Đà Nẵng: Nhà thầu nào thi công dự án bến cảng Liên Chiểu?

Liên danh Phú Xuân - Lũng Lô - Trường Sơn - DACINCO - Xuân Quang vừa được duyệt trúng gói thầu thi công xây dựng phần cơ sở hạ tầng dùng chung bến cảng Liên Chiểu, TP Đà Nẵng với giá trúng thầu hơn 2.945 tỷ đồng.

Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng công trình dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung.
Theo đó, đơn vị trúng thầu là liên danh Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO - Công ty CP Xây dựng Xuân Quang (liên danh Phú Xuân - Lũng Lô - Trường Sơn - DACINCO - Xuân Quang). Giá trúng thầu hơn 2.945 tỷ đồng.
Da Nang: Nha thau nao thi cong du an ben cang Lien Chieu?
 Khu vực xây dựng cảng Liên Chiểu. Ảnh: Người Lao động.
Về liên danh trúng thầu, Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân thành lập ngày 28/12/2006, có địa chỉ tại số 106 ngõ Hoàng 6A, đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Phú Xuân và Nguyễn Quốc Mến.
Là nhà thầu chính đứng đầu liên danh, Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân đã tham gia 33 gói thầu, trong đó trúng 30 gói, trượt 1 gói, 2 chưa có kết quả, 0 gói đã bị huỷ. Tổng giá trị trúng thầu của Phú Xuân là hơn 8.654 tỷ đồng. Các tỉnh thành đã tham gia thầu gồm: Hải Phòng, Thái Bình, Đà Nẵng, Đồng Nai, Trà Vinh.
Tiếp đến, Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô (thuộc Bộ Quốc phòng) thành lập ngày 7/4/2010, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác. Người đại diện theo pháp luật là Đại tá Tăng Văn Chi, chức vụ: Tổng Giám đốc Tổng Công ty. Địa chỉ trụ sở chính tại số 162, đường Trường Chinh, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô đã tham gia 540 gói thầu, trong đó trúng 513 gói, trượt 14 gói, 10 chưa có kết quả, 3 gói đã bị huỷ, với tổng giá trị trúng thầu là hơn 7.851 tỷ đồng.
Về Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, tên quân sự là Binh đoàn 12 (tiền thân là Đoàn 559), trực thuộc Bộ Quốc phòng, hoạt động chính trong lĩnh vực hoạt động xây dựng chuyên dụng khác. Doanh nghiệp được thành lập ngày 11/5/1996, có trụ sở tại Km6+500, Đại Lộ Thăng Long, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Hữu Ngọc. Doanh nghiệp này đã tham gia 374 gói thầu, trong đó trúng 361 gói, trượt 8 gói, 4 chưa có kết quả, 1 gói đã bị huỷ. Tổng giá trị trúng thầu hơn 25.798 tỷ đồng.
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO thành lập ngày 19/7/2006, có trụ sở chính tại lô 2,3,4,5 Doãn Khuê, phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng công trình cấp, thoát nước. Người đại diện theo pháp luật là ông Khương Văn Huy. Công ty này đã tham gia 40 gói thầu, trong đó trúng 27 gói, trượt 11 gói, 2 chưa có kết quả, 0 gói đã bị huỷ. Tổng giá trị trúng thầu hơn 4.311 tỷ đồng. Các tỉnh thành đã tham gia thầu gồm: Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, TPHCM, An Giang.
Còn Công ty CP Xây dựng Xuân Quang do ông Trần Văn Vịnh, chức vụ: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty làm người đại diện theo pháp luật, được thành lập ngày 5/12/1999. Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng công trình đường bộ, có địa chỉ trụ sở chính tại tổ 3, thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Doanh nghiệp đã tham gia 13 gói thầu, trong đó trúng 10 gói, trượt 1 gói, 2 chưa có kết quả, 0 gói đã bị huỷ, với tổng giá trị trúng thầu hơn 3,347 tỷ đồng. Các tỉnh thành đã tham gia thầu gồm: Hà Nội, Đà Nẵng.
Quay trở lại với gói thầu thi công xây dựng công trình dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung có giá hơn 2.948 tỷ đồng, được đấu thầu rộng rãi qua mạng, theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, thời gian thực hiện là 1.380 ngày (gồm 1.080 ngày thực hiện + 300 ngày hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến hợp đồng).
Thông tin liên quan, dự án bến cảng Liên Chiểu được đầu tư, xây dựng tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Cảng Liên Chiểu là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.
Dự án gồm hai hợp phần, trong đó hợp phần A với kinh phí đầu tư trên 3.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và thành phố, dự kiến khởi công cuối năm 2022.
Hợp phần B (giai đoạn khởi động) của dự án có tổng diện tích 44ha, quy mô 2 cầu cảng (750m) được kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân. Dự án thuộc thẩm quyền quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.

Tiềm lực cảng của 6 thành phố tàu ngầm Kilo mang tên

(Kiến Thức) - Tất cả 6 tàu ngầm Kilo Project 636 sẽ được đặt tên theo 6 thành phố của Việt Nam, kèm phiên hiệu HQ-18x.

Tàu ngầm Kilo Project 636 đầu tiên được vinh dự mang tên Thủ đô nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - Hà Nội. Ngày 7/11, tàu ngầm Hà Nội HQ-182 chính thức được chuyển giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam tại cảng nhà máy Verfi và ngày 14/11, tàu này được tàu vận tải Rolldock Sea (Hà Lan) đưa về nước.
 Tàu ngầm Kilo Project 636 đầu tiên được vinh dự mang tên Thủ đô nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - Hà Nội. Ngày 7/11, tàu ngầm Hà Nội HQ-182 chính thức được chuyển giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam tại cảng nhà máy Verfi và ngày 14/11, tàu này được tàu vận tải Rolldock Sea (Hà Lan) đưa về nước. 
Hà Nội là đầu não của cả nước với mức độ phát triển kinh tế - xã hội được xếp vào hạng nhất. Nơi đây, tuy không có các cảng biển do địa hình không tiếp giáp với biển nhưng là nơi tập trung của các cảng nội địa, cảng hàng không và cảng container quốc tế. Trong đó, cảng container quốc tế Phù Đổng (có vị trí tại khu vực ven sông Đuống, thuộc địa phận huyện Gia Lâm) có vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 30 ha. (Trong ảnh là sông Đuống).
Hà Nội là đầu não của cả nước với mức độ phát triển kinh tế - xã hội được xếp vào hạng nhất. Nơi đây, tuy không có các cảng biển do địa hình không tiếp giáp với biển nhưng là nơi tập trung của các cảng nội địa, cảng hàng không và cảng container quốc tế. Trong đó, cảng container quốc tế Phù Đổng (có vị trí tại khu vực ven sông Đuống, thuộc địa phận huyện Gia Lâm) có vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 30 ha. (Trong ảnh là sông Đuống). 
Tàu ngầm Kilo thứ 2 được đặt theo thành phố mang tên Bác TP.HCM, số hiệu HQ-183. Dự kiến, trong năm 2014, Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ nhận tàu ngầm này. Hiện tàu ngầm đã bắt đầu các hoạt động thử nghiệm ở cảng và trên biển.
Tàu ngầm Kilo thứ 2 được đặt theo thành phố mang tên Bác TP.HCM, số hiệu HQ-183. Dự kiến, trong năm 2014, Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ nhận tàu ngầm này. Hiện tàu ngầm đã bắt đầu các hoạt động thử nghiệm ở cảng và trên biển.  
TP.HCM được xem là có cảng nội địa, cảng hàng không, cảng container và cảng biển quốc tế nhiều nhất nước ta. Do có vị trí đặc biệt về địa lý, các cảng của thành phố đều có quy mô lớn với tiềm lực không ngừng tăng lên. Theo xếp hạng của Hội vận tải biển thế giới World Shipping Council, Cảng biển TP.HCM xếp ở vị trí thứ 25 trong Top 50 cảng container lớn nhất thế giới năm 2012.
TP.HCM được xem là có cảng nội địa, cảng hàng không, cảng container và cảng biển quốc tế nhiều nhất nước ta. Do có vị trí đặc biệt về địa lý, các cảng của thành phố đều có quy mô lớn với tiềm lực không ngừng tăng lên. Theo xếp hạng của Hội vận tải biển thế giới World Shipping Council, Cảng biển TP.HCM xếp ở vị trí thứ 25 trong Top 50 cảng container lớn nhất thế giới năm 2012. 
Tàu ngầm thứ 3 mang tên TP Hải Phòng, số hiệu HQ-184 cũng sẽ được bàn giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam trong năm 2014. Là thành phố cảng biển, Hải Phòng nổi tiếng trong cả nước với các cảng biển hùng hậu, vốn đầu tư thuộc vào hàng "khủng".
 Tàu ngầm thứ 3 mang tên TP Hải Phòng, số hiệu HQ-184 cũng sẽ được bàn giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam trong năm 2014. Là thành phố cảng biển, Hải Phòng nổi tiếng trong cả nước với các cảng biển hùng hậu, vốn đầu tư thuộc vào hàng "khủng". 
Cảng Hải Phòng là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, cùng với Cảng Sài Gòn là một trong 2 hệ thống cảng biển lớn nhất Việt Nam. Ngoài cảng biển, ở Hải Phòng còn có hơn 20 bến cảng khác với các chức năng khác nhau, như vận tải chất hóa lỏng (xăng, dầu, khí đốt), bến cảng đóng tàu, bến cho tàu vận tải đường sông nhỏ có trọng tải 1-2 tấn. Ảnh: Tàu cập cảng Chùa Vẽ.
 Cảng Hải Phòng là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, cùng với Cảng Sài Gòn là một trong 2 hệ thống cảng biển lớn nhất Việt Nam. Ngoài cảng biển, ở Hải Phòng còn có hơn 20 bến cảng khác với các chức năng khác nhau, như vận tải chất hóa lỏng (xăng, dầu, khí đốt), bến cảng đóng tàu, bến cho tàu vận tải đường sông nhỏ có trọng tải 1-2 tấn. Ảnh: Tàu cập cảng Chùa Vẽ.
Tàu ngầm thứ 4 được mang tên TP Đà Nẵng, số hiệu HQ-185. Nằm ở trung độ cả nước, vấn đề giao thông đường biển của thành phố khá thuận lợi. Từ đây, các tuyến đường biển đi đến hầu hết các cảng lớn của Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra các cảng Đà Nẵng còn được trang bị nhiều phương tiện và thiết bị hiện đại để có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.
Tàu ngầm thứ 4 được mang tên TP Đà Nẵng, số hiệu HQ-185. Nằm ở trung độ cả nước, vấn đề giao thông đường biển của thành phố khá thuận lợi. Từ đây, các tuyến đường biển đi đến hầu hết các cảng lớn của Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra các cảng Đà Nẵng còn được trang bị nhiều phương tiện và thiết bị hiện đại để có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.  
Có thể kể tên các cảng nổi tiếng của Đà Nẵng như: cảng Tiên Sa, cảng Sông Hàn, cảng Liên Chiểu... Ngày nay cảng biển Đà Nẵng được xếp vào hạng cảng biển loại I cấp quốc gia. Trong ảnh là Cảng Tiên Sa, là cảng biển nước sâu tự nhiên, có độ sâu lớn nhất là 12 m nước, chiều dài cầu bến là 965 m, bao gồm 2 cầu nhô và 1 cầu liền bờ chuyên dụng khai thác container. Cảng có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp đến 40.000 DWT...
Có thể kể tên các cảng nổi tiếng của Đà Nẵng như: cảng Tiên Sa, cảng Sông Hàn, cảng Liên Chiểu... Ngày nay cảng biển Đà Nẵng được xếp vào hạng cảng biển loại I cấp quốc gia. Trong ảnh là Cảng Tiên Sa, là cảng biển nước sâu tự nhiên, có độ sâu lớn nhất là 12 m nước, chiều dài cầu bến là 965 m, bao gồm 2 cầu nhô và 1 cầu liền bờ chuyên dụng khai thác container. Cảng có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp đến 40.000 DWT... 
Tàu ngầm thứ 5 được đặt tên Khánh Hòa, số hiệu HQ-186. Khánh Hòa có vị trí thuận lợi để phát triển các cảng biển quốc tế, trong đó nổi tiếng nhất là cảng Cam Ranh huyền thoại. Đây là cảng thương mại quốc tế nằm trong vịnh Cam Ranh, là đầu mối giao thông đường biển quan trọng cho khu vực Nam Khánh Hòa và các tỉnh lân cận.
Tàu ngầm thứ 5 được đặt tên Khánh Hòa, số hiệu HQ-186. Khánh Hòa có vị trí thuận lợi để phát triển các cảng biển quốc tế, trong đó nổi tiếng nhất là cảng Cam Ranh huyền thoại. Đây là cảng thương mại quốc tế nằm trong vịnh Cam Ranh, là đầu mối giao thông đường biển quan trọng cho khu vực Nam Khánh Hòa và các tỉnh lân cận.  
Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam cũng tiến hành rà soát tổng thể vùng cảng biển Khánh Hòa gồm 3 cảng: Nha Trang, Vân Phong và Cam Ranh. Theo đó, dự kiến cảng biển Cam Ranh sẽ mở rộng giới hạn đường biển thiết lập mới với 5 khu neo đậu tàu. Cảng biển Vân Phong sẽ thiết lập mới 6 khu neo đậu. Riêng cảng biển Nha Trang (ảnh) từng bước chuyển đổi công năng thành khu đầu mối du lịch biến động hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, tiếp nhận tàu khách du lịch quốc tế đến 10 vạn GRT và tàu khách nội địa Bắc - Nam...
Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam cũng tiến hành rà soát tổng thể vùng cảng biển Khánh Hòa gồm 3 cảng: Nha Trang, Vân Phong và Cam Ranh. Theo đó, dự kiến cảng biển Cam Ranh sẽ mở rộng giới hạn đường biển thiết lập mới với 5 khu neo đậu tàu. Cảng biển Vân Phong sẽ thiết lập mới 6 khu neo đậu. Riêng cảng biển Nha Trang (ảnh) từng bước chuyển đổi công năng thành khu đầu mối du lịch biến động hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, tiếp nhận tàu khách du lịch quốc tế đến 10 vạn GRT và tàu khách nội địa Bắc - Nam... 
Tàu ngầm Kilo cuối cùng được mang tên Bà Rịa - Vũng Tàu với số hiệu HQ-187. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trên 50 cảng biển, trong đó có cảng đang trong quá trình xây dựng. Các cảng lớn và hiện đại nổi bật như: CMIT, SP-PSA, SITV, Tân Cảng - Cái Mép.
Tàu ngầm Kilo cuối cùng được mang tên Bà Rịa - Vũng Tàu với số hiệu HQ-187. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trên 50 cảng biển, trong đó có cảng đang trong quá trình xây dựng. Các cảng lớn và hiện đại nổi bật như: CMIT, SP-PSA, SITV, Tân Cảng - Cái Mép. 
Sự phát triển của ngành dầu khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo ra một hệ thống cảng chuyên dụng từ những năm đầu tiên khi Việt Nam mới mở cửa. Thời gian đầu, hệ thống cảng chuyên dụng này chưa đóng góp nhiều cho hoạt động thương mại, chỉ khi tài nguyên dầu khí được khai thác, mở ra nhiều triển vọng cho các ngành công nghiệp dầu khí, điện - đạm và các ngành công nghiệp vệ tinh khác. Trong ảnh là Cảng dịch vụ dầu khí PTSC Phú Mỹ, Tân Thành.
Sự phát triển của ngành dầu khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo ra một hệ thống cảng chuyên dụng từ những năm đầu tiên khi Việt Nam mới mở cửa. Thời gian đầu, hệ thống cảng chuyên dụng này chưa đóng góp nhiều cho hoạt động thương mại, chỉ khi tài nguyên dầu khí được khai thác, mở ra nhiều triển vọng cho các ngành công nghiệp dầu khí, điện - đạm và các ngành công nghiệp vệ tinh khác. Trong ảnh là Cảng dịch vụ dầu khí PTSC Phú Mỹ, Tân Thành. 

“Sốt” đất ở Đà Nẵng: Đủ chiêu trò thổi giá

Giá đất nền ở Đà Nẵng và Quảng Nam tăng chóng mặt do “cò” hay do nhu cầu nhà ở tăng cao? “Bong bóng” giá đất đang được thổi phồng bằng đủ các chiêu trò.

“Sot” dat o Da Nang: Du chieu tro thoi gia
 Các sàn giao dịch tại khu vực đường Nguyễn Tất Thành nối dài (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) luôn nhộn nhịp.

Nóng từ mạng xã hội đến sàn giao dịch

Đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, bất động sản nào hưởng lợi?

(Kiến Thức) -Việc thành phố Đà Nẵng tiếp tục đề xuất tăng cường ngân sách cho đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu giống như một “ngọn gió đông”, thổi bùng lên sức hút của bất động sản khu vực.

Đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu: Đòn bẩy thúc đẩy giá trị bất động sản
Xây dựng cảng Liên Chiểu là một trong những dự án quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Trong bối cảnh cảng Tiên Sa liên tục bị quá tải, gây sức ép lên hệ thống giao thông, ảnh hưởng tới môi trường, tác động tiêu cực đến tài nguyên du lịch và đời sống người dân trong toàn khu vực thì việc xây dựng mới cảng Liên Chiểu để giảm áp lực cho cảng Tiên Sa và hạn chế phương tiện vận tải lưu thông các tuyến đường nội thành, định hướng trở thành cảng cửa ngõ quốc gia trong tương lai có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.