Các hãng ôtô phản đối lệnh triệu hồi 52 triệu xe lỗi bơm túi khí

Chính phủ Mỹ đang yêu cầu triệu hồi 52 triệu thiết bị bơm túi khí trên ôtô của các nhà cung cấp ARC do có nguy cơ gây nguy hiểm cho hành khách.

Video: Chính phủ Mỹ đang yêu cầu triệu hồi 52 triệu thiết bị bơm túi khí trên ôtô của các nhà cung cấp ARC.

Theo nhận định của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), có tới 52 triệu máy bơm túi khí ôtô cần được triệu hồi. Đơn vị này tuyên bố đây có thể là một trong những vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, ảnh hưởng tới hàng chục triệu xe, tiêu tốn số tiền lên tới 10 tỷ USD.
Cac hang oto phan doi lenh trieu hoi 52 trieu xe loi bom tui khi
Chính phủ Mỹ đang yêu cầu triệu hồi 52 triệu thiết bị bơm túi khí trên ôtô của các nhà cung cấp ARC do có nguy cơ gây nguy hiểm cho hành khách. 
Các nhà sản xuất ôtô lớn, trong đó có General Motors, Ford và Volkswagen đã tuyên bố phản đối yêu cầu triệu hồi này. Trong văn bản hồi đáp NHTSA, GM và Ford đưa ra căn cứ rằng không có bằng chứng rằng linh kiện bị lỗi, mặc cho các báo cáo về một số bơm túi khí nổ khi xảy ra tai nạn, gây thương tích hoặc khiến người trên xe thiệt mạng.
Nhiều hãng xe khác, bao gồm Mercedes-Benz, BMW, Hyundai, Kia và Porsche cũng đã đưa ra thông báo phản đối yêu cầu của NHTSA.
Cac hang oto phan doi lenh trieu hoi 52 trieu xe loi bom tui khi-Hinh-2
 Bất chấp việc phản đối từ các hãng xe, NHTSA vẫn sẽ tiếp tục triển khai các hành động đơn phương nhằm thực thi quyết định của mình.

Bất chấp việc phản đối từ các hãng xe, NHTSA vẫn sẽ tiếp tục triển khai các hành động đơn phương nhằm thực thi quyết định của mình. Đơn vị này khẳng định rằng các bộ bơm hơi túi khí nằm trong danh sách triệu hồi có thể bị vỡ khi được bung ra và điều này có thể khiến người ngồi trong xe bị thương. Một báo cáo từ NHTSA tiết lộ rằng ít nhất 7 người đã bị thương và một người thiệt mạng do vấn đề này.

Khoảng 12 nhà sản xuất ôtô khác nhau đã sử dụng bộ bơm hơi túi khí do ARC sản xuất, trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2018. Danh sách này bao gồm BMW, Fiat Chrysler Automobiles, Ford, General Motors, Hyundai, Kia, Maserati, Mercedes-Benz, Porsche, Tesla, Toyota và Volkswagen.

Cac hang oto phan doi lenh trieu hoi 52 trieu xe loi bom tui khi-Hinh-3
Nếu được triển khai, đây sẽ là vụ triệu hồi lớn thứ hai của lịch sử toàn ngành, kể từ sau bê bối túi khí Takata. 
NHTSA vẫn đang tích cực tiếp nhận ý kiến từ các bên liên quan, sau đó sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc các bộ phận có bị lỗi hay không vào đầu năm tới. Nếu được triển khai, đây sẽ là vụ triệu hồi lớn thứ hai của lịch sử toàn ngành, kể từ sau bê bối túi khí Takata.

Video

Tai nạn chết người bởi túi khí ôtô của hãng ZF-TRW

(Kiến Thức) - Một cuộc điều tra mở rộng với túi khí ôtô của ZF-TRW tại Mỹ sẽ tập trung vào nhiều dòng xe được các hãng Kia, Mitsubishi, Honda, Hyundai, Toyota và Fiat Chrysler sử dụng sản xuất từ năm 2010 đến 2019.

Các nhà điều tra Mỹ đang mở rộng điều tra đối với các túi khí ôtô của ZF-TRW được lắp đặt trên khoảng 12,3 triệu ôtô.

Những quan niệm sai lầm về túi khí trên xe hơi

(Kiến Thức) - Sau hơn nửa thế kỷ có mặt trên thị trường với vai trò bảo vệ hành khách mỗi khi tai nạn xảy ra, túi khí đã chứng minh được sự cần thiết của mình trên mỗi chiếc xe hơi. 

 
Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên thị trường, nhiều sự cố của hệ thống an toàn này bắt đầu xảy đến và chúng nhanh chóng trở thành một ý niệm trong tâm trí người dùng. Dĩ nhiên là các hãng xe đã nhanh chóng xử lý và hoàn thiện túi khí xe ôtô để loại bỏ những sai lầm đó, tuy nhiên, hiện vẫn còn một số quan niệm sai lầm về hệ thống túi khí vẫn được “đồn đại” bởi các lái xe.

Những hiểu lầm tai hại về túi khí tôtô

(Kiến Thức) - Túi khí ôtô sẽ được kích hoạt bung ra khi xe bị tai nạn nhưng nhiều người lại chưa hiểu đúng về trang bị an toàn này, gây nên những tranh cãi trong cộng đồng người dùng ôtô tại Việt Nam.

 
Đối với các mẫu xe ôtô đang được bán trên thị trường hiện nay, túi khí từ lâu đã là một trang bị an toàn tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe. Tuy nhiên, số lượng túi khí sẽ phụ thuộc vào phiên bản và giá thành của mỗi loại xe. Chính vì thế, mỗi khi có xe ôtô bị tai nạn, nhiều người thường quan tâm đến việc túi khí ôtô có được kích hoạt hay không.

Đọc nhiều nhất

Tin mới