Khi màn đêm buông xuống, đoạn đường này chìm trong bóng tối, hết sức nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Kể từ khi mở rộng làn đường, đường 32 trở nên thông thoáng hơn, các phương tiện lưu thông qua đây cũng dễ dàng hơn. Do làn đường mở rộng có thể chạy 4 làn xe mỗi chiều nên các phương tiện đi trên đường này thường phóng tốc độ cao. Điều này không chỉ diễn ra ban ngày mà ban đêm các xe vẫn có thể kéo ga chạy “như bay”, dù điều kiện ánh sáng ở nhiều đoạn không đảm bảo an toàn. Điều này hết sức nguy hiểm với người đi đường, nhất là với những người đi bộ sang đường.
![]() |
Khi màn đêm buông xuống, đường 32 chìm trong bóng tối, hết sức nguy hiểm cho người tham gia giao thông. |
Đặc biệt, đoạn đường từ Đại học Công nghiệp Hà Nội đến cầu Diễn trời tối đen như mực khi đêm xuống. Những người phải đi xe trên đoạn đường này hết sức bức xúc và lo lắng khi sự an toàn của họ không được đảm bảo. Anh Nguyễn Hồng Phúc (xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm) - cho biết: “Tôi thường xuyên phải đi lại trên tuyến đường này vào buổi tối, nhưng cả một đoạn đường dài từ Đại học Công nghiệp Hà Nội xuống gần nghĩa trang Mai Dịch vẫn chưa có đèn dù hệ thống đèn chiếu sáng đã được lắp. Do hạn chế tầm nhìn, đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra ở đây khi đi trời tối. Tôi không biết vì lý do gì mà đèn đường ở đây chưa có”.
Điều đáng nói là hệ thống đèn đường trên tuyến đường này đã lắp xong nhưng đến nay vẫn chỉ… làm cảnh.
Tuyến đường 32 trước đây được xem như “con đường đau khổ” khi trời nắng thì bụi, mưa thì bẩn, nhớp nháp bùn đất vì 10 năm nâng cấp, cải tạo không xong. Đây cũng là công trình dang dở, không kịp hoàn thành trong dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội (2010) như kế hoạch ban đầu.
Đến nay, dù đã cơ bản hoàn thiện, việc đi lại đã thuận lợi hơn, nhưng sự an toàn cao nhất khi đi trên tuyến này ở một số đoạn vẫn chưa thể có được khi các hạng mục thi công hai bên đường chưa hoàn thiện, đèn chưa thể sáng mỗi khi trời tối, khiến việc đi lại của người dân vẫn chưa thuận lợi.
Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường 32, nhất là đoạn từ Đại học Công nghiệp Hà Nội đến Cầu Diễn, đề nghị Công ty chiếu sáng đô thị và các cơ quan chức năng có liên quan sớm vào cuộc để hệ thống đèn đường trên tuyến này có thể hoạt động khi trời tối.