5 cầu thủ là "gương mặt thương hiệu" đắt giá mùa World Cup 2018

Thành tích nổi trội trên sân cỏ đã đem lại cho 5 ngôi sao bóng đá này những hợp đồng quảng cáo "khủng" từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Mùa World Cup 2018, ước tính có khoảng 3,2 tỷ người theo dõi lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây chính là cơ hội vàng cho các nhà quảng cáo đẩy mạnh quảng bá thương hiệu của mình, thông qua sự góp mặt của các danh thủ hàng đầu thế giới.
Với các siêu sao sân cỏ, World Cup 2018 cũng là dịp gia tăng “giá trị bản thân”, bằng những nỗ lực chạm đến cúp vàng trong trận chung kết đáng chờ đợi nhất trên sân vận động Luzhniki.
Theo Forbes, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar Jr, Luis Suarez và Sergio Aguero là 5 cầu thủ hiện sở hữu những hợp đồng quảng cáo “béo bở” và cũng là “ước mơ” của rất nhiều thương hiệu.
Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha
Thuộc top những cầu thủ được yêu thích nhất thế giới, Cristiano Ronaldo hiện có hơn 253 triệu người theo dõi trên Facebook và Instagram.
Ngôi sao đang chơi cho CLB Real Madrid này hội tụ nhiều lợi thế mà một thương hiệu hướng đến. Thế nên với 47 triệu USD, các hợp đồng quảng cáo đã chiếm hơn 43% tổng thu nhập Cristiano Ronaldo kiếm được trong vòng 1 năm (từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018).
Cristiano Ronaldo có hơn 47 triệu USD từ quảng cáo.
Cristiano Ronaldo có hơn 47 triệu USD từ quảng cáo. 
Năm 2016, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã ký với Nike hợp đồng quảng cáo trọn đời trị giá lên đến tỷ đô. Bên cạnh đó, tiền đạo nổi tiếng này cũng có hợp đồng với Herbalife, Clear, Samsung, PokerStars, hãng vali American Tourister, thương hiệu KFC của YUM! Brand, hãng hàng không Emirates Airline, đồng hồ TAG Heuer...
Hàng loạt các sản phẩm như quần jeans, nước hoa, đồ lót, khách sạn, phòng gym mang thương hiệu CR7 cũng có “bóng dáng” anh!
Lionel Messi - Argentina
Với kỷ lục 5 lần đạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, sức hút của Lionel Messi với các thương hiệu là không thể chối cãi.
Tính từ hè năm ngoái đến nay, tổng thu nhập của danh thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB Barcelona đạt khoảng 111 triệu USD. Trong đó, ngoài lương và thưởng, các hợp đồng quảng cáo đã đem về cho Messi 27 triệu USD.
Các hợp đồng quảng cáo đã đem về cho Messi 27 triệu USD.
Các hợp đồng quảng cáo đã đem về cho Messi 27 triệu USD. 
Chân sút 31 tuổi này hiện là gương mặt đại diện cho Adidas với một hợp đồng trọn đời, và có dòng sản phẩm riêng của hãng này. Ngoài ra, Messi cũng là gương mặt đại diện cho hàng loạt các thương hiệu đồ uống và thực phẩm khác, như Pepsi, nước uống thể thao Gatorade, khoai tây rán Lay’s, sữa Mengniu...
Danh sách thương hiệu mà Messi đại diện còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác, như Mastercard, Huawei, hãng viễn thông Ooredoo, hãng hàng không Turkish Airlines, game Konami, thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana...
Neymar Jr - Brazil
Neymar hiện chơi cho CLB Paris Saint-Germain, và là thành viên đội tuyển quốc gia Brazil tại World Cup 2018.
Tính riêng từ giữa năm 2017 đến nay, tiền đạo sinh năm 1992 này đã kiếm được 90 triệu USD tổng thu nhập. Tuy không bằng những “đàn anh” tên tuổi, nhưng danh thủ 26 tuổi này đã kịp “bỏ túi” khoảng 17 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo.
Neymar có khoảng 17 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo.
Neymar có khoảng 17 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. 
Ngoài “ông lớn” Nike, Neymar hiện là đại diện hình ảnh cho nhiều thương hiệu thức uống như Red Bull, cà phê Pilão, bia Prohibida. Cùng với đó, không thể không nhắc đến các thương hiệu khác đã “chịu chi” để có cái gật đầu đồng hành của anh, như PSG, Gillette, Beats Electronics, Baterias Heliar, McDonald’s, GOL Airlines,...
Luis Suarez - Uruguay
Tiền đạo ngôi sao của đội tuyển quốc gia Uruguay hiện có tổng thu nhập khoảng 26,9 triệu USD. Trừ lương và thưởng, 7 triệu USD là số tiền mà anh kiếm được từ các nguồn thu hợp đồng quảng cáo.
Luis Suarez đang là một trong những danh thủ giữ vai trò là gương mặt đại diện cho Adidas. Ngoài ra, người hâm mộ sẽ nhận thấy hình ảnh anh trên bìa đĩa của Pro Evolution Soccer (PES) cùng một số cầu thủ khác chơi cho CLB Barcelona.
Luis Suarez hiện cũng đồng hành cùng sản phẩm nước uống thể thao Gatorade.
Sergio Aguero - Argentina
Trong 1 năm trở lại đây, danh thủ vừa tròn 30 tuổi này kiếm được 23,5 triệu USD tổng thu nhập. Chiếm 1/4 số đó là từ hợp đồng quảng cáo.
Sergio Aguero hiện là gương mặt đại diện cho thương hiệu Puma. Trong mùa World Cup 2018, Sergio Aguero là một trong những tiền đạo danh tiếng được Puma phục vụ mẫu giày công nghệ mới ONE 18 vừa tung ra.
Ngoài ra, anh còn ký hợp đồng trở thành đại sứ của thương hiệu công nghệ Tronsmart.

Loạt dịch vụ hái ra tiền mùa World Cup 2018

(Kiến Thức) - Kinh doanh áo cầu thủ, bán đồ ăn đêm, mở cửa hàng bia, cà phê... là những dịch vụ hốt bạc trong mùa World Cup 2018.

Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018
1. Kinh doanh đồ ăn đêm, đồ nhậu
Dịch vụ bán đồ ăn đêm sẽ trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết khi bóng bắt đầu lăn trên các sân cỏ tại đất nước Nga. Các tín đồ mê World Cup 2018 chỉ cần vào mạng gõ cụm từ “đồ ăn đêm”, ngay lập tức trang tìm kiếm sẽ cho ra hàng trăm kết quả: đồ ăn đêm Hà Nội, ship đồ ăn đêm, đồ ăn khuya...Ảnh: FB Đồ Ăn Đêm Candy. 
Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-2
 Mức giá cho các món ăn này khá "mềm", trong khoảng 40.000 - 60.000 đồng/phần. Phí giao hàng có nơi lấy từ 5000 - 15.000 đồng, nhưng có nơi lấy từ 15.000 - 30.000 đồng/chuyến. Chính vì lẽ đó mà tính sơ sơ mỗi tháng dịch vụ đồ ăn đêm cũng hốt bạc tới cả trăm triệu đồng. Ảnh: FB ShipĐồ ĂnĐêm QuỳnhLê‎.
Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-3

 2. Kinh doanh bia hơi, cà phê

Trước khi World Cup diễn ra khoảng một tuần, các quán bia, cà phê đã thi nhau sắm những màn hình tivi cỡ lớn để phục vụ khách hàng xem bóng đá. Ảnh: kinhtedothi.vn.

Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-4
Ngoài lắp đặt thêm màn hình lớn, các quán cà phê có sức chứa lớn ở phố Hồ Đắc Di, Đặng Văn Ngữ, Vọng, Tô Hiệu, Đội Cấn, Trần Đại Nghĩa, khu đô thị mới Pháp Vân... còn thuê thêm máy phát điện để dự phòng. 
Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-5
3. Quần áo World Cup 
Áo cổ vũ cho đội tuyển, cầu thủ mùa World Cup 2018 có giá 120.000 – 160.000 đồng/bộ tùy loại cũng đang là mốt trong những ngày này. Hiện tại các cửa hàng thời trang World Cup đắt khách nhất là áo mang số hiệu, trang phục thi đấu của các cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Messi, Neymar. Ảnh: FB Tuấn Nguyễn.
Loat dich vu hai ra tien mua World Cup 2018-Hinh-6

Ngoài quần áo cho người lớn, các cửa hàng online còn phục vụ trang phục cho các bạn nhí đi xem bóng đá cùng gia đình. Ảnh: FB Lại Hằng 

Việt Nam là quốc gia cuối cùng chưa có bản quyền World Cup 2018

Theo một tài liệu của FIFA đăng tải ngày 2/6 về chi tiết liên hệ bản quyền hình ảnh World Cup 2018 tại các nước, có thể thấy Việt Nam là nước duy nhất chưa có bản quyền phát sóng.

Tài liệu có tên Phụ lục - Chi tiết liên hệ truyền thông World Cup 2018 được FIFA đăng tải ngày 2/6, liệt kê đầy đủ tên các đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải đấu này tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VTV chính thức đạt được thỏa thuận về bản quyền World Cup 2018

(Kiến Thức) - Lúc 18h30 chiều nay, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc VTV nắm giữ bản quyền giải bóng đá World Cup 2018.

Tối ngày 8/6, trên Báo điện tử VTV, Đài Truyền hình Việt Nam chính thức phát đi thông tin về việc đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, khép lại những ngày đàm phán căng thẳng với phía đối tác cung cấp bản quyền.
Sau thời gian đàm phán, vào lúc 18h30 chiều ngày 8/6/2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc Đài Truyền hình Việt Nam nắm giữ bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.