4 thủ thuật tiện ích móc túi khách hàng, thường gặp trong siêu thị

Cùng điểm nhanh 4 tiện ích tân tiến trong siêu thị nhưng thực chất là mánh khóe để làm người tiêu dùng tiêu nhiều tiền hơn.

Cung cấp khu vực ăn uống

Một số siêu thị lớn đều cung cấp cho khách hàng một khu vực riêng để ăn uống. Đây là một tiện ích giúp siêu thị thu về kha khá doanh thu bởi khách sẽ có nơi để nghỉ ngơi, mua và ăn những món bán tại siêu thị, từ đó mà “nạp đủ năng lượng” để tiếp tục mua sắm.

Tủ để đồ giúp bạn rảnh tay mua sắm

Bất kỳ siêu thị nào đều có khu vực gửi đồ vì đây là một trong những biện pháp an ninh của siêu thị, đề phòng khách lấy trộm rồi cho vào túi của mình. Siêu thị càng lớn thì số lượng tủ để đồ càng nhiều.

Tuy nhiên đây thực ra chỉ là mục đích nhỏ của siêu thị, chủ yếu là họ muốn khách hàng được rảnh tay khi mua sắm. Khi không có gì vướng bận trên người, khách sẽ muốn mua sắm nhiều hơn.

4 thủ thuật tiện ích móc túi khách hàng, thường gặp trong siêu thị ảnh 1

Tích tem để mua hàng giảm giá

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với chiêu trò này của các siêu thị. Mỗi khi mua hàng, bạn sẽ được tặng một số tem tích điểm ứng với số tiền trong hóa đơn. Tích đủ một số lượng tem, bạn có thể đổi tem lấy những sản phẩm tương ứng. Điều này kích thích khách hàng mua thật nhiều để tích đủ số tem và giành lấy “phần thưởng”. Mặc dù đôi khi những phần thưởng này không có giá trị cao cho lắm.

Thẻ thành viên không chỉ để tích điểm

Tất cả các chuỗi siêu thị đều khuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt,...

Mặt khác, thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn. Các siêu thị cũng sẽ thu thập được thông tin khách hàng như tên, tuổi, thông tin liên hệ,... Những thông tin cá nhân này sẽ giúp các siêu thị hiểu rõ thói quen mua sắm của bạn hơn.

Ngoài ra, dưới đây là một vài thủ thuật quen thuộc của các cửa hàng tiện ích và siêu thị

Một thủ thuật khác mà các siêu thị sử dụng là để trái cây, rau và thậm chí là một tiệm bánh ở lối đi đầu tiên. Theo bài báo “Mua sắm hàng tạp hóa cho sức khỏe của bạn” của Đại học Butler , phần này được gọi là “vùng giảm áp”. Đó là một không gian kết hợp giữa mùi hương và màu sắc khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu và khỏe mạnh nhưng nó cũng khiến chúng ta mua những thứ khác một cách bốc đồng. 

- Một điều khiến bạn càng dễ mắc phải các chiêu trò của siêu thị là mua hàng tạp hóa khi đói. Khi đói, con người có xu hướng mất tự chủ, đặc biệt là khi bị bao quanh bởi thức ăn. 

- Các mẫu thực phẩm miễn phí là một cách khác để khuyến khích chúng ta mua nhiều hơn. Bạn đã bao giờ vào một lối đi trong siêu thị và được mời ăn thử một lát thịt tươi ngon mà họ đang bán chưa? Theo một bài báo đăng trên  tạp chí Siêu thị Tin tức năm 2004, 68% người tiêu dùng tại một siêu thị ở Indianapolis, Hoa Kỳ, nói rằng việc lấy mẫu sản phẩm thuyết phục họ mua hàng. Đổi lại, điều này có lợi cho cửa hàng, vì nó đã tăng doanh số bán một số sản phẩm nhất định mà họ đang cố gắng quảng cáo từ 600% đến 2.000%. Kỹ thuật này vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay.

Ánh sáng rất quan trọng và ảnh hưởng đến việc mua hàng. Đó là lý do tại sao các siêu thị sử dụng ánh sáng đặc biệt để làm cho một số sản phẩm trông tươi mới hơn. Ví dụ, trái cây và rau quả luôn trông giống như chúng vừa được thu hái từ cánh đồng và mang đến cửa hàng.

Hóa đơn siêu thị dài 3 mét: Vợ chồng bơ phờ sắm Tết

Những ngày cận Tết, siêu thị lúc nào cũng đông nghịt khách. Nhiều người chờ cả tiếng đồng hồ vẫn chưa tới lượt thanh toán, đành bỏ hàng ra về tay trắng, trong khi có người kiên nhẫn chờ với hóa đơn dài tới 3 mét.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các trung tâm thương mại, siêu thị ở Hà Nội luôn trong tình trạng đông nghịt người bởi lượng khách sắm Tết tăng lên đột biến. Đông đúc nhất là ở khu vực bán bánh kẹo, rượu bia, thịt cá, hoa quả...

Siêu thị ở TP HCM "cháy hàng" thịt gà vịt rau củ sau ít giờ mở cửa

Chỉ sau hơn một giờ mở cửa, một loạt các hệ thống siêu thị tại TP HCM đã hết sạch thịt gà, vịt nguyên con đã qua sơ chế.

Sáng nay, nhiều hệ thống siêu thị đã bắt đầu hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Bên trong siêu thị đầu tiên ở Bình Nhưỡng của Triều Tiên

(Kiến Thức) - Siêu thị Kwangbok ở Thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) được xây dựng hiện đại, bao gồm 3 tầng với đủ các loại hàng hóa từ thực phẩm, hàng may mặc cho đến đồ nội thất.

Ben trong sieu thi dau tien o Binh Nhuong cua Trieu Tien
 Khai trương từ năm 2012 nhưng đến 2015, siêu thị Kwangbok (Thủ đô Bình Nhưỡng) mới mở cho khách nước ngoài. Ảnh: KNCA.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.