Cước điện thoại hơn 1,1 tỷ đồng/tháng khiến dân sốc nặng

Một người dân ở Cà Mau đã sốc nặng khi nhận được hóa đơn cước điện thoại hơn 1,1 tỷ đồng một tháng.

Ngày 13/9, bà Võ Thị Ngọc Bích (ngụ khóm 6, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) cho biết, hiện vẫn còn “giật mình” khi nghe hỏi đến số tiền cước điện thoại hơn 1,1 tỷ đang nợ Viễn thông Cà Mau.
Theo bà Bích, đầu năm 2014, bà dự định ra nước ngoài du lịch nên có ký hợp đồng với Trung tâm viễn thông Cái Nước - Phú Tân (lập ngày 15/1/2014) với các nội dung: Bà Bích đăng ký sử dụng thuê bao di động trả sau và ký gửi số tiền 5 triệu đồng.
Cuoc dien thoai hon 1,1 ty dong/thang khien dan soc nang
Cước điện thoại gây sốc của một người dân ở Cà Mau với hóa đơn lên đến hơn 1,1 tỷ đồng một tháng. 
Số điện thoại của bà Bích kèm theo dịch vụ gọi cước quốc tế và International roaming, có chuyển tiếp cuộc gọi tắt là CF (call roaming)...
Bà Bích sử dụng thuê bao trên đến sáng 18/1 thì giao lại cho người em sử dụng. Nguyên nhân vì khi đi du lịch bà Bích không có hộ chiếu nên kẹt lại trong nước. Khi sang Lào du lịch, em bà Bích phát hiện mất máy điện thoại và cả sim (khoảng 22h ngày 
18/1/2014).
Đến sáng hôm sau, em bà Bích nhờ số điện thoại của người bạn bên Lào gọi về cho nhân viên giao dịch báo máy và sim bị mất, yêu cầu nhà mạng khóa.
Khi nhân viên viễn thông gửi giấy báo tiền cước tháng 1/2014 thì bà Bích tá hỏa: Tổng cộng số tiền là 1.146.784.446 đồng. Còn danh sách cuộc gọi thì lên đến 5.939 cuộc. Xem qua bảng kê cuộc gọi có nhiều chi tiết bà Bích không thể hiểu.
Cụ thể như số điện thoại của bà cùng một thời điểm (cùng giây, cùng phút, cùng giờ) có thể thực hiện đến 9 cuộc gọi và đều bị tính phí, nhiều lúc chỉ trong 1 phút có thể thực hiện đến 49 cuộc gọi...
Nhân viên viễn thông nhiều lần đến nhà bà Bích thu tiền cước điện thoại nhưng thu không được. Tháng 6/2014, Viễn thông Cà Mau (đơn vị quản lý Trung tâm viễn thông Cái Nước - Phú Tân) kiện khách hàng ra TAND huyện Phú Tân, yêu cầu bà Bích có nghĩa vụ thanh toán cước phí điện thoại.
Khi TAND huyện Phú Tân đưa vụ án ra hòa giải, bà Bích chỉ đồng ý thanh toán nợ cước theo những cuộc gọi phát sinh bà và em bà thực hiện. Còn những cuộc gọi khác bà không đồng ý thanh toán.
Còn đại diện Viễn thông Cà Mau vẫn giữ quan điểm yêu cầu bà Bích thanh toán toàn bộ số tiền nợ cước 1,14 tỷ đồng.
Thẩm phán Nguyễn Thành Phước cho biết, khi tiếp nhận vụ án này thấy có nhiều tình tiết “lạ” nên chưa xử. “Nhìn vào danh sách cuộc gọi chúng tôi thấy một dọc số rất dài, các số này toàn ở nước ngoài và có cả ở Somalia”, thẩm phán Phước nói.
Trước tính chất phức tạp của vụ án, TAND huyện Phú Tân có công văn gửi các cơ quan chuyên môn để làm rõ chi tiết “lạ” trong vụ án. Trong các công văn phúc đáp có công văn trả lời của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông).
Theo Cục Viễn thông, do số thuê bao của bà Bích đăng ký sử dụng dịch vụ gọi quốc tế và kèm theo dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi, nên việc phát sinh cuộc gọi và việc tính cước như nội dung bảng kê chi tiết cước viễn thông là có khả năng xảy ra, nếu thuê bao này chuyển tiếp cuộc gọi tới một tổng đài như tổng đài trả lời tự động, các dịch vụ tư vấn thoại.
Tuy nhiên, Cục Viễn thông cũng cho rằng, số thuê bao này thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi như nêu trên thì nhìn vào bảng kê chi tiết cước viễn thông vẫn không thể khẳng định được cuộc gọi trùng.
Theo ông Nguyễn Thế Phương, chánh án TAND huyện Phú Tân, hiện đã đình chỉ vụ án và tiếp tục có văn bản gửi các cơ quan chuyên môn. Khi làm rõ các chi tiết phức tạp trong vụ án thì TAND huyện Phú Tân mới đưa ra xét xử.

Mobifone “mất điểm” với khách hàng vì liên tiếp tính sai cước

Mới đây nhất, một khách hàng ở Hà Nội "tố" Mobifone tính sai cước sử dụng gói 3G Roaming (chuyển vùng quốc tế) với giá cước phát sinh cực "khủng" lên tới 38,5 triệu đồng. Trao đổi với báo Kiến thức, khách hàng này cho biết rất bức xúc trước sự việc trên và đã gọi điện đến Mobifone để hỏi cụ thể nhưng nhà mạng vẫn đang khất câu trả lời.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà mạng Mobifone bị phàn nàn. Trước đó, rất nhiều lần nhà mạng này bị "tố" tính sai cước, khiến giá cước đội lên rất lớn, gây bức xúc cho các khách hàng, đặc biệt là các khách hàng "ruột".

Đơn cử như trường hợp của anh Phạm Đắc Minh (trú tại TP Vũng Tàu), sau chuyến công tác 7 ngày tại Lào mất gần 4 triệu đồng tiền cước Roaming, anh quyết định sẽ "cạch mặt" Mobifone và chuyển sang dùng mạng viễn thông khác. Để đi tới quyết định này, anh Minh đã vài lần nếm "trái đắng" sau khi nhận bảng cước Roaming mà Mobifone gửi tới. Phản ánh tới báo Giáo dục Việt Nam, anh Minh còn cho biết, khi về đến cửa khẩu Việt Nam, nhà mạng Mobifone cũng không chuyển vùng ngay cho khách hàng, mà tiếp tục giữ nguyên mạng của Lào cho đến khi hết sóng của Lào. Như vậy, nếu trong lúc chờ làm thủ tục, khách hàng gọi điện sẽ vẫn bị tính cước quốc tế. 

Năm 2010, Mobifone đã liên tiếp gặp phải những phản hồi từ phía khách hàng về việc tính sai cước đối với một số dịch vụ của nhà mạng. Cụ thể, tháng 6/2010, anh Phạm Trung Hiếu ở Hà Nội nhận được hóa đơn cước là 1,5 triệu đồng, trong đó hơn một nửa phát sinh từ dịch vụ GPRS. Mobifone cho rằng anh đã liên tục dùng GPRS suốt 3 giờ ngày 28/6 và số tiền cước phí lên tới 800.000 đồng (đã bao gồm VAT). Khẳng định chắc chắn rằng mình không sử dụng dịch vụ GPRS và cũng chưa từng vào mạng để check mail lướt web... nên anh Hiếu làm đơn khiếu nại tới nhà cung cấp dịch vụ. Anh Hiếu khẳng định đây là lỗi của hệ thống tính cước Mobifone. Bởi trong bảng cước anh Hiếu thấy có điều rất vô lý: Cũng với dung lượng và thời gian truy cập nhưng chỗ thì Mobifone lúc tính tiền, chỗ lại miễn phí. Phía Mobifone khẳng định trong ngày 28/6 anh Hiếu đã sử dụng dịch vụ GPRS với dung lượng khoảng 393Mb (gói cước M0). Lẽ ra với 393Mb đã sử dụng với giá cước 50 đồng cho 10Kb, tổng số tiền mà anh Hiếu phải thanh toán lên tới 2,46 triệu đồng. Tuy nhiên, Mobifone chỉ tính số tiền mà anh Hiếu trả cho một ngày truy cập liên tục là 707.480 đồng, chưa bao gồm thuế VAT. Anh Hiếu không chấp nhận cách trả lời của Mobifone vì cho rằng nó quá vô lý.

Viettel sắp “tham chiến” vào truyền hình cáp

Đại diện Trung tâm Truyền hình cáp Viettel cho biết, Viettel sẽ chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình cáp từ tháng 4/2014, đúng thời hạn đã cam kết khi được cấp phép.

Từ giữa tháng 3/2013, Viettel đã thử nghiệm cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tại Hà Nội, TP.HCM và đang thử nghiệm tại Hà Nam. Từ nay đến tháng 4/2014, Viettel sẽ đồng loạt ra quân triển khai cung cấp dịch vụ tại 15 tỉnh, thành.
Viettel đang nhanh chóng triển khai mạng cáp truyền hình tại các tỉnh, thành phố.
Viettel đang nhanh chóng triển khai mạng cáp truyền hình tại các tỉnh, thành phố. 

Kỳ thú chuyến đi săn thú rừng hái tiền giữa sa mạc

(Kiến Thức) - Đối với người Kazakh, việc thuần dưỡng đại bàng để đi săn thú rừng không chỉ là truyền thống có từ lâu đời mà còn là cách để họ mưu sinh.

Ky thu chuyen di san thu rung hai tien giua sa mac

Một số ít những người thuộc dân tộc Kyrgyzstan và Kazakh sinh sống ở vùng Siberia của Nga đến sa mạc Gobi của Mông Cổ vẫn còn lưu giữ truyền thống thuần dưỡng đại bàng đi săn thú rừng.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.