BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm: Nhân viên thu phí ngồi khoanh tay ngủ

(Kiến Thức) - Bước sang ngày thứ 3, nhiều tài xế vẫn tiếp tục tập trung phản đối việc trạm BOT  Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí "hộ". Trong khi đó, nhân viên của trạm vẫn vào ngồi trong phòng thu phí, có người "nhàn rỗi" khoanh tay, nhắm mắt ngủ ngon lành.

BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm: Nhân viên thu phí ngồi khoanh tay ngủ
Sáng ngày 20/12, bước sang ngày thứ 3, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) vẫn đang xả trạm do bị nhiều tài xế phản đối việc thu phí “hộ” tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên. Việc tài xế tụ tập ở đây diễn ra từ sáng ngày 18/12, và đến khoảng 11h30 cùng ngày thì trạm BOT này bắt đầu mở barie không thu tiền các ô tô.
BOT Bac Thang Long - Noi Bai xa tram: Nhan vien thu phi ngoi khoanh tay ngu
Tài xế vẫn tập trung nhau phản đối việc trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí "hộ" trong sáng nay. 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, sáng nay, các xe ô tô vẫn nườm nợp di chuyển qua BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài mà không xảy ra tình trạng ùn tắc, hỗn loạn giao thông. Cánh tài xế khi đi qua đây đều nở nụ cười rất tươi, nhưng cũng có một số người vẫn đang ngỡ ngàng vì BOT này xả trạm.
Còn những xế đang tập trung ở trạm, họ vẫn chia đều nhau ra các vị trí, không đứng xuống làn đường và tỏ ra hồ hởi, vui mừng, rồi liên tục vẫy tay ra tín hiệu cho các đồng nghiệp ngồi trên cabin ô tô đi qua đây biết được trạm BOT vẫn đang xả.
“Đi qua đi anh ơi, không phải trả tiền. Lần tới, anh đi qua không phải trả tiền nữa nhé. Trạm này đang thu sai rồi….”, - những câu nói của cánh tài xế đứng tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.
BOT Bac Thang Long - Noi Bai xa tram: Nhan vien thu phi ngoi khoanh tay ngu-Hinh-2
Một nhân viên ngồi trong phòng thu phí khoanh tay, nhắm mắt ngủ. 
Trao đổi với PV, một tài xế đang có mặt ở đây cho biết: “Cuối năm rồi ai cũng đều rất bận, nhưng trạm BOT này đang thu sai quá lâu, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân chúng tôi. Nếu chúng tôi không tự đấu tranh đòi quyền lợi thì chờ đến bao giờ mới được giải quyết. Chúng tôi quyết tâm để làm sao cho trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài này được trả về đúng vị trí của nó ở tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên, chứ không phải đặt nhầm chỗ ở đây”.
Trong khi đó, các nhân viên trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài sáng nay vẫn vào ngồi ở phòng thu phí nhưng không thu tiền lái xe. Có nhân viên “nhàn rỗi”, tranh thủ khoanh tay, nhắm mắt ngủ một cách ngon lành.
Trước đó, tối ngày 19/12, dù trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đang xả nhưng toàn bộ đèn điện ở trạm bất ngờ bị tắt ngỏm, các nhân viên được “rút” hết.
Các lực lượng cảnh sát vẫn thường xuyên có mặt ở trạm BOT này nhưng chưa có có động thái can thiệp và vẫn đang theo dõi.
BOT Bac Thang Long - Noi Bai xa tram: Nhan vien thu phi ngoi khoanh tay ngu-Hinh-3
Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm, không thu phí từ khoảng 11h30 ngày 18/12. 
Trao đổi với PV Kiến Thức trước đó, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện nay chỉ quản lý, giám sát doanh thu của BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, còn việc di dời trạm BOT này là phía Bộ Giao thông vận tải.
“Trước đây, Bộ Giao thông vận tải từng 2 lần có văn bản đề nghị di chuyển trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài nhưng Chính phủ không đồng ý” - ông Huyện nói.
Vị Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nói thêm rằng: “Nếu tài xế phản đối thì phía nhà đầu tư phải phối hợp với chính quyền Hà Nội để giải tỏa. Vé ở đây là 10 nghìn đồng, thu đến năm 2030 mới hết thời gian nên anh đi qua anh phải nộp phí thôi chứ không có vấn đề gì. Đông quá thì phải xả thôi”.
Liên quan đến sự việc, Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cũng cho báo giới biết, BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xây dựng cách đây 10 năm, thời đó cơ chế khác. Bây giờ, lấy hệ quy chiếu hiện tại để áp dụng cho các dự án BOT cách cả 10 năm rất khó xử lý.
Được biết, BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên, được Chính phủ phê duyệt, Bộ Giao thông vận tải được giao ký kết hợp đồng BOT với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8.
Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 được sử dụng trạm BOT này để hoàn vốn đầu tư bắt đầu từ 1/1/2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày. Mức giá là 10.000 đồng/xe 12 chỗ.
UBND TP Hà Nội nhiều lần có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải dừng thu phí, di chuyển trạm BOT này về đúng vị trí do đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm TP Hà Nội với cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Khách quốc tế vừa đến Việt Nam đã phải trải qua nhiều lần thu phí là hình ảnh không đẹp. Hơn nữa, trạm thu phí cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường.
Thế nhưng cho đến nay, trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn nằm im và thu phí. Điều này khiến người dân bức xúc.

Bỏ quy định trạm BOT cách nhau 70 km?

Bộ GTVT và nhiều địa phương cho rằng quy định hai trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70 km là không cần thiết khi thu phí kín.

Bỏ quy định trạm BOT cách nhau 70 km?
Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư 49 (lần 2) về quy định xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ. Khác với lần lấy ý kiến trước đó, lần này, Bộ GTVT đề xuất bỏ quy định hai trạm phải cách xa nhau tối thiểu 70 km.

Vì sao Bộ trưởng GTVT lý giải "giá BOT" thay vì thu "phí BOT"?

(Kiến Thức) - Xem BOT là 1 sản phẩm của doanh nghiệp nên họ tự định giá, còn phí là mang tính chất của Nhà nước. Khi chuyển qua giá thì mình mới có thể giảm giá để cân đối phương án tài chính, còn phí muốn thay đổi sẽ rất chậm…

Vì sao Bộ trưởng GTVT lý giải "giá BOT" thay vì thu "phí BOT"?
BOT “nóng” là sản phẩm của giai đoạn trước để lại
Tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội sáng ngày 22/5, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể cho rằng, thời gian qua vấn đề trạm thu giá BOT là việc hết sức nóng.

Bộ trưởng GTVT nói gì về tuyến đường 200km đặt 3 trạm thu BOT?

(Kiến Thức) - Tuy thừa nhận mật độ trạm BOT dày đặc, dẫu vậy với câu hỏi tuyến đường 200km qua địa bàn tỉnh Bình Định tồn tại tới 3 trạm thu BOT là thực hiện "đúng quy định của Nhà nước về cự ly".

Bộ trưởng GTVT nói gì về tuyến đường 200km đặt 3 trạm thu BOT?
Trong phiên trả lời chất vấn sáng nay (4/6), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhận được không ít câu hỏi "hóc búa" về vấn đề trạm BOT đang khiến dư luận bức xúc suốt thời gian qua.
200km 3 trạm thu phí

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.