Có chứng cứ giấu thông tin vụ chìm canô ở Cần Giờ

(Kiến Thức) - Dù vụ tai nạn xảy ra từ 19h nhưng phải gần 2 giờ sau lực lượng tìm kiếm cứu nạn mới tiếp nhận thông tin và chính điều này đã gây hậu quả vô cùng thảm khốc.

Có chứng cứ giấu thông tin vụ chìm canô ở Cần Giờ

Trong kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn chìm canô H29-BP trên biển Cần Giờ (TP.HCM) làm 9 người tử vong do Cục Hàng hải (Bộ GTVT) tiến hành, bước đầu cho thấy một số cá nhân có dấu hiệu cấu thành tội phạm do vi phạm nghiêm trọng các quy định trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa.

 
Vụ tai nạn thảm khốc trên biển làm 9 người tử vong đã dần sáng tỏ trách nhiệm của một số cá nhân liên quan.
Vụ tai nạn thảm khốc trên biển làm 9 người tử vong đã dần sáng tỏ trách nhiệm của một số cá nhân liên quan. 

Trong bản kết luận, đã phát hiện hành vi đặc biệt nghiêm trọng là có dấu hiệu che giấu thông tin của vụ tai nạn, không thông báo kịp thời đến các đơn vị, cơ quan chuyên ngành (cứu hộ- cứu nạn…) của một số cá nhân nên đã dẫn đến hậu quả thảm khốc về số người thương vong.
 
 
Các đơn vị chuyên ngành về công tác tìm kiếm cứu nạn không nhận được thông tin kịp thời khi có một số cá nhân cố tình che giấu nên hậu quả trở nên nghiêm trọng.
Các đơn vị chuyên ngành về công tác tìm kiếm cứu nạn không nhận được thông tin kịp thời khi có một số cá nhân cố tình che giấu nên hậu quả trở nên nghiêm trọng. 

Trong hồ sơ đã chuyển CQĐT Công an TP.HCM, tổ kiểm tra khẳng định đã có đầy đủ chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của một số cá nhân cố tình che giấu dù biết được thông tin chìm canô từ khi mới xảy ra nhưng không báo ngay cho cơ quan chức năng. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 19h ngày 2/8 nhưng đến 21h cùng ngày Trung tâm Tìm kiếm Cứu hộ hàng hải KV3 mới nhận được thông tin.

Ngay khi tiếp nhận thông tin tai nạn, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu và Trung tâm Tìm kiếm Cứu hộ hàng hải KV3 đã nhanh chóng triển khai thông báo đến các đơn vị liên quan; Công ty thông tin điện tử hàng hải cũng đã thực hiện việc phát thông tin canô gặp nạn trên biển Cần Giờ để các tàu, thuyền trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm và lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã đến hiện trường ứng cứu.
 
Lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân ngay sau khi xác định vị trí canô gặp nạn.
Lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân ngay sau khi xác định vị trí canô gặp nạn. 

Sau nhiều giờ xác định vị trí tương đối canô gặp nạn (vì thông tin cung cấp vụ tai nạn ban đầu chưa rõ ràng; canô H29-BP không có thiết bị phát tín hiệu…) tàu của Trung tâm Tìm kiếm Cứu hộ hàng hải KV3 đã khởi hành đến nơi và thông tin vị trí cho các đơn vị liên quan cùng phối hợp thực hiện cứu nạn.

Hiện Công an TP.HCM đã tiếp nhận kết quả điều tra của Cục Hàng hải và cơ quan này sẽ thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Hình ảnh canô chở 30 người bị chìm ở Cần Giờ

(Kiến Thức) - Chiếc canô khá nhỏ có sức chứa chỉ 12 người. Tuy nhiên do chở gần gấp 3 tải trọng nên thảm họa xảy ra là điều khó tránh khỏi.

Hình ảnh canô chở 30 người bị chìm ở Cần Giờ
Ngay trong chiều ngày 3/8, chiếc canô chở 30 người bị chìm trên biển Cần Giờ (TP.HCM) đã được trục vớt và lai dắt về trụ sở Công ty cổ phần Việt Séc trên đường 30/4 (TP.Vũng Tàu) để cơ quan điều tra khám nghiệm.
 Ngay trong chiều ngày 3/8, chiếc canô chở 30 người bị chìm trên biển Cần Giờ (TP.HCM) đã được trục vớt và lai dắt về trụ sở Công ty cổ phần Việt Séc trên đường 30/4 (TP.Vũng Tàu) để cơ quan điều tra khám nghiệm. 

Vụ chìm canô ở Cần Giờ: Việt-Séc chịu trách nhiệm chính

(Kiến Thức) - Ngoài Công ty CP công nghệ Việt-Séc do tự ý cho mượn canô của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa phải chịu trách nhiệm trước tiên, 2 công ty Vũng Tàu Marina và PV Pipe cũng bị quy trách nhiệm.

Vụ chìm canô ở Cần Giờ: Việt-Séc chịu trách nhiệm chính
Ngày 22/8, sau hơn 20 ngày tiến hành điều tra độc lập, Tổ điều tra đặc biệt Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết: Liên quan đến vụ tai nạn chìm ca nô thảm khốc xảy ra trên vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) vào tối ngày 2/8 làm 9 người thiệt mạng, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã hoàn tất điều tra ban đầu về nguyên nhân cũng như trách nhiệm trong vụ tai nạn này và sẽ cung cấp toàn bộ dữ liệu đến cơ quan Công an.
 
 
 
Vụ chìm canô thảm khốc làm 9 người tử nạn trên biển Cần Giờ ngày 2/8 gây bàng hoàng dư luận cả nước.
Vụ chìm canô thảm khốc làm 9 người tử nạn trên biển Cần Giờ ngày 2/8 gây bàng hoàng dư luận cả nước. 
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty Cổ phần công nghệ Việt-Séc do ông Vũ Văn Đảo làm giám đốc chịu trách nhiệm trước tiên trong vụ tai nạn nói trên. Công ty này đã tự ý cho mượn canô H29-BP để chở khách dù đây là phương tiện của Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang gửi Việc-Séc sửa chữa.
 
Dù chiếc canô H29-BP của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa, chỉ có sức chở 12 người và chạy tuần tra trên sông, vịnh nhưng Giám đốc công ty Việt Séc vẫn cho Vũng Tàu Marina mượn...
Dù chiếc canô H29-BP của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa, chỉ có sức chở 12 người và chạy tuần tra trên sông, vịnh nhưng Giám đốc công ty Việt Séc vẫn cho Vũng Tàu Marina mượn... 

Hàng trăm người “vây” CSGT xử phạt con chủ quán bar

(Kiến Thức) - Dù đây chỉ là một vụ xử phạt vi phạm hành chính bình thường, tuy nhiên những đối tượng quá khích đã kích động khiến hàng trăm người dân vây kín hiện trường gây mất ANTT.

Hàng trăm người “vây” CSGT xử phạt con chủ quán bar

Ngày 23/8, trên mạng xuất hiện đoạn video clip có nội dung “Hàng trăm người dân hiếu kỳ xem CSGT xử lý mô tô”. Clip ghi lại quang cảnh khá hỗn loạn vào đêm 22/8 trên đường phố được xác định tại vòng xoay Châu Văn Liêm, quận 5-TP.HCM.

Dù đây chỉ là một vụ xử lý vi phạm hành chính về giao thông bình thường...
Dù đây chỉ là một vụ xử lý vi phạm hành chính về giao thông bình thường... 
...tuy nhiên, nhiều thanh niên quá khích đã kích động khiến tập trung hàng trăm người dân gây mất ANTT.
...tuy nhiên, nhiều thanh niên quá khích đã kích động khiến tập trung hàng trăm người dân gây mất ANTT.  
CSGT phải nhờ đến sự chi viện của lực lượng CSCĐ, trật tự 113, Công an phường, CSHS quận 5 đến vãn hồi trật tự.
CSGT phải nhờ đến sự chi viện của lực lượng CSCĐ, trật tự 113, Công an phường, CSHS quận 5 đến vãn hồi trật tự. 

Trong clip là hình ảnh một vị chỉ huy CSGT đứng giữa vòng vây hàng trăm người la ó. Vị chỉ huy đã hết sức điềm tĩnh giải thích cho người dân hiểu rõ vấn đề liên quan đến việc xử lý một thanh niên vi phạm giao thông bị lực lượng CSGT đội Chợ Lớn (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67 Công an TP.HCM) chặn dừng xử lý.
Chỉ huy đội CSGT Chợ Lớn đã giải thích vụ việc với người dân.
Chỉ huy đội CSGT Chợ Lớn đã giải thích vụ việc với người dân.
 
Nhiều người đã hiểu ra vấn đề ủng hộ cách giải quyết của CSGT và tự giải tán.
Nhiều người đã hiểu ra vấn đề ủng hộ cách giải quyết của CSGT và tự giải tán. 

Đọc nhiều nhất

Cán bộ Kiểm sát hát karaoke “ôm”, lãnh đạo Thi hành án nghi vào nhà nghỉ... hiểu luật vi phạm, xử sao cho đáng?

Cán bộ Kiểm sát hát karaoke “ôm”, lãnh đạo Thi hành án nghi vào nhà nghỉ... hiểu luật vi phạm, xử sao cho đáng?

(Kiến Thức) - Hai vụ việc mới đây liên quan đến cán bộ Viện Kiểm sát huyện đi hát karaoke "ôm", và clip quan hệ trong nhà nghỉ nghi là lãnh đạo ngành Thi hành án Hậu Giang khiến dư luận lắc đầu ngán ngẩm khi những người làm luật lại vi phạm luật, quy định ngành và cả đạo đức.

Tin mới