vinacafé sẽ sản xuất cà phê nguyên chất để khách hàng có thể thưởng thức một một ly cà phê nguyên bản đúng nghĩa, sạch, ngon, kiểu Việt hơn.
Tuy nhiên, ngay sau khi quảng cáo này được đăng tải đã gây tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng. Họ cho rằng, ông lớn Vinacafé đã “tự mình vả vào mặt mình” khi dùng chiến thuật thú nhận không bình thường này.
Các bình luận của cộng đồng mạng về thông điệp quảng cáo mới của VinaCafé.
 Các bình luận của cộng đồng mạng về thông điệp quảng cáo mới của VinaCafé.
Nickname TusHai khôi hài bình luận: “Dù sao thì người tiêu dùng cũng chắc chắn được uống cà phê pha đậu nành mà Vinacafe theo đuổi suốt mấy chục năm. Ai thích uống cà phê pha đậu vừa rang thì mua lấy mấy tạ về dùng dần, sau 1/8 là không còn đâu, toàn cà phê làm từ hoá chất có vị cà phê thôi chứ không có trộn đậu vừa rang nữa đâu nha…”.
Đồng quan điểm, nickname Hoang Cong Chinh nói: “Đây là câu slogan chuối nhất năm. Tác dụng xuôi chẳng thấy chỉ thấy tác dụng ngược lại. Nếu từ 1/8 mới là cà phê nguyên chất vậy 50 năm trước là gì? Là bột bắp với đậu nành rang, cộng với hương liệu Trung Quốc chăng?”.
“Nói như vậy, chẳng phải Vinacafé đang tự vả vào mặt mình là trước đây tôi làm dối, giờ tôi làm thật, hãy ủng hộ tôi… :)))”, nickname Ngan Hoang nhận định.
 
Cộng đồng mạng sôi nổi bình luận về chiến thuật thú nhận không bình thường của Vinacafé.
 Cộng đồng mạng sôi nổi bình luận về chiến thuật thú nhận không bình thường của Vinacafé.
Khác với các bình luận trên, ủng hộ cho hãng Vinacafé, nickname Ha Hang chia sẻ: “Họ cũng đã thừa nhận trước đây cà phê có trộn đậu nành rồi mà, cũng nên cho người ta một cơ hội để sửa sai chứ….”.
Ngay sau đó nickname Anh Sơn phản bác: “Nói như bạn thì cứ thừa nhận hàng kém chất lượng sau đó hùng hồn tuyên bố từ nay tôi sản xuất hàng thật hàng chất lượng, các anh hãy tin tôi, ủng hộ tôi… như thế thì người tiêu dùng dễ dãi quá”
Có thể nói, thông điệp trong quảng cáo mới này đã khiến Vinacafé đang phải đối mặt với với những phản ứng ngược của người tiêu dùng. Bên cạnh một số quan điểm đánh giá cao sự trung thực của Vinacafé, cho rằng đây là lợi thế khi khẳng định từ nay chỉ bán hàng nguyên chất thì hầu hết các quan điểm đều bày tỏ sự nghi ngờ.
Dư luận cho rằng Vinacafé đang làm tổn thương khách hàng, bởi câu tuyên ngôn thiếu tinh tế trên khiến khách hàng hiểu rằng Vinacafé đã "lừa dối" họ trong suốt 50 năm tồn tại. Người tiêu dùng không hiểu trước ngày 1/8 họ đã uống cái gì và từ đó, nảy sinh tâm lý nghi ngờ sản phẩm cà phê và cách làm ăn của hãng.
"Không phải là quá khắt khe nhưng Vinacafé phải chăng đang nợ người tiêu dùng Việt Nam một lời xin lỗi?", độc giả có nickname Linh Cam đặt câu hỏi.

“Đứa con cưng” tai tiếng của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Bị tước quyền điều hành cà phê hòa tan Trung Nguyên nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thể không quá nuối tiếc.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ từng "khoe", cà phê hòa tan được xem là một món đặc sản không thể thiếu trong danh mục quà tặng của Việt kiều và bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam du lịch. Tuy vậy, việc tân dụng ưu thế hóa của Trung Nguyên trong suốt thời gian xuất hiện G7 dường như không đáng kể, mức thị phần cũng dậm chân tại chỗ khá lâu.

Mê mẩn sắc màu rực rỡ của ngôi nhà nhỏ nhiệt đới

Căn nhà gỗ nhỏ ở Florida đẹp hút hồn bởi sự kết hợp của sắc màu sôi động và họa tiết cổ điển.

Ngoại cảnh Một cánh cổng gỗ thấp xen giữa hai hàng rào xanh mướt mang lại cảm giác yên bình. Nó là điểm nhấn đầu tiên thu hút mắt nhìn của những người qua đường. Kiểu thiết kế này rất được ưa chuộng ở Mỹ vào những năm 1920 - nhà thiết kế Albert Hadley cho biết.
Ngoại cảnh
Một cánh cổng gỗ thấp xen giữa hai hàng rào xanh mướt mang lại cảm giác yên bình. Nó là điểm nhấn đầu tiên thu hút mắt nhìn của những người qua đường. Kiểu thiết kế này rất được ưa chuộng ở Mỹ vào những năm 1920 - nhà thiết kế Albert Hadley cho biết.  

Cách cực hay phân biệt mắc cọp Việt Nam và Trung Quốc

(Kiến Thức) - Nhiều người băn khoăn về cách phân biệt mắc cọp Trung Quốc với mắc cọp Việt Nam. Hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây.

Mắc cọp hay còn gọi là quả lê rừng hay cây lê nâu vốn là đặc sản nổi tiếng của các tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc. Hiện nay, loại quả này đang được rao bán nhiều trên các trang mạng cũng như ở các chợ, vỉa hè trên địa bàn Hà Nội với giá dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nhiều người có kinh nghiệm cho biết với mức giá rẻ như vậy thì đây có thể là hàng Trung Quốc được lái buôn nhập về bán. 
Chính vì vậy, bạn nên nắm bắt được cách phân biệt mắc cọp Trung Quốc với mắc cọp Việt Nam để xem nó có những khác biệt cụ thể như thế nào.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.