Cấm bay 1 năm nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay

Nữ hành khách mắng tiếp viên Vietjet Air trên chuyến bay VJ134 hôm 3/4 sẽ bị cấm bay 12 tháng.

Cục Hàng không VN vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng (kể từ 21/5) đối với bà Trần Thị T, 44 tuổi vì vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay. Sau đó, nữ hành khách đã không thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ Hàng không miền Nam.
Lệnh cấm bay đối với bà T. đã được thông báo đến tất cả các sân bay trong cả nước, các hãng hàng không nội địa và nước ngoài đang khai thác đường bay đến Việt Nam đồng thời thông báo đến công an, hải quan cửa khẩu để phối hợp thực hiện, ngăn chặn bà T. đi lại bằng đường hàng không trong thời gian quyết định có hiệu lực.
Như vậy, bà T. sẽ bị cấm bay trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho đến hết ngày 21/5/2018 và phải chịu sự kiểm tra trực quan từ ngày 22/5/2018 đến ngày 22/5/2019 khi đi lại bằng đường hàng không.
Trước đó, bà T. đi trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet tối 3/4, dự kiến khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 21h10 đã bức xúc, to tiếng thậm chí chửi bới phi hành đoàn vì bị thay đổi cửa ra máy bay.
Khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến. Sau khi lên máy bay, hành khách tiếp tục chửi bới các tiếp viên hàng không, làm loạn trên máy bay.
Sau khi tổ tiếp viên thông báo sự việc với cơ trưởng. Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, cơ trưởng người nước ngoài đã quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần Thị T. và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa khách rời máy bay.
Cam bay 1 nam nu hanh khach mang tiep vien tren may bay

Không chịu nộp phạt hành chính, hành khách T. bị cấm bay 12 tháng.

Cảng vụ Hàng không miền Nam sau đó đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”, bà T. không nộp tiền phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền.
Sau đó, bà T cũng không nộp tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước TP.HCM theo số tài khoản đã ghi rõ trong quyết định xử phạt.
Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản gửi chính quyền địa phương nơi bà T. cư trú đề nghị giúp đỡ yêu cầu công dân chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Tuy nhiên, khi đại diện công an phường và UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến tận nhà, bà T. vẫn không chịu nhận và không ký vào biên bản, không nộp phạt.

Nữ khách tát nhân viên VietJet Air bị phạt 7,5 triệu đồng

Một nữ hành khách của VietJet Air vừa bị Cảng vụ hàng không miền Nam quyết định xử phạt vì đã tát nhân viên hãng hàng không này.

Theo quyết định này, nữ hành khách N.T.H. (sinh năm 1980), quê ở Hưng Yên, hiện sinh sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội sẽ bị phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi tát nam nhân viên VietJet Air .
Nu khach tat nhan vien VietJet Air bi phat 7,5 trieu dong
Hình minh họa 

Nhân viên Vietjet air bị hành khách xé rách áo

Một nam hành khách vừa bị xử phạt hành chính vì xé rách áo của nhân viên Vietjet air. Mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với một nam hành khách hành hung nhân viên của hãng hàng không Vietjet tại sân bay quốc tế Nội Bài với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng. Nam hành khách xé rách áo nhân viên Vietjet air.

Theo biên bản được lập bởi Phòng Giám sát an ninh hàng không, lúc 17h10 ngày 4/7 vừa qua, hành khách Lê Việt Anh (42 tuổi, địa chỉ thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) có vé đi trên chuyến bay VJ537 của hãng hàng không Vietjet từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Chuyến bay dự định cất cánh lúc 20h5. 

Nhan vien Vietjet air bi hanh khach xe rach ao
 Ảnh minh họa.
Trong lúc làm thủ tục lên máy bay, hành khách Lê Việt Anh đã có hành vi xé rách áo của nhân viên hãng hàng không Vietjet là ông Nguyễn Văn Thắng tại khu vực làm thủ tục bay. Hành khách này sau đó đã thừa nhận hành vi của mình là vi phạm quy định tại cảng hàng không, sân bay. 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, gần đây, hiện tượng khách hành hung nhân viên hàng không, không chấp hành quy định tại cảng hàng không, sân bay hoặc không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên trên máy bay đang có xu hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo an ninh, an toàn của hoạt động hàng không. 

Một trong số các vụ việc đang được Cục Hàng không xem xét, làm rõ là hiện tượng mất trật tự trên chuyến bay VJ197 của Vietjet từ Hà Nội đi TP HCM lúc 23h45 ngày 3/8 tại sân bay quốc tế Nội Bài. 

Do chuyến bay bị chậm giờ, hỏng hệ thống điều hòa, hành khách đã bức xúc đòi xuống, xô xát với thành viên tổ bay gây ra tình trạng mất trật tự trên máy bay.

Ám ảnh những bức tượng “chết mòn” ở công viên Hà Nội

(Kiến Thức) - Nhiều tượng điêu khắc nghệ thuật của các nghệ sĩ trong và ngoài nước trang trí ngoài trời ở công viên Bách Thảo (Hà Nội) đang bị hư hỏng, xuống cấp nặng nề.

Am anh nhung buc tuong “chet mon” o cong vien Ha Noi
 Theo tìm hiểu, năm 1997, Bộ Văn hóa Thông tin và UBND TP Hà Nội cùng trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (trước kia là trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội) đã phối hợp tổ chức sáng tác điêu khắc nghệ thuật quốc tế tại công viên Bách Thảo. Đó cũng là lần đầu tiên Việt Nam có một vườn tượng điêu khắc nghệ thuật ngoài trời với sự tham gia của nhiều tác giả trong và ngoài nước vô cùng ấn tượng. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới