Bosch phát triển hệ thống tự phanh lùi

(Kiến Thức) - Nhóm kỹ sư thuộc tập đoàn Bosch (trụ sở Melbourne) vừa thiết kế ra hệ thống tự phanh lùi giúp hạn chế tai nạn.

Bosch phát triển hệ thống tự phanh lùi
Nhóm kỹ sư thuộc tập đoàn Bosch (trụ sở Melbourne) vừa thiết kế ra hệ thống tự phanh lùi giúp hạn chế tai nạn đáng tiếc vô tình gây ra bởi người điều khiển phương tiện cơ giới. Các kỹ sư hy vọng công nghệ mới sẽ được hoàn thiện và áp dụng rộng rãi trong vòng 2 năm tới.
Bosch phát triển hệ thống tự phanh lùi hạn chế tai nạn
Bosch phát triển hệ thống tự phanh lùi hạn chế tai nạn
Hệ thống có tên "Back Over Avoidance"(BOA). BOA sử dụng rađa và cảm biến siêu âm để phát hiện các vật thể đằng sau xe (trẻ em, thú cưng...) trong quá trình xe đi lùi sau đó tự động phanh mà không cần thông qua hiệu lệnh của người điều khiển. Thêm nữa, Bosch hứa hẹn hệ thống còn sở hữu khả năng phân biệt giữa đối tượng "không có sự sống" và "đối tượng có sự sống" (như con người) để quyết định có cho phép xe tiếp tục lùi nữa hay không.
Công nghệ camera đằng sau vẫn chưa khắc phục trở ngại triệt để
Công nghệ camera đằng sau vẫn chưa khắc phục trở ngại triệt để
Dự án mới từ Bosch nhận được rất nhiều hậu thuẫn từ Chính phủ bang Victoria và Chính quyền liên bang thông qua "Automative New Markets" - quỹ đầu tư 35 triệu USD nhằm phát triển ngành công nghiệp 4 bánh của đất nước. Theo thống kê từ Bosch, hàng năm tại Úc, trung bình 50 trẻ em bị tai nạn do xe cơ giới gây nên trong khi tại Mỹ, con số này khủng khiếp hơn nhiều: 15.000 trẻ. Nguyên nhân tai nạn phần lớn do trẻ em vô tình chơi đùa bên cạnh xe trong khi chiều cao của chúng quá thấp so với tầm nhìn từ gương chiếu hậu của các bác tài. Hiện tại, công nghệ camera đằng sau phần nào khắc phục trở ngại trên. Tuy nhiên, hệ thống tự phanh lùi mới chính là bước tiếp theo của công nghệ vì một tương lai an toàn hơn. Đại diện từ Bosh Australia phát biểu: "Ý tưởng về BOA đã được chúng tôi thảo luận trong vòng 18 tháng qua. Chúng tôi rất tự hào khi cùng nhau bắt tay biến nó thành hiện thực".

Honda tút tát lại Civic Type R cho thị trường Mỹ

(Kiến Thức) - Honda đang  rất nghiêm túc với kế hoạch sắp tới nhằm đưa tên tuổi của Civic Type R lên một tầm cao mới.

Honda tút tát lại Civic Type R cho thị trường Mỹ
Honda đang  rất nghiêm túc với kế hoạch sắp tới nhằm đưa tên tuổi của Civic Type R lên một tầm cao mới vì lý do: chiếc hot hatch này được thiết kế cho người dùng châu Âu, nên dân Mỹ tỏ ra không ưa chuộng lắm. Theo đó, phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ của Civic Type R đang trong giai đoạn phát triển. Ẩn sau nắp cabô lồi làm nên thương hiệu Type R là một động cơ 4 xi-lanh có khả năng cung cấp công suất từ 276 tới 320 mã lực. Bên cạnh đó, tin đồn cho rằng xe nhận thêm nâng cấp cho bộ giảm xóc, buồng xe và hàng tá tiểu tiết linh tinh khác.
Honda tút tát lại Civic Type R cho thị trường Mỹ
Honda tút tát lại Civic Type R cho thị trường Mỹ 

Sport car in 3D vỏ sợi tổng hợp duy nhất thế giới

(Kiến Thức) - Chiếc 4 bánh thể thao gọn nhẹ này sở hữu khung sườn được tạo nên bằng công nghệ in 3D cùng với vỏ ngoài làm từ sợi tổng hợp.

Sport car in 3D vỏ sợi tổng hợp duy nhất thế giới
EDAG Engineering vừa hoàn thành xong bản thiết kế cho một chiếc sport car, tên gọi: Light Cocoon. Công ty tới từ Đức này từng có kinh nghiệm trong các dự án kỹ thuật tàu vũ trụ nên việc ra mắt xe trong đời thực là một điều khả thi. Theo lời nhà sản xuất, ngoại hình xe lấy cảm hứng từ chiếc lá, cùng phương châm "tối ưu hóa vì môi trường". Light Cocoon là minh chứng đầu tiên về tương lai đầy tiềm năng của các phương tiện giao thông siêu nhẹ. Chưa hết, vỏ xe (chống bụi, nước...) được đặt hàng sản xuất độc quyền từ một tên tuổi khác cũng nổi tiến không kém: Jack Wolfskin.
Sport car in 3D vỏ sợi tổng hợp duy nhất thế giới
Sport car in 3D vỏ sợi tổng hợp duy nhất thế giới

Bentley gấp đôi doanh số lên 20 nghìn chiếc/năm

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất xe cao cấp tới từ Anh bày tỏ tham vọng gấp đôi doanh số lên 20.000 chiếc/năm.

Bentley gấp đôi doanh số lên 20 nghìn chiếc/năm
Wolfgang Duerheimer - CEO của Benteley - vừa tiết lộ tham vọng lớn sắp tới của hãng cùng phương hướng để thực hiện mục tiêu tới hết năm 2020. Tuyên bố mới của Bentley vừa ra ngay sau khi tập đoàn Volkswagen (công ty mẹ) bày tỏ cương quyết trở thành nhà sản xuất xe số một thế giới. Cùng việc mở rộng quy mô, doanh thu của Wolkswagen đi theo 2 luồng: một phần thu về từ các dòng xe phổ thông dán nhãn VW, Audi, Skoda và Seat; luồn còn lại phát sinh từ người dùng sở hữu các sản phẩm cao cấp như Porsch, Bentley và Bugatti.
Bentley gấp đôi doanh số lên 20 nghìn chiếc/năm.
Bentley gấp đôi doanh số lên 20 nghìn chiếc/năm.

Đọc nhiều nhất

Tin mới