CSGT dẫn đường cho xe “siêu khủng” qua trạm

Nhiều đoàn xe siêu trường, siêu trọng “tàng hình” vượt trạm; các trạm cân kiểm tra tải trọng trên toàn quốc đồng loạt hoạt động đang là vấn đề thời sự gây chú ý dư luận.

CSGT dẫn đường cho xe “siêu khủng” qua trạm
Theo quy định của Bộ GTVT, để được cấp một giấy phép lưu hành đặc biệt vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng rất chặt chẽ. Trong đó quy định trách nhiệm của bên vận tải rất cụ thể. Theo đó, phải chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng bảo đảm an toàn cho người, hàng hóa và công trình giao thông.
Nội dung chủ yếu của phương án gồm: Khảo sát hành trình chạy xe (tuyến đường, đoạn đường, cầu, phà được đi); vi trí địa hình nơi xếp dỡ; yêu cầu hỗ trợ hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông trên đường khi phương tiện vận chuyển đi qua; tốc độ xe đi, giờ đi, điểm đỗ...
Việc khảo sát, thiết kế nhằm gia cố tăng cường năng lực chịu tải và khả năng thông qua của đường bộ phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền chấp thuận. Thậm chí trong các trường hợp xe quá tải, quá khổ đặc biệt mà khi lưu hành phải thực hiện các điều kiện bắt buộc như đi theo làn quy định, có xe CSGT dẫn đường, hộ tống. Quy định thì chặt chẽ nhưng tại Việt Nam, việc tuân thủ thực hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Theo Nhà máy phong điện Bình Thuận (xã Bình Thạnh, Tuy Phong) để hoàn thành lắp đặt theo dự kiến 80 trụ điện gió cao 85m cộng cả tua bin nặng đến 225 tấn và đường kính cánh quạt lên đến 77m, nặng 85 tấn do Hãng Fuhrlaender (Đức) cung cấp từ Cảng Sài Gòn về Tuy Phong, Bình Thuận theo đường bộ rất khó khăn và chặt chẽ từng mét đường.
Cụ thể toàn bộ cuộc hành trình đi qua đều được CSGT cử xe dẫn đường. Do cột và cánh quạt quá dài, để lưu thông qua các khúc quanh hẹp, gắt, đơn vị vận tải phải lắp đặt nối thêm một sơ mi rơ mooc. Rơ mooc này được lắp động cơ có hệ thống bơm thủy lực để khi qua khúc quanh, nhân viên vận chuyển phải chạy theo sau bẻ lái. Khi qua các trạm thu phí, ngoài việc lưu thông theo làn đường quá khổ quá tải, các chuyên gia vận tải và kỹ thuật phải tính toán từng centimét đối với chiều rộng, cao của kiện hàng. Ngoài ra còn có cả một lực lượng hậu cần hùng hậu gồm xe có đèn, còi ưu tiên; xe cẩu nặng để hỗ trợ khi qua các đoạn cầu đường hẹp.
Xe CSGT dẫn đường cho đoàn xe quá tải vào khúc quanh vào Trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận).
  Xe CSGT dẫn đường cho đoàn xe quá tải vào khúc quanh vào Trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận).
Khi vào đoạn cua gắt, nhân viên vận tải phải nhảy xuống bẻ bánh lái trợ lực.
 Khi vào đoạn cua gắt, nhân viên vận tải phải nhảy xuống bẻ bánh lái trợ lực.
Lực lượng hậu cần luôn túc trực.
 Lực lượng hậu cần luôn túc trực.
 

“Ông tổ” phố sách giá rẻ, đông nhất Hà Nội

Với những người mê sách, có lẽ không ai là không từng nghe nhắc tới “thánh địa sách” của bà Phạm Thị Mão ở số 5 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

“Ông tổ” phố sách giá rẻ, đông nhất Hà Nội
Nói đến bà Mão (64 tuổi) là người ta nhớ tới một người đã có hơn 20 năm gắn bó với nghiệp bán sách và được coi là “người khởi sự” của phố sách sầm uất giữa lòng Hà Nội này.

Xe siêu trọng lọt trạm cân Bắc-Nam: Chủ hàng, chủ xe bị xử thế nào?

(Kiến Thức) - Xe siêu trọng chở trạm biến áp hơn trăm tấn của Điện lực TPHCM vượt hàng trăm km qua mặt nhiều lực lượng chức năng bị xử lý thế nào? Chủ hàng, chủ xe phải chịu trách nhiệm gì?

Xe siêu trọng lọt trạm cân Bắc-Nam: Chủ hàng, chủ xe bị xử thế nào?
Liên quan xe đầu kéo siêu “khủng” biển số 51C-17899 kéo theo rơmooc biển số 51R-05797 chở trạm biến áp hơn trăm tấn của Điện lực TP HCM do Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ XNK Anh Phương chịu trách vận chuyển, đã lưu thông thoát qua hàng loạt trạm cân từ Hà Nội vào đến Bình Thuận... mới bị phát hiện, lập biên bản. Hiện, dư luận có nhiều luồng ý kiến băn khoăn tại sao xe siêu trọng trên có thể lọt qua hàng loạt trạm cân, trường hợp xe có giấy phép lưu hành đặc biệt thì sẽ xử lý như thế nào? Chủ xe - công ty chịu trách nhiệm vận chuyển Anh Phương hay chủ hàng - Tổng công ty Điện lực TP HCM phải chịu trách nhiệm gì?
Xe siêu trọng chở máy biến áp hàng trăm tấn qua mặt nhiều lực lượng chức năng.
 Xe  siêu trọng chở máy biến áp hàng trăm tấn qua mặt nhiều lực lượng chức năng.

Xe “siêu trọng” 140 tấn, qua mặt hàng loạt trạm cân

Chiếc xe "siêu trọng" 140 tấn đã bị tạm giữ ở Long An. Trước đó, chiếc xe này đã vượt qua hàng loạt trạm cân và trạm cảnh sát giao thông từ Hà Nội.

Xe “siêu trọng” 140 tấn, qua mặt hàng loạt trạm cân
Tối 24/4, xe đầu kéo BKS 51C-17899 kéo theo rơmooc BKS 51R-05797 chở thiết bị  điện “siêu trọng” nặng tới 140 tấn đã bị đưa về tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Bến Lức (Long An) chờ xử lý.
Chiếc xe lúc bị lực lượng thanh tra giao thông chặn lại trên quốc lộ 1A và đưa về bãi xe của công an huyện.
  
Chiếc xe lúc bị lực lượng thanh tra giao thông chặn lại trên quốc lộ 1A và đưa về bãi xe của công an huyện.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới