Công ty thực phẩm lớn nhất thế giới dừng quảng cáo YouTube

Thông tin từ tập đoàn Nestle cho biết từ hôm nay, 28/12, doanh nghiệp này ngưng toàn bộ quảng cáo trên YouTube. Quyết định này được áp dụng toàn cầu.

Nguồn tin từ hãng Nestle tại Việt Nam cho biết quyết định được đưa ra sau khi tập đoàn rà soát việc thực hiện cam kết của YouTube liên quan đến việc ngăn quảng cáo của hãng xuất hiện bên cạnh các nội dung xấu, độc, phản cảm.
"Sau khi rà soát, chúng tôi thấy các biện pháp YouTube thực hiện chưa thực sự hiệu quả nên tập đoàn vừa ra thông báo ngưng toàn bộ quảng cáo trên YouTube bắt đầu từ hôm nay 28/12 trên toàn thế giới", thông tin từ Nestle cho biết.
Nestle là tập đoàn sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới với doanh thu hơn 90 tỷ USD.
Nhiều nhãn hàng tẩy chay quảng cáo YouTube vì bị gắn với nội dung xấu độc.
Nhiều nhãn hàng tẩy chay quảng cáo YouTube vì bị gắn với nội dung xấu độc. 
Trước đó trao đổi với Zing.vn, đại diện của hãng tại Việt Nam nhận định các nội dung xấu xuất hiện bên cạnh các nội dung quảng cáo là vấn đề khá nghiêm trọng và cần được xử lý thoả đáng.
Trước đó, đầu năm 2017, hãng này đã tạm ngưng sử dụng các dịch vụ quảng cáo của YouTube, Google để đánh giá lại mức độ an toàn, sự ảnh hưởng đối với các nhãn hàng của hãng đã sử dụng các dịch vụ này. Đồng thời, doanh nghiệp phối hợp làm việc sát sao, chặt chẽ cùng Google để ceo dải thiện các tiêu chuẩn đối với quảng cáo trên các kênh này.
Tháng 8/2017, hãng thử nghiệm quay lại với các quảng cáo trên YouTube. Tuy nhiên, ngay sau đó, tại Việt Nam và trên thế giới, tình trạng quảng cáo của các nhãn hàng xuất hiện bên cạnh các nội xung xấu, mang tính ấu dâm được phát hiện.
Cuối tháng 11/2017, Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau điều tra của tờ The Time của Anh về tình trạng quảng cáo nhãn hàng xuất hiện trên những video không phù hợp.
YouTube cũng buộc phải gỡ bỏ quảng cáo trên 2 triệu video hcó nội dung không phù hợp với trẻ em, đồng thời điều tra về kết quả tìm kiếm chứa những gợi ý dung tục.
Tại Việt Nam, Vinasoy cũng đã tạm dừng quảng cáo YouTube từ ngày 7/12 sau khi biết nhãn hàng xuất hiện bên cạnh video có nội dung xấu.
Nhiều nhãn hàng cũng làm việc lại với Google để xử lý việc quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp.

Đút túi 1.800 USD/tháng nhờ bình luận đồ ăn trên Youtube

Ngồi trong phòng khách tại căn nhà của cha mẹ, một nhà phê bình ẩm thực trên Youtube nhìn món gà rán của Burger King một cách nghi ngại.

“Nặng mùi pho mát? Không. Nhiều mùi pho mát? Không. Nhẹ mùi pho mát? Đúng vậy. Tôi muốn thấy mùi pho mát nhiều hơn và giảm độ mặn đi”, John, người điều hành kênh ReportOfTheWeek trên Youtube, nhận xét. Nhà phê bình ẩm thực trên Youtube không muốn công bố tên đầy đủ vì lý do cá nhân.

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng quảng cáo Youtube khu vực CA-TBD

(Kiến Thức) - Trong bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất YouTube hơn 1 năm trở lại đây tại khu vực CA-TBD, có tới 4 đại diện từ Việt Nam, dẫn đầu là Vinamilk.

Biệt thự xa hoa của ngôi sao YouTube tai tiếng

Sau nhiều tai tiếng với hàng xóm, ngôi sao YouTube 20 tuổi người Mỹ - Jake Paul - đã mua một căn biệt thự xa hoa bậc nhất ở Calabasas có giá 6,9 triệu USD.

Biet thu xa hoa cua ngoi sao YouTube tai tieng
 Jake Paul trở nên nổi tiếng nhờ những vlog ngắn, hài hước về giới trẻ trên mạng xã hội. Mới 20 tuổi nhưng kênh YouTube của anh đã có hơn 11 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, Jake Paul còn tham gia đóng phim và điều hành công ty quản lý các ngôi sao truyền thông, Team 10, của chính mình.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.