Công an Hòa Bình: CSGT không dẫn xe tải né trạm cân

Công an tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản khẳng định CSGT tỉnh không dẫn xe tải né trạm cân và có sự hiểu nhầm từ việc CSGT đi làm nhiệm vụ.

Công an Hòa Bình: CSGT không dẫn xe tải né trạm cân
Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết ông không hiểu Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT, đã căn cứ vào đâu để nói rằng CSGT Hòa Bình dẫn xe né trạm và cho rằng có sự hiểu nhầm từ việc CSGT đi làm nhiệm vụ.
Công văn gửi Bộ GTVT của Công an Hòa Bình đề nghị nếu Bộ GTVT có bằng chứng cụ thể thì cung cấp để Công an tỉnh có cơ sở xử lý nội bộ.
Theo Công an Hòa Bình, trên các trục giao thông của tỉnh có hai đường về Hà Nội qua quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên tỉnh chỉ có một trạm cân nên chỉ có thể kiểm soát trên một tuyến.
Vào tối 15/8, các lái xe biết được việc trạm cân sẽ dời về đường Hồ Chí Minh nên đã đổ dồn về quốc lộ 6 nhằm vượt trạm. Sau đó, ban chỉ đạo liên ngành đã chỉ đạo không di chuyển trạm cân nên các tài xế xe tải dừng trên đường, không tiếp tục lưu thông qua trạm.
Khi có lực lượng hỗ trợ thì nhiều tài xế quay đầu chạy về hướng Sơn La nên Công an tỉnh đã huy động 5 cán bộ truy đuổi. Do số lượng xe quay đầu đông nên chỉ có thể dừng một số xe và nhằm đảm bảo an toàn, lực lượng CSGT đã vượt qua đoàn xe để tổ chức chốt chặn.
Khi đoàn xe trốn vào Công ty cổ phần Cồn và tinh bột sắn Phú Mỹ, nằm trên địa bàn huyện Tân Lạc, tổ công tác đã vận động và yêu cầu 14 xe về xử lý. Do đó, có thể có sự hiểu nhầm ở đây.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản báo cáo về việc ôtô tải vượt trạm cân lưu động ở Hòa Bình. Văn bản này nêu rõ đã phát hiện một số cán bộ CSGT tỉnh Hòa Bình không thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh là yêu cầu ngăn chặn xe quá tải đỗ ở hai phía đầu trạm hạ tải hoặc chạy ngược lại. Thậm chí có hiện tượng CSGT dẫn xe quá tải quay đầu về hướng Sơn La và vào những chỗ khuất để ẩn náu.

CSGT dẫn đường cho xe “siêu khủng” qua trạm

Nhiều đoàn xe siêu trường, siêu trọng “tàng hình” vượt trạm; các trạm cân kiểm tra tải trọng trên toàn quốc đồng loạt hoạt động đang là vấn đề thời sự gây chú ý dư luận.

CSGT dẫn đường cho xe “siêu khủng” qua trạm
Theo quy định của Bộ GTVT, để được cấp một giấy phép lưu hành đặc biệt vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng rất chặt chẽ. Trong đó quy định trách nhiệm của bên vận tải rất cụ thể. Theo đó, phải chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng bảo đảm an toàn cho người, hàng hóa và công trình giao thông.
Nội dung chủ yếu của phương án gồm: Khảo sát hành trình chạy xe (tuyến đường, đoạn đường, cầu, phà được đi); vi trí địa hình nơi xếp dỡ; yêu cầu hỗ trợ hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông trên đường khi phương tiện vận chuyển đi qua; tốc độ xe đi, giờ đi, điểm đỗ...
Việc khảo sát, thiết kế nhằm gia cố tăng cường năng lực chịu tải và khả năng thông qua của đường bộ phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền chấp thuận. Thậm chí trong các trường hợp xe quá tải, quá khổ đặc biệt mà khi lưu hành phải thực hiện các điều kiện bắt buộc như đi theo làn quy định, có xe CSGT dẫn đường, hộ tống. Quy định thì chặt chẽ nhưng tại Việt Nam, việc tuân thủ thực hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Theo Nhà máy phong điện Bình Thuận (xã Bình Thạnh, Tuy Phong) để hoàn thành lắp đặt theo dự kiến 80 trụ điện gió cao 85m cộng cả tua bin nặng đến 225 tấn và đường kính cánh quạt lên đến 77m, nặng 85 tấn do Hãng Fuhrlaender (Đức) cung cấp từ Cảng Sài Gòn về Tuy Phong, Bình Thuận theo đường bộ rất khó khăn và chặt chẽ từng mét đường.
Cụ thể toàn bộ cuộc hành trình đi qua đều được CSGT cử xe dẫn đường. Do cột và cánh quạt quá dài, để lưu thông qua các khúc quanh hẹp, gắt, đơn vị vận tải phải lắp đặt nối thêm một sơ mi rơ mooc. Rơ mooc này được lắp động cơ có hệ thống bơm thủy lực để khi qua khúc quanh, nhân viên vận chuyển phải chạy theo sau bẻ lái. Khi qua các trạm thu phí, ngoài việc lưu thông theo làn đường quá khổ quá tải, các chuyên gia vận tải và kỹ thuật phải tính toán từng centimét đối với chiều rộng, cao của kiện hàng. Ngoài ra còn có cả một lực lượng hậu cần hùng hậu gồm xe có đèn, còi ưu tiên; xe cẩu nặng để hỗ trợ khi qua các đoạn cầu đường hẹp.
Xe CSGT dẫn đường cho đoàn xe quá tải vào khúc quanh vào Trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận).
  Xe CSGT dẫn đường cho đoàn xe quá tải vào khúc quanh vào Trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận).
Khi vào đoạn cua gắt, nhân viên vận tải phải nhảy xuống bẻ bánh lái trợ lực.
 Khi vào đoạn cua gắt, nhân viên vận tải phải nhảy xuống bẻ bánh lái trợ lực.
Lực lượng hậu cần luôn túc trực.
 Lực lượng hậu cần luôn túc trực.
 

Trạm cân giải tán, nhiều tuyến phố TPHCM tê liệt vì xe quá tải

(Kiến Thức) - Ngay khi trạm cân trước cảng Cát Lái giải tỏa từ ngày 10/7, hàng nghìn xe tải trọng lớn đổ dồn về khu vực này gây ùn tắc nghiêm trọng.

Trạm cân giải tán, nhiều tuyến phố TPHCM tê liệt vì xe quá tải
Từ ngày 10/7, trạm cân kiểm soát xe quá tải ở vòng xoay Mỹ Thủy, (quận 2, TP HCM) đã tạm giải tán, sau hơn một năm hoạt động tại đây để kiểm soát xe quá tải qua khu vực, đặc biệt từ cảng Cát Lái...Theo giải thích của ngành quản lý giao thông:"Hiện cơ quan chức năng đang khảo sát đặt trạm cho thích hợp hơn vì hiện nay, các cảng đã kiểm soát tải trọng khá tốt".
Từ ngày 10/7, trạm cân kiểm soát xe quá tải ở vòng xoay Mỹ Thủy, (quận 2, TP HCM) đã tạm giải tán, sau hơn một năm hoạt động tại đây để kiểm soát xe quá tải qua khu vực, đặc biệt từ cảng Cát Lái...Theo giải thích của ngành quản lý giao thông:"Hiện cơ quan chức năng đang khảo sát đặt trạm cho thích hợp hơn vì hiện nay, các cảng đã kiểm soát tải trọng khá tốt".

Bộ sưu tập đồ gỗ triệu USD của trùm giang hồ Minh “Sâm“

Khối tài sản đồ gỗ của Minh "Sâm" bao gồm cả những món đồ độc nhất vô nhị, ước tính giá trị lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

Bộ sưu tập đồ gỗ triệu USD của trùm giang hồ Minh “Sâm“
Trước khi bị “sờ gáy”, Minh “sâm” được biết đến là một đại gia gỗ lớn nhất đất Kinh Bắc, doanh nghiệp Minh “sâm” từng được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc” của tỉnh Bắc Ninh.
 Trước khi bị “sờ gáy”, Minh “sâm” được biết đến là một đại gia gỗ lớn nhất đất Kinh Bắc, doanh nghiệp Minh “sâm” từng được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc” của tỉnh Bắc Ninh. 

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới