Cặp đôi bán hết tài sản đi môtô vòng quanh TG đến VN

(Kiến Thức) - Sau Thái Lan và Campuchia, Việt Nam là đất nước ĐNÁ tiếp theo được anh Patricius và chị Anne ghé thăm trong hành trình vòng quanh Thế giới bằng môtô của mình.

Cặp đôi bán hết tài sản đi môtô vòng quanh TG đến VN

Chuẩn bị cho hành trình bắt đầu vào tháng 5/2014 tại quê nhà Thuỵ Sĩ với việc thanh lý toàn bộ tài sản của mình, họ chỉ sắm cho mình 2 chiếc môtô BMW Motorrad cùng một số vật dụng cần thiết... từ đây, họ đã có hành trình vòng quanh Thế giới bằng môtô pkl. Đó chính là vợ chồng anh Patricius và chị Anne.

Để có nguồn kinh phí duy trì chuyến đi, anh chị đã nhận làm thêm nhiều việc khác nhau tại những điểm dừng chân, từ sửa chữa điện, thang máy, xe máy tới dịch thuật và nhận viết báo cáo... Nhưng chỉ như vậy thôi cũng đủ để họ chi trả một phần nhỏ những chi phí cho hành trình của mình.

Chị Anne và anh Patricius nhận quà lưu niệm tại showroom Harley-Davidson Saigon.
 Chị Anne và anh Patricius nhận quà lưu niệm tại showroom Harley-Davidson Saigon.

Những "chiến mã" được anh Patricius và chị Anne lựa chọn để sử dụng cho hành trình của mình đều là những chiếc Motorrad được sản xuất bởi hãng BMW của Đức.

Trong khi chị Anne sử dụng một chiếc R 80 GS Dakar đời 1992 thì anh Patricius lựa chọn cho mình chiếc R1100 GS đời 1996. Theo anh chị, mặc dù chúng không có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng chúng là những "chiến binh" rất đáng tin cậy, chúng đem lại cảm giác lái thú vị và có khả năng chinh phục địa hình rất tốt.

Chiếc R80 GS Dakar của chị Anne trên hành trình.
 Chiếc R80 GS Dakar của chị Anne trên hành trình.

Tính cho tới ngày hôm nay, cặp vợ chồng Patricius-Anne đã dừng chân ở 14 quốc gia trên Thế giới, trải dài từ châu Âu tới châu Á. Vào ngày 19/3 vừa qua, hành trình khám phá dải đất Việt hình chữ S của họ mới chính thức được bắt đầu. 

Trải qua ít ngày tại Việt Nam, cả anh Patricius và chị Anne đều đồng ý rằng địa hình và khí hậu ở đây rất đa dạng, đồng thời những con người ở đây - đặc biệt là những bikers đều luôn rất thân thiện và nhiệt tình, hiếu khách khi luôn giúp đỡ họ trong mọi tình huống.

Chiếc R1100 GS của anh Patricius trên hành trình vòng quanh thế giới.
 Chiếc R1100 GS của anh Patricius trên hành trình vòng quanh thế giới.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Patricius và chị Anne đã có dịp gặp gỡ và giao lưu với các thành viên trong nhóm những người chơi xe Harley Davidson (H.O.G. Saigon) và chia sẻ những kỷ niệm trên chuyến đi của mình. 

Theo họ, "Khi được gặp gỡ những người bạn mới có chung niềm đam mê, cùng nhau tham quan các danh lam thắng cảnh và thưởng thức những món ngon ở Việt Nam - đó là những trải nghiệm khó quên đối với cả Anne và Patricius".

Tự sửa, vá lốp mỗi khi chiếc xe "cảm cúm" hay "trái nắng trở trời".
Tự sửa, vá lốp mỗi khi chiếc xe "cảm cúm" hay "trái nắng trở trời".

Hoàn toàn không bị giới hạn về mặt thời gian, anh Patricius và chị Anne luôn có những dự định sắp tới cho chuyến hành trình vòng quanh Thế giới của mình. Với hành trình này họ muốn trải nghiệm và khám phá thế giới rộng lớn xung quanh mình bằng mắt, bằng tay và đặc biệt trên từng chặng đường đi...

Sau hành trình này, họ sẽ có những chia sẻ riêng nhằm hướng dẫn những người bạn, những bikers trên khắp thế giới hiểu được về thế giới xung quanh - những khó khăn vất vả của từng vùng miền và đặc biệt là những nét văn hoá của từng đất nước họ đã đi qua, kinh nghiệm sống, phượt... tại khắp mọi nơi.

Hai chiếc BMW bên cạnh dàn xe tại Harley-Davidson Saigon.
 Hai chiếc BMW bên cạnh dàn xe tại Harley-Davidson Saigon.
Theo anh Vũ Quý Hoà, một thành viên của H.O.G. Sài Gòn chia sẻ, "Họ quả là những con người tuyệt vời, đam mê không giới hạn. Tôi đã đi nhiều nơi như xuyên Việt, Đông Dương, Châu Âu... nhưng nếu để làm được như họ, cần phải có một niềm đam mê mãnh liệt, thoát ra được khỏi cuộc sống thường ngày và sẵn sàng trở thành những lữ khách rong ruổi trên chiến mã du ngoạn khắp nơi trên thế giới". 
Rời Tp. HCM, Patricius và Anne sẽ tiếp tục hành trình trên dải đất Việt Nam bằng môtô để ngược ra phía Bắc đến Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc... 

Sau việt Nam, họ sẽ tới các quốc gia khác tại châu Á như Nhật, Singapore hay Malaysia... và chúng ta cùng chúc cho chuyến phiêu lưu cùng những chiếc xe môtô Pkl của họ sẽ luôn suôn sẻ và gặp nhiều may mắn trên mọi cung đường. 

Hội ngộ cùng các bikers H.O.G. Sài Gòn.
Hội ngộ cùng các bikers H.O.G. Sài Gòn. 
Với đam mê có lẽ không bao giờ có khoảng cách.
Với đam mê có lẽ không bao giờ có khoảng cách. 
Anh Patricius và chiến mã của mình chụp hình cùng Road Captain của H.O.G. Sài Gòn, Lân Phạm.
Anh Patricius và chiến mã của mình chụp hình cùng Road Captain của H.O.G. Sài Gòn, Lân Phạm. 
Anh Vũ Quý Hoà (giữa), một thành viên của H.O.G. Sài Gòn người đã hỗ trợ cho kienthuc.net.vn có được những hình ảnh để hoàn thành bài viết này từ Blog của Anne và Patricius.
Anh Vũ Quý Hoà (giữa), một thành viên của H.O.G. Sài Gòn người đã hỗ trợ cho kienthuc.net.vn có được những hình ảnh để hoàn thành bài viết này từ Blog của Anne và Patricius.

Mẹo chọn phụ tùng “xịn” cho xe máy

"Giắt túi" một chút kiến thức và khả năng nhận biết, bạn sẽ mua được phụ tùng “chuẩn” để thay thế vào chiếc xe máy của mình.

Mẹo chọn phụ tùng “xịn” cho xe máy

Chỉ nên mua hàng chính hãng

Xe máy có những kiểu động cơ nào?

Động cơ xe máy đánh dấu mốc lịch sử và trở thành biểu tượng, thương hiệu của các hãng xe máy.

 Xe máy có những kiểu động cơ nào?
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe
 Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc moto tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe-Hinh-2
Động cơ xi-lanh đơn: Thường thấy trên các dòng xe dirt-bike, scooter và đặc biệt trên chiếc Honda CBR250R. Với ưu điểm nhỏ, nhẹ và đơn giản, cung cấp momen xoắn tốt tại vòng tua thấp tuy nhiên nhược điểm khi làm việc động cơ bị rung động khó triệt tiêu nên thường có trên những chiếc xe địa hình, những dòng xe phổ thông có phân khối nhỏ. 
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe-Hinh-3
 Động cơ hai xi-lanh thẳng hàng: Thường thấy trên các mẫu xe cổ điển của Triumph, Kawasaki Ninja 300. Ưu điểm: Khá đơn giản, gọn nhẹ và đủ đáp ứng công suất vừa phải. Nhược điểm: Rung động khá khó triệt tiêu. Thường sử dụng cho các dòng xe sử dụng hàng ngày, di chuyển với quãng đường xa. Ảnh: Động cơ hai xi-lanh thẳng hàng trên mẫu Kawasaki Ninja 300.
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe-Hinh-4
 Động cơ V-twin: Thường thấy trên các dòng xe Ducati, Harley-Davision và Moto Guzzi. Ưu điểm: Cân bằng giữa công suất và momen xoắn, thích hợp cho những xe có trọng tâm thấp. Thường sử dụng cho các dòng Cruisers. Ảnh: Động cơ V-twin nổi tiếng của Ducati.
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe-Hinh-5
 Động cơ Boxer: Đặc trưng của các dòng xe đến từ BMW, một số dòng xe của Ural, Dnepr... của Liên Xô. Ưu điểm: Cân bằng, momen xoắn lớn. Nhược điểm: Chiều rộng động cơ lớn. Đặc trưng trên những chiếc BMW Adventure, sidecar BMW, sidecar Ural, Dnepr… Ảnh: Động cơ boxer- niềm tự hào của BMW.
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe-Hinh-6
 Động cơ 3 xi lanh thẳng hàng: Các mẫu Triumph Triple, Benelli… Ưu điểm: Cân bằng động tốt với trục cơ phân bố góc 120-độ cho mỗi xi-lanh. Khắc phục ưu nhược điểm giữa động cơ V-twin và 4 xi-lanh. Dành cho các mẫu xe sportbike như Benelli, Triumph Triple… Ảnh: Động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng trên chiếc TNT899.
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe-Hinh-7
 Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng: Thường thấy trên các mẫu xe thể thao của Nhật như Honda CB750. Ưu điểm: Động cơ hoạt động trơn tru và mạnh mẽ. Nhược điểm: Kích thước lớn hơn so với động cơ V-Four cùng dung tích. Thường sử dụng cho những mẫu xe thể thao dung tích từ 600 phân khối trở lên. Ảnh: Động cơ Honda CB750.
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe-Hinh-8
Động cơ V-Four: Điển hình trên mẫu Yamaha V-max, Honda VFR. Ưu điểm: Mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ mượt mà. Nhược điểm: Nặng và phức tạp hơn động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Thường có trên những mẫu sport-touring. Ảnh: Động cơ V-Four trên chiếc Yamaha V-max.
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe-Hinh-9
 Động cơ 6 xi-lanh nằm ngang: Điển hình trên mẫu Honda Goldwing. Ưu điểm: Hoạt động bền bỉ, đáng tin cây và êm ái. Nhược điểm: Nặng và phức tạp trong chế tạo và sửa chữa. Thường được sử dụng trên những mẫu Touring cao cấp. Ảnh: Động cơ Honda Goldwing.
Cac loai dong co xe may phu hop voi tung dong xe-Hinh-10
 Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng: Có trên các mẫu xe: Honda CBX, RC166, BMW K1600… Ưu điểm: Độc đáo, hoạt động trơn tru, đạt tốc độ cao. Nhược điểm: Phức tạp và kích thước lớn. Thích hợp cho những mẫu xe touring hiệu năng cao, thực hiện những hành trình dài. Ảnh: Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của BMW K1600.

10 xe máy chạy “phà phà” không bằng lái tại Việt Nam

Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những bậc phụ huynh khi muốn sắm cho con mình một chiếc xe vừa an toàn, lại không vi phạm luật giao thông.

10 xe máy chạy “phà phà” không bằng lái tại Việt Nam
Xe Benelli Pepe 50 4T. "Chi phí sản xuất một chiếc xe 50cc không chênh là mấy so với một chiếc xe 125cc, thậm chí còn tốn kém hơn khi phải đáp ứng các tiêu chuẩn giới hạn tốc độ, khí thải Euro4... Tuy nhiên, cơ hội dành cho những mẫu xe 50cc khá lớn, bởi gia đình có thu nhập khá vẫn quan tâm đến những chiếc xe tiện nghi, có đầy đủ các tính năng an toàn cho con em họ", đại diện Benelli Việt Nam chia sẻ.
 

Xe Benelli Pepe 50 4T. "Chi phí sản xuất một chiếc xe 50cc không chênh là mấy so với một chiếc xe 125cc, thậm chí còn tốn kém hơn khi phải đáp ứng các tiêu chuẩn giới hạn tốc độ, khí thải Euro4... Tuy nhiên, cơ hội dành cho những mẫu xe 50cc khá lớn, bởi gia đình có thu nhập khá vẫn quan tâm đến những chiếc xe tiện nghi, có đầy đủ các tính năng an toàn cho con em họ", đại diện Benelli Việt Nam chia sẻ. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.