Chỉ bán đồ đồng giá 33.000/sp, Flying Tiger kiếm được 10.800 tỷ đồng/năm

Tính đến nay, Flying Tiger đã có 630 cửa hàng trên toàn cầu.

Flying Tiger là một thương hiệu đồ đồng giá thuộc sở hữu của Lennart Lajboschitz, nhà sáng lập người Do Thái. Thương hiệu ra đời vào mùa hè năm 1995. Ban đầu, do có quá nhiều chủng loại hàng hóa nên Lennart không thể nhớ hết toàn bộ giá. Ông liền quyết định niêm yết đồng giá 33.000 đồng cho toàn bộ sản phẩm. Ông không thể ngờ rằng hành động này đã đem lại thành công rực rỡ trong tương lai.
 
Flying Tiger là một thương hiệu đồ đồng giá thuộc sở hữu của Lennart Lajboschitz, nhà sáng lập người Do Thái.
Flying Tiger là một thương hiệu đồ đồng giá thuộc sở hữu của Lennart Lajboschitz, nhà sáng lập người Do Thái. 
5 năm sau, Flying Tiger đã có 40 cửa hàng ở Đan Mạch; năm 2010 có 100 cửa hàng ở 10 quốc gia. Năm 2015, Lennart đã sở hữu hơn 630 cửa hàng tại hơn 30 quốc gia, thu về hơn 80 triệu khách hàng. Doanh thu toàn cầu của Flying Tiger là 3,572 tỷ Krone Đan Mạch (~ 13 nghìn tỷ đồng). Vậy đâu là lý do khiến cửa hàng toàn đồ giá rẻ này thành công đến vậy?
Yếu tố đầu tiên chính là thiết kế mặt tiền cao cấp. Khác với những cửa hàng tạp hóa khác, các chi nhánh Flying Tiger được thiết kế gọn gàng, hiện đại và vô cùng đẹp mắt. Vị trí cửa hàng được đặt trong các trung tâm mua sắm lớn hoặc ở quảng trường trung tâm thành phố, bên cạnh nhiều thương hiệu đắt tiền, khiến khách hàng cảm giác đang mua đồ cao cấp nhưng giá rẻ.
Nhân tố thứ hai là cách sắp đặt các quầy hàng quanh co, gấp khúc. Trong không gian cửa hàng rộng 200-300m², các quầy hàng được sắp xếp uốn lượn như mê cung. Khoảng cách giữa các quầy hàng cho phép nhiều người qua lại cùng lúc, đưa các “thượng đế” dạo quanh toàn bộ cửa hàng trong vô thức. Ngoài ra, các mặt hàng còn được chú trọng phân loại theo màu sắc, vừa đẹp mắt lại tiện cho việc kiểm đếm, lưu kho.
Một điểm hút khách nữa của Flying Tiger chính là những mặt hàng độc, lạ. Không giống những cửa hàng tạp hóa cũ kỹ, Flying Tiger mỗi tháng đều có 300 sản phẩm mới lên kệ, đem lại cảm giác mới mẻ cho khách hàng. Trong đó có ít nhất một nửa sản phẩm do chính thương hiệu này tự thiết kế.
Nhìn chung, Flying Tiger đã thành công trong việc gia tăng ham muốn khám phá của khách hàng, kích thích họ thử nghiệm cái mới, trải nghiệm niềm vui thông qua những sản phẩm sáng tạo. Hay nói cách khác, Flying Tiger không chỉ bán sản phẩm mà còn tặng kèm một cuộc sống mới.

7 thương hiệu nổi tiếng có thể bị khai tử trong năm 2017

Theo 24/7 Wall St., Virgin America, Time Warner Cable, Pebble... là những thương hiệu nổi tiếng có thể biến mất trong năm 2017.

1. Virgin America
 
Tháng 4/2016, Alaska Airlines công bố sẽ mua lại Virgin America, trở thành hãng hàng không lớn thứ 5 tại Mỹ. Tháng 12/2016, thương vụ chính thức hoàn tất. Tuy nhiên, Alaska vẫn chưa quyết định sẽ vận hành 2 hãng hàng không với 2 tên thương hiệu khác nhau hay hợp nhất vào thành Alaska Airlines.
Hiện hãng này đang tiến hành nghiên cứu thị trường dựa trên dữ liệu khách hàng để xác định thương hiệu nào giá trị hơn. Kết quả sẽ được công bố vào đầu năm 2017.
Nếu Alaska Airlines không dùng thương hiệu Virgin, đây là sẽ là thương vụ hợp nhất thương hiệu mới nhất trong ngành hàng không Mỹ. Và nếu vậy, thương hiệu nổi tiếng Virgin America chính thức bị xóa sổ.
2. Dodge Viper
 
Dodge Viper là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong dòng xe thể thao. Thương hiệu 25 năm tuổi của Chrysler này sẽ sớm biến mất trong năm 2017. Trong 11 tháng đầu năm 2016, Chrysler chỉ bán được 571 chiếc Viper tại Mỹ và 48 chiếc tại Canada. Trong tháng 6, công ty này tuyên bố model 2017 sẽ là phiên bản của cùng của Viper và dừng sản xuất dòng xe này trong năm 2017.
3. Scottrade
 
Tháng 10/2016, hãng môi giới TD Ameritrade và ngân hàng Toronto-Dominion tuyên bố sẽ mua lại hãng môi giới giảm giá Scottrade với giá 4 tỷ USD.
Có trụ sở tại St. Louis, bang Missouri, Mỹ, Scottrade đi vào hoạt động từ năm 1980. Theo 24/7 Wall St., mức lợi nhuận eo hẹp của ngành môi giới được cho là nguyên nhân của thương vụ này. Công ty thành lập sau thương vụ sẽ có hơn 10 triệu tài khoản và tài sản trị giá gần 1.000 tỷ USD.
Nhà sáng lập, CEO Rodger Riney của Scottrade cho biết tình hình kinh doanh trong ngành môi giới hiện rất cạnh tranh và quy mô lớn sẽ giúp giảm chi phí. Trung tâm Scottrade tại St. Louis sẽ được đổi trung tâm TD Ameritrade.
4. Pebble
 
Pebble là câu chuyện về công ty khởi nghiệp tại thung lũng Silicon đánh bại Apple, Google và các đối thủ khác trên thị trường đồng hồ thông minh. Nhưng không may, cuối cùng Pebble lại thất bại hoàn toàn trên thị trường này.
Tháng 4/2012, Pebble tung ra chiến dịch Kickstarter huy động được hơn 10 triệu USD chỉ trong 1 tháng. Chiếc đồng hồ đầu tiên của Pebble chạy trên hệ điều iOS hoặc Android ra mắt năm 2012, vượt xa các đối thủ cạnh tranh lớn.
Sự kiện Apple chuẩn bị ra mắt Apple Watch vào tháng 4/2016 giúp tăng sự quan tâm của người dùng đối với thị trường đồng hồ thông minh và cũng đẩy cao nhu cầu đối với sản phẩm cảu Pebble - một lựa chọn thay thế rẻ tiền hơn. Tuy nhiên, sau thời gian tăng vọt ban đầu, doanh số của Pebble giảm mạnh. Tháng 3/2016, Pebble phải sa thải 25% nhân viên. Tháng 12, đối thủ Fitbit trả 40 triệu USD để mua lại hãng này.
Hiện Pebble không còn sản xuất hay bán các sản phẩm của mình trên thị trường.
5. The Limited
 
The Limited là thương hiệu mới nhất bị khai tử do sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng và doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại sụt giảm. The Limited là thương hiệu thuộc L Brands, công ty với các thương hiệu hàng đầu như Victoria’s Secret và Bath & Body Works, hiện là sở hữu của Sun Capital Partners.
Các hoạt động gần đây cho thấy The Limited đang đứng trên bờ vực phá sản. Hãng này thuê nhiều cố vấn pháp lý để giúp tái cơ cấu nợ, đồng thời nhờ đến các hãng luật để thanh lý tài sản và hàng tồn. Một dấu hiệu nữa là chương trình giảm giá 50% cuối cùng trên các gian hàng trực tuyến của hãng.
Theo 24/7 Wall St., sau hơn 50 năm hoạt động, The Limited có khả năng cao sẽ đóng cửa trong năm 2017.
6. Yik Yak
 
Yik Yak là một trong những những mạng xã hội phát triển nhanh nhất. Đây là ứng dụng tin nhắn cho phép người dùng đăng tải ẩn danh. Mô hình này phổ biến tại các trường đại học, nơi người dùng có thể buôn chuyện và chia sẻ thông tin về các sự kiện nóng.
Không lâu sau khi huy động được 62 triệu USD và được định giá 400 triệu USD, lượng người dùng ứng dụng này bắt đầu giảm.
Tháng 9/2014 Yik Yak là ứng dụng iOS được tải nhiều thứ 3 tại Mỹ, nhưng tới tháng 4/2016, ứng dụng này đã tuột khỏi top 1.000. Cùng lúc đó, giám đốc công nghệ của Yik Yak rời công ty. Tháng 12/2016, công ty này sa thải 60% nhân viên.
Theo giới quan sát, những thay đổi về giao diện và chức năng của ứng dụng này là một trong những nguyên nhân khiến lượng người dùng giảm. Việc đăng tải ẩn danh là nhân tố quyết định thành công của ứng dụng này, nhưng tháng 3/2016, Yik Yak lại yêu cầu người dùng tạo tài khoản mới được sử dụng. Theo 24/7 Wall St., ứng dụng này sẽ không bước qua được năm 2017.
7. Time Warner Cable
 

Rồng rắn chờ mua thương hiệu ngoại: Cả thèm, chóng chán

Nhiều thương hiệu ngoại khi khai trương ở Việt Nam tạo nên một cơn sốt với dòng người xếp hàng từ tinh mơ cho đến tối mịt để được nhận quà, mua sắm. 

Mới đây, có thông tin cho thấy không ít “tín đồ” sống ở các tỉnh, thành khác, thậm chí từ miền Bắc còn đổ về TP HCM để mua sắm trong ngày thương hiệu ngoại H&M khai trương tại Việt Nam.
Rong ran cho mua thuong hieu ngoai: Ca them, chong chan
 
Chỉ ít lâu trước đó, Seven Eleven, một hệ thống chuỗi cửa hàng tiện ích có mặt ở nhiều nước trên thế giới, tổ chức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Người ta lại được chứng kiến hàng ngàn người xếp thành hàng dài từ sáng đến trưa và một lượng người khổng lồ chen chúc nhau trong cửa hàng để mua bằng được vài chai nước, ổ bánh mì. Hình ảnh tương tự cũng diễn ra tại nhiều buổi khai trương hay khuyến mãi của các thương hiệu trà sữa nước ngoài mở ở Việt Nam như Koi, Gongcha, Royal Tea…

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.