Đại lý Nissan bị phạt gần 11 tỷ đồng vì ép khách mua xe kèm "lạc"

Các đại lý Nissan đã đưa ra giá bán thấp để hút khách hàng, sau đó buộc họ phải chi thêm tiền cho các trang bị tiện ích không mong muốn khiến giá xe tăng cao.

 
Văn phòng Tổng chưởng lý ở bang Arizona, Mỹ đã theo đuổi vụ kiện chống lại các đại lý với cáo buộc, quảng cáo xe với giá "hấp dẫn", sau đó buộc khách hàng phải trả thêm phí cho các trang bị tiện ích, khiến giá của xe tăng cao hơn so với giá đưa ra ban đầu. Theo đó, đại lý ABC và Pinnacle của Nissan đang bị buộc phải trả hàng trăm nghìn đô la tiền bồi thường và tiền phạt.
Dai ly Nissan bi phat gan 11 ty dong vi ep khach mua xe kem
Các đại lý Nissan đã đưa ra giá bán thấp để hút khách hàng, sau đó buộc họ phải chi thêm tiền cho các trang bị khiến giá xe tăng cao. 
Thông cáo từ Bộ trưởng Tư pháp Arizona cho biết, khách hàng mua xe Nissan được thông báo rằng họ phải sắm thêm một số phụ kiện như khí nitơ cho lốp xe, lớp phủ bảo vệ sơn bên ngoài xe, ốp bảo vệ cửa hay dán kính mờ,… . Trong khi hững trang bị trên là tuỳ chọn mà khách hàng có quyền đồng ý hoặc từ chối mua.
Một số nhân viên bán hàng đã nói với khách hàng rằng một số phụ kiện bổ sung đã được lắp sẵn trên xe và không thể tháo ra, khách hàng chỉ có thể chọn mua xe hoặc không. Thậm chí, nhân viên của Pinnacle Nissan còn nói với khách hàng là họ không thể gỡ bỏ các phụ kiện xe Nissan bổ sung vì nếu họ tháo cho một người, thì tất cả các xe mua sau cũng đều phải gỡ bỏ.
Dai ly Nissan bi phat gan 11 ty dong vi ep khach mua xe kem
Theo đó, đại lý ABC và Pinnacle của Nissan đang bị buộc phải trả hàng trăm nghìn đô la tiền bồi thường và tiền phạt. 
Theo đó, đại lý Pinnacle Nissan phải bồi thường 305.000 USD (khoảng 6,9 tỷ đồng) cho người tiêu dùng và 50.000 USD (khoảng 1,14 tỷ đồng) tiền phạt. Trong khi đó, ABC Nissan sẽ phải trả 100.000 USD (khoảng 2,29 tỷ đồng) cho người tiêu dùng, 25.000 USD (khoảng 571 triệu đồng) tiền phạt dân sự và 25.000 USD (khoảng 571 triệu đồng) phí luật sư. Phán quyết cũng yêu cầu các đại lý phải trung thực và minh bạch về giá cả và các tiện ích bổ sung.
Tuy nhiên, cả hai đại lý đều phủ nhận các cáo buộc và cả hai phán quyết vẫn đang chờ sự chấp thuận của tòa án.

Video

Nissan Almera giá 469 triệu tại Việt Nam, cắt bỏ nhiều trang bị

Với mức giá 469 triệu đồng tại Việt Nam, Nissan Almera MT đang nằm trong khoảng giá lơ lửng trong phân khúc khi thấp hơn Toyota Vios MT 9 triệu đồng và cao hơn 3 đối thủ Hyundai Accent MT Tiêu chuẩn,...

 
Sau một thời gian ngắn ra mắt tại Việt Nam cùng 2 phiên bản số tự động, Nissan Almera 2021 bản số sàn (MT) mới đây đã có mặt tại nhiều đại lý với mức giá 469 triệu đồng. Như thường lệ, phiên bản này được đưa về khá lặng lẽ và không được phía nhà sản xuất đẩy mạnh việc truyền thông.
Theo ghi nhận tại các đại lý, giá xe Nissan Almera MT có mức 469 triệu đồng, tức thấp hơn lần lượt 60 triệu đồng so với phiên bản CVT (529 triệu đồng) và 110 triệu đồng so với phiên bản CVT Cao cấp (579 triệu đồng). Bên cạnh đó, khách hàng mua xe thời gian này còn nhận được thêm ưu đãi 20 triệu đồng, bao gồm trừ trực tiếp tiền mặt 10 triệu đồng và tặng gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng.
Nissan Almera gia 469 trieu tai Viet Nam, cat bo nhieu trang bi
Nissan Almera giá 469 triệu tại Việt Nam, cắt bỏ nhiều trang bị. 

Nissan Almera mới chỉ từ 416 triệu đồng tại Việt Nam

Hiện khách mua Nissan Almera nhận được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, giá trị cao nhất tới 64 triệu đồng. Chưa kể, nhiều đại lý còn tặng kèm các phụ kiện...

 
Tại Việt Nam, Nissan Almera 2021 mới là mẫu xe được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, do đó không thuộc diện được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ. Tuy nhiên, để gia tăng lợi thế cạnh tranh cùng các đối thủ cùng phân khúc xe hạng B, Nissan Almera đang được các đại lý áp dụng chương trình khuyến mại cực kỳ hấp dẫn.

Nissan ngừng phát triển động cơ xăng mới cho một số thị trường

Nissan là hãng xe lớn đầu tiên của Nhật Bản vừa công bố chính sách ngừng phát triển động cơ đốt trong, hiện hãng đang hướng đến động cơ thuần điện.

  

Xe năng lượng mới, bao gồm xe điện, xe hybrid và plug-in hybrid, hiện là xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Phần lớn các hãng xe lớn hiện đều lên kế hoạch dần từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong chạy bằng xăng và dầu diesel thông thường để chuyển sang ôtô điện. Hãng Nissan của Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ.

Mới đây, hãng Nissan đã công bố sẽ ngừng phát triển động cơ xăng mới cho xe ở một số thị trường lớn trên thế giới như châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc. Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải toàn cầu ngày càng khắt khe hơn, hãng Nissan sẽ không đầu tư cho động cơ đốt trong nữa. Thay vào đó, hãng sẽ chuyển sang đầu tư vào phát triển hệ truyền động cho ôtô điện và xe Nissan hybrid.

Nissan ngung phat trien dong co xang moi cho mot so thi truong
Nissan là hãng xe lớn đầu tiên của Nhật Bản công bố chính sách ngừng phát triển động cơ đốt trong. 

Theo tờ Nikkei, Nissan là hãng xe lớn đầu tiên của Nhật Bản công bố chính sách ngừng phát triển động cơ đốt trong. Nissan hiện cũng đã phát triển xong một loại hệ truyền động mới dành cho châu Âu. Trước khi tiêu chuẩn khí thải mới được áp dụng tại châu Âu vào năm 2025, hãng Nissan đã nhận thấy chi phí phát triển công nghệ dành cho động cơ đốt trong là không đáng. Vì động cơ xăng tại Trung Quốc và Nhật Bản đều đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu nên cũng bị ngừng phát triển.

"Đầu tiên, chúng tôi sẽ ngừng phát triển động cơ xăng mới dành cho xe ở thị trường châu Âu, sau đó dần dần đến Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hệ truyền động hybrid", đại diện hãng Nissan nói với tờ Nihon Keizai Shimbun.

Cách đây không lâu, Nissan đã tung ra hình ảnh "úp mở" của mẫu ôtô điện mới, dự kiến sẽ thay thế Micra ở thị trường châu Âu. Trong khi đó, mẫu crossover bán chạy nhất của Nissan là X-Trail được xác nhận sẽ dùng hệ truyền động hybrid e-Power mới.

Nissan ngung phat trien dong co xang moi cho mot so thi truong-Hinh-2
 Nissan hiện cũng đã phát triển xong một loại hệ truyền động mới dành cho châu Âu. 
Hiện hãng xe ôtô Nissan chưa công bố thông tin cụ thể về X-Trail e-Power mới. Tuy nhiên, hãng Nissan có nhắc đến việc X-Trail e-Power sẽ dùng chung hệ truyền động với người anh em Qashqai. Như vậy, "trái tim" của Nissan X-Trail e-Power sẽ là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện.
Ở Nissan Qashqai e-Power, động cơ xăng này khá mạnh mẽ khi tạo ra công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Tuy nhiên, động cơ sẽ không được dùng để truyền động trực tiếp cho bánh xe. Thay vào đó, động cơ này sẽ đóng vai trò máy phát điện cho mô-tơ. Nhiệm vụ truyền động trực tiếp cho bánh xe sẽ dành cho mô-tơ điện.
Nhiều khả năng Nissan X-Trail e-Power sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tùy chọn của xe.
Nissan ngung phat trien dong co xang moi cho mot so thi truong-Hinh-3
Nissan X-Trail đã được xác nhận sẽ có phiên bản hybrid mới 

Đọc nhiều nhất

Tin mới