'Con đường đau khổ' ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống

Thời gian gần đây, người dân sinh sống trên đường Thụy Khuê (Q.Tây Hồ, TP Hà Nội) đã không hiểu lí do gì mà cứ vài tháng lại có một đơn vị đến đào bới đường, hố ga, cống thoát nước... khiến con đường này trở thành 'con đường đau khổ'.

'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong
Mặt đường sau khi bị đào xới xong đã không hoàn trả lại nguyên trạng. (Ảnh: Quang Thế). 
Theo đó sau mỗi lần đào bới đường Thụy Khuê, các đơn vị thi công đã không hoàn trả lại nguyên hiện trạng mặt đường khiến cát sỏi vung vãi khắp nơi. Dẫn đến tình cảnh: ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì nhiều đoạn ngập trong nước...
Đặc biệt ngay trước cổng trường THPT Chu Văn An còn xuất hiện nhiều cọc sắt gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhưng nhiều tháng nay vẫn không thấy đơn vị nào đến xử lí.
'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-2
 Hai vật thể bằng sắt trồi lên trên mặt đường. (Ảnh: Quảng Thế).
Theo quan sát, đường Thụy Khuê chỉ dài khoảng hơn 3km nhưng có tới hàng trăm miếng vá chằng chịt. Những miếng vá này thường được vá rất thô sơ như rải cát, sỏi đè lên…
Bà Hương - một người dân sống trên đường Thụy Khuê cho cho biết: "Theo tôi khi nào đào bới đường thì các đơn vị điện, viễn thông, nước sạch nên bàn với nhau để làm cùng lúc. Trên thực tế, tôi thấy họ thuê nhân công không có năng lực để vá đường nên mới xảy ra tình trạng như vậy. Do vậy họ đã biến con đường đẹp thành con đường lầy lội, bụi bặm".
'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-3
 Đào xong nhưng không lấp lại. (Ảnh: Quang Thế).
Ông Ngô Mạnh Tuấn - phó giám đốc Sở GTVT TP. Hà Nội cho rằng: "Hiện Sở đang cấp phép cho một số đơn vị đấu nối cấp nước vào nhà dân. Chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị thanh tra, quản lí đường yêu cầu các công ty cấp nước hoàn trả lại ngay mặt đường đang đào".
"Riêng đường Thụy Khuê mới đào năm ngoái năm nay lại đào làm cọc cấp nước. Có nhiều công trình như hạ ngầm đường điện, hạ ngầm đường thông tin viễn thông.
Do chương trình kế hoạch, kinh phí của mỗi đơn vị không đồng nhất. Nhưng vì để phục vụ người dân, phục vụ các cơ quan doanh nghiệp mình vẫn phải cho các đơn vị làm đường.
Sau khi hoàn trả xong mặt đường, theo kiến nghị của người dân chúng tôi kiến nghị thành phố Hà Nội làm lại toàn bộ mặt đường Thụy Khuê" - ông Tuấn nói.
Dưới đây là chùm ảnh mà Tuổi Trẻ Online ghi lại được.
'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-4
Trước một điểm chờ xe buýt. (Ảnh: Quang Thế). 
'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-5
 Vá đường thô sơ. (Ảnh: Quang Thế).
'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-6
 Vá đường thô sơ. (Ảnh: Quang Thế).
'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-7
Cát, sỏi để tràn lan trên vỉa hè. (Ảnh: Quang Thế).

Con đường 62 tỷ bị ngập rác: Trách nhiệm quận, phường ở đâu?

(Kiến Thức) - Mặc dù Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hứa với báo giới, sẽ chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm túc con đường 62 tỷ nhếch nhác, bụi bẩn ở phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) nhưng dường như các cơ quan chức năng của quận Tây Hồ, phường Phú Thượng cũng chỉ “rục rịch” thực hiện.

Thời gian qua, báo chí liên tục phản ánh về tình trạng rác thải, đất cát nhếch nhác, bẩn thỉu bủa vây con đường đầu tư khoảng 62 tỷ đồng, với chiều dài 2,6km, rộng 40m do Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long làm chủ đầu tư, nối nút vành đai 2 và 3 (điểm đầu từ cầu Nhật Tân (phường Phú Thượng - Tây Hồ); điểm cuối nối với nút giao cầu Thăng Long (xã Đông Ngạc - Từ Liêm, Hà Nội).
Người dân cho biết, con đường 62 tỷ bị ngập rác từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, nhưng họ không thấy các cơ quan chức năng liên quan của quận, phường cũng như chủ đầu tư xử lý dù đã kiến nghị, nên đành cầu cứu tới các cơ quan truyền thông.

Sở GTVT Hải Dương chỉ bất cập “chết người” trên “con đường nguy hiểm”

(Kiến Thức) - Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như ý thức của người tham gia giao thông, mật độ phương tiện lớn, lưu lượng phương tiện cao… Nhưng cũng một phần do trên tuyến tồn tại nhiều bất cập liên quan đến hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông.

Sau khi xảy ra ba vụ tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp tại Quốc lộ 5 (đoạn qua địa phận huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) trong sáng sớm ngày 23/7 khiến 7 người chết, 2 người bị thương, mới đây Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã có báo cáo chỉ ra những bất cập “chết người” còn tồn tại trên tuyến Quốc lộ này.
Báo cáo thống kê số liệu tình hình tai nạn giao thông trên QL.5 từ năm 2018 đến nay cho thấy, từ năm 2018 đến nay, trên tuyến QL.5 đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra 57 vụ TNGT, làm chết 68 người, làm bị thương 37 người. Trong đó, năm 2018, xảy ra 30 vụ TNGT, làm chết 30 người, bị thương 13 người (so với năm 2017 tăng 5 vụ, tăng 3 người chết, tăng 3 người bị thương); 7 tháng năm 2019, xảy ra 30 vụ, làm chết 30 người, bị thương 13 người; so với cùng kỳ năm 2018, tăng 13 vụ (76.5%), tăng 15 người chết (50%), tăng 2 người bị thương (18.2%).

Hà Nội: Dân chật vật với con đường “không mưa cũng ngập”

Dù Hà Nội không xuất hiện mưa lớn, thời tiết nắng nóng, nhưng mặt đường, nhất là đoạn từ số nhà 375 - 379 Lương Thế Vinh vẫn chìm trong nước. 

Thời gian gần đây, nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường Lương Thế Vinh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vô cùng bức xúc bởi tình trạng ngập lụt xảy ra thường xuyên, gây mất ATGT nghiêm trọng.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.