Bộ hình xót xa thương hiệu Việt gây bão mạng

Những bức hình vui nhộn thể hiện sự "hụt hơi" của nhiều thương hiệu Việt Nam trên chính sân nhà đang nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Mới đây, blogger Nguyễn Ngọc Long đã đăng tải bộ hình vẽ với chủ đề chính là tình trạng các thương hiệu Việt Nam đang chật vật cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên thị trường nội địa.

Chỉ sau vài giờ xuất hiện, những bức hình với nét vẽ tươi vui, nội dung hài hước nhưng không kém phần nhức nhối đã gây sốt trên cộng đồng mạng và được hàng loạt fanpage lớn chia sẻ lại.

Sự yếu thế của các thương hiệu Việt khiến nhiều người cảm thấy giật mình. Trong lĩnh vực trung gian thanh toán, Alipay và Wechat Pay được ví von như những cầu thủ phá vỡ luật chơi, một mình một sân để ghi bàn.

Mai Linh khóc ròng nhìn Uber và Grab tranh nhau miếng bánh của ngành vận tải.

Hãng điện thoại quốc dân Mobiistar gắng gượng chống đỡ sức mạnh của người khổng lồ Apple, bên cạnh hình ảnh chàng đấu sĩ FPT Mobile đã rời bỏ cuộc chơi…

9 bức hình với 9 ngành kinh doanh đang chứng kiến cảnh các thương hiệu Việt oằn mình chống đỡ hoặc bất lực nhìn các công ty nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, khiến người xem không thể không cảm thấy xót xa.

Bên cạnh các ý kiến đồng tình, chỉ ra thêm các thương hiệu Việt khác cũng đang lâm vào tình cảnh “thất thủ” ngay tại chính sân nhà, cũng nhiều dân mạng tỏ ra lạc quan và nói về những điều tích cực.

"Phúc Long có đồ uống rất ngon và sẽ sớm lấy lại vị thế khi cơn bão trà sữa từ Gongcha, Dingtea, Tocotoco… nguội lại. Mobiistar vừa ra mắt điện thoại camera kép trước sau mà giá 6789 cực thơm. Cốc cốc thì dùng để vào phây rất mượt..." (facebooker Nguyễn Thành Đạt nêu ý kiến).

Tất cả những luồng quan điểm qua lại vẫn đang khiến độ nóng của bộ hình được lan tỏa với những bình luận bàn tán rôm rả chưa đi vào hồi kết.

Bo hinh xot xa thuong hieu Viet gay bao mang
Alipay, Wechatpay… đang đè cả “trọng tài” ra để sút bóng vào lưới trống. 
Bo hinh xot xa thuong hieu Viet gay bao mang-Hinh-2
 Thương hiệu điện thoại quốc dân mobiistar oằn mình chống đỡ iPhone của Apple và các ông lớn khác.
Bo hinh xot xa thuong hieu Viet gay bao mang-Hinh-3
Tài xế Mai Linh khóc ròng khi Uber và Grab cùng nhau chiếm lĩnh thị trường vận tải 
Bo hinh xot xa thuong hieu Viet gay bao mang-Hinh-4
 Cốc Cốc đang vất vả cạnh tranh với những “người khổng lồ” Google, Facebook trong mảng tiếp thị trực tuyến.
Bo hinh xot xa thuong hieu Viet gay bao mang-Hinh-5
 Các thương hiệu đồ ăn Việt Nam đang ở đâu trong cuộc chiến của KFC, Lotteria, McDonald’s…?
Bo hinh xot xa thuong hieu Viet gay bao mang-Hinh-6
 Phúc Long có bứt phá được trong cuộc chạy đua với các nhãn hiệu đồ uống ngoại nhập?
Bo hinh xot xa thuong hieu Viet gay bao mang-Hinh-7
Dạ Lan ngắc ngoải “bơi” cùng các ông lớn P/S, Colgate, Closeup… 
Bo hinh xot xa thuong hieu Viet gay bao mang-Hinh-8
Vinaxuki - Niềm hy vọng của xe hơi thuần Việt đang ở rất xa trong cuộc đua này. 
Bo hinh xot xa thuong hieu Viet gay bao mang-Hinh-9
 Xá xị Chương Dương đang bị Cocacola, Pepsi “ăn hiếp” trên chính sân nhà?

Những thương hiệu Việt đình đám vang bóng một thời

(Kiến Thức) - Cùng điểm danh lại những thương hiệu Việt vang bóng một thời, để lại trong lòng người tiêu dùng nhiều dấu ấn.

Nhung thuong hieu Viet dinh dam vang bong mot thoi
Một thời, thương hiệu xà bông “Cô Ba” của ông Trương Văn Bền (1883 - 1956) một đại tư sản Việt Nam đầu thế kỷ XX đã đánh bật hàng ngoại nhập vào Việt Nam (đặc biệt là thương hiệu xà bông từ Marseille, Pháp), trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng, được người dân ưa chuộng và có mức thu "khủng".
Nhung thuong hieu Viet dinh dam vang bong mot thoi-Hinh-2
Xưởng dầu của ông Trương Văn Bền ở Chợ Lớn mỗi tháng sản xuất khoảng 1.500 tấn dầu dừa và hãng xà bông. Năm 1943, ông sản xuất khoảng 600 tấn xà bông và 10 tấn glycerine. Vào thời kỳ khó khăn ở nhiều nước do chiến tranh, Công ty Trương Văn Bền là một trong những nhà sản xuất dầu và xà bông quan trọng bậc nhất trên toàn cõi Đông Dương. Ngoài sản phẩm "xà phòng Cô Ba" nhãn hàng Trương Văn Bền còn sản xuất nước hoa, dầu gội đầu.  

Logo các thương hiệu lớn đã thay đổi như thế nào

(Kiến Thức) - Cùng xem logo của các thương hiệu lớn đã thay đổi ra sao từ so với hình ảnh ban đầu.

Logo của thương hiệu lớn Apple có vẻ đã thay đổi rất nhiều so với hình ảnh đầu tiên.

Logo của thương hiệu lớn Apple có vẻ đã thay đổi rất nhiều so với hình ảnh đầu tiên.

7 thương hiệu nổi tiếng có thể bị khai tử trong năm 2017

Theo 24/7 Wall St., Virgin America, Time Warner Cable, Pebble... là những thương hiệu nổi tiếng có thể biến mất trong năm 2017.

1. Virgin America
 
Tháng 4/2016, Alaska Airlines công bố sẽ mua lại Virgin America, trở thành hãng hàng không lớn thứ 5 tại Mỹ. Tháng 12/2016, thương vụ chính thức hoàn tất. Tuy nhiên, Alaska vẫn chưa quyết định sẽ vận hành 2 hãng hàng không với 2 tên thương hiệu khác nhau hay hợp nhất vào thành Alaska Airlines.
Hiện hãng này đang tiến hành nghiên cứu thị trường dựa trên dữ liệu khách hàng để xác định thương hiệu nào giá trị hơn. Kết quả sẽ được công bố vào đầu năm 2017.
Nếu Alaska Airlines không dùng thương hiệu Virgin, đây là sẽ là thương vụ hợp nhất thương hiệu mới nhất trong ngành hàng không Mỹ. Và nếu vậy, thương hiệu nổi tiếng Virgin America chính thức bị xóa sổ.
2. Dodge Viper
 
Dodge Viper là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong dòng xe thể thao. Thương hiệu 25 năm tuổi của Chrysler này sẽ sớm biến mất trong năm 2017. Trong 11 tháng đầu năm 2016, Chrysler chỉ bán được 571 chiếc Viper tại Mỹ và 48 chiếc tại Canada. Trong tháng 6, công ty này tuyên bố model 2017 sẽ là phiên bản của cùng của Viper và dừng sản xuất dòng xe này trong năm 2017.
3. Scottrade
 
Tháng 10/2016, hãng môi giới TD Ameritrade và ngân hàng Toronto-Dominion tuyên bố sẽ mua lại hãng môi giới giảm giá Scottrade với giá 4 tỷ USD.
Có trụ sở tại St. Louis, bang Missouri, Mỹ, Scottrade đi vào hoạt động từ năm 1980. Theo 24/7 Wall St., mức lợi nhuận eo hẹp của ngành môi giới được cho là nguyên nhân của thương vụ này. Công ty thành lập sau thương vụ sẽ có hơn 10 triệu tài khoản và tài sản trị giá gần 1.000 tỷ USD.
Nhà sáng lập, CEO Rodger Riney của Scottrade cho biết tình hình kinh doanh trong ngành môi giới hiện rất cạnh tranh và quy mô lớn sẽ giúp giảm chi phí. Trung tâm Scottrade tại St. Louis sẽ được đổi trung tâm TD Ameritrade.
4. Pebble
 
Pebble là câu chuyện về công ty khởi nghiệp tại thung lũng Silicon đánh bại Apple, Google và các đối thủ khác trên thị trường đồng hồ thông minh. Nhưng không may, cuối cùng Pebble lại thất bại hoàn toàn trên thị trường này.
Tháng 4/2012, Pebble tung ra chiến dịch Kickstarter huy động được hơn 10 triệu USD chỉ trong 1 tháng. Chiếc đồng hồ đầu tiên của Pebble chạy trên hệ điều iOS hoặc Android ra mắt năm 2012, vượt xa các đối thủ cạnh tranh lớn.
Sự kiện Apple chuẩn bị ra mắt Apple Watch vào tháng 4/2016 giúp tăng sự quan tâm của người dùng đối với thị trường đồng hồ thông minh và cũng đẩy cao nhu cầu đối với sản phẩm cảu Pebble - một lựa chọn thay thế rẻ tiền hơn. Tuy nhiên, sau thời gian tăng vọt ban đầu, doanh số của Pebble giảm mạnh. Tháng 3/2016, Pebble phải sa thải 25% nhân viên. Tháng 12, đối thủ Fitbit trả 40 triệu USD để mua lại hãng này.
Hiện Pebble không còn sản xuất hay bán các sản phẩm của mình trên thị trường.
5. The Limited
 
The Limited là thương hiệu mới nhất bị khai tử do sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng và doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại sụt giảm. The Limited là thương hiệu thuộc L Brands, công ty với các thương hiệu hàng đầu như Victoria’s Secret và Bath & Body Works, hiện là sở hữu của Sun Capital Partners.
Các hoạt động gần đây cho thấy The Limited đang đứng trên bờ vực phá sản. Hãng này thuê nhiều cố vấn pháp lý để giúp tái cơ cấu nợ, đồng thời nhờ đến các hãng luật để thanh lý tài sản và hàng tồn. Một dấu hiệu nữa là chương trình giảm giá 50% cuối cùng trên các gian hàng trực tuyến của hãng.
Theo 24/7 Wall St., sau hơn 50 năm hoạt động, The Limited có khả năng cao sẽ đóng cửa trong năm 2017.
6. Yik Yak
 
Yik Yak là một trong những những mạng xã hội phát triển nhanh nhất. Đây là ứng dụng tin nhắn cho phép người dùng đăng tải ẩn danh. Mô hình này phổ biến tại các trường đại học, nơi người dùng có thể buôn chuyện và chia sẻ thông tin về các sự kiện nóng.
Không lâu sau khi huy động được 62 triệu USD và được định giá 400 triệu USD, lượng người dùng ứng dụng này bắt đầu giảm.
Tháng 9/2014 Yik Yak là ứng dụng iOS được tải nhiều thứ 3 tại Mỹ, nhưng tới tháng 4/2016, ứng dụng này đã tuột khỏi top 1.000. Cùng lúc đó, giám đốc công nghệ của Yik Yak rời công ty. Tháng 12/2016, công ty này sa thải 60% nhân viên.
Theo giới quan sát, những thay đổi về giao diện và chức năng của ứng dụng này là một trong những nguyên nhân khiến lượng người dùng giảm. Việc đăng tải ẩn danh là nhân tố quyết định thành công của ứng dụng này, nhưng tháng 3/2016, Yik Yak lại yêu cầu người dùng tạo tài khoản mới được sử dụng. Theo 24/7 Wall St., ứng dụng này sẽ không bước qua được năm 2017.
7. Time Warner Cable
 

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.