3 xe tay ga cao cấp không bán tại Việt Nam

Rào cản về thuế tiêu thụ đặc biệt, giá thành của xe khiến nhiều mẫu xe tay ga cao cấp... dù sản xuất tại VN nhưng chỉ để xuất khẩu.

3 xe tay ga cao cấp không bán tại Việt Nam

Honda Dunk 50 cc

Honda Dunk lần đầu ra mắt tại triển lãm ô tô Tokyo Nhật Bản 2013 và đang được sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu trở lại Nhật Bản. Xe chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản ngày 20/2/2014 với giá sau thuế tương đương khoảng 43,5 triệu đồng.

Dunk là mẫu xe ga nhỏ gọn được thiết kế dành riêng cho di chuyển trong đô thị, nhắm tới những đối tượng khách hàng thường xuyên phải di chuyển trên những chặng đường ngắn như học sinh, sinh viên, người nội trợ…

Honda Dunk được sản xuất tại Việt Nam và chỉ để xuất khẩu sang Nhật Bản. Honda Nhật Bản đặt mục tiêu bán 25.000 chiếc Dunk mỗi năm.
Honda Dunk được sản xuất tại Việt Nam và chỉ để xuất khẩu sang Nhật Bản. Honda Nhật Bản đặt mục tiêu bán 25.000 chiếc Dunk mỗi năm. 
Kiểu dáng thân xe Dunk vuông vức, đặc biệt là phần đuôi, cốp xe, tương tự một số mẫu xe cổ điển như Yamaha Vox. Kích thước của xe chỉ là 1.675 mm dài, 700 mm rộng và 1.040 mm cao.

Đồng hồ hiển thị của Dunk là dạng số (đo vận tốc) và điện tử (đo nhiên liệu, quãng đường ) tuy khá đơn giản nhưng phù hợp với một mẫu xe cỡ nhỏ.

Không chỉ nhỏ gọn về kích thước thân xe, Honda Dunk còn sử dụng động cơ nhỏ 50 cc, 4 thì OHC, làm mát bằng chất lỏng. Xe được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến của Honda hiện nay như động cơ thông minh hiệu suất cao eSP, hệ thống đề kết hợp máy phát êm ái, dừng cầm chừng Idling Stop.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, Dunk được thiết kế và sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản với tiêu chuẩn khắt khe và do đó giá thành sản xuất khá cao, nếu tung ra với mức khoảng 40 triệu đồng thì chưa phù hợp với thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Honda Nhật Bản đặt mục tiêu bán 25.000 chiếc xe Dunk mỗi năm.

Honda PCX 150

Ngoài Dunk, Honda Việt Nam còn đang sản xuất một mẫu xe ga khác chỉ để dành cho xuất khẩu là PCX 150 do rào cản về thuế tiêu thụ đặc biệt (20% với xe trên 125 cc). Tuy nhiên, khác với Dunk, hiện Honda Việt Nam đang sản xuất và phân phối PCX 125.

Tại nhiều thị trường, PCX 2014 có cả động cơ 125 và 150cc, trong khi tại Việt Nam chỉ có bản động cơ 125cc.
Tại nhiều thị trường, PCX 2014 có cả động cơ 125 và 150cc, trong khi tại Việt Nam chỉ có bản động cơ 125cc. 
PCX 125 phiên bản 2014 ra mắt tại Việt Nam tháng 1/2014 giữ nguyên thiết kế tổng thể của mẫu PCX 2012 nhưng hệ thống đèn đã được thiết kế mới, cả đèn pha, đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, cụm đèn pha được thiết kế mới đẹp hơn.

Tại Việt Nam, xe vẫn giữ động cơ của thế hệ hiện tại là 125cc, công suất cực đại 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Tuy nhiên nhờ cải tiến một số chi tiết và giảm tiêu hao điện từ chiếu sáng, động cơ mới giảm 5% mức tiêu hao nhiên liệu so với thế hệ cũ (thế hệ cũ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,2 lít/100 km).

Trong khi đó, PCX 150 mà Honda Việt Nam đang sản xuất được cho là sử dụng chung động cơ eSP dung tích 150cc với SH 150. Tại Mỹ, xe có giá bán gần 3.500 USD nhưng không có tính năng dừng máy cầm chừng.

Vespa Primavera 150

Cũng do rào cản về thuế tiêu thụ đặc biệt mà một số mẫu xe Vespa động cơ 150cc (Vespa LX, S) , Liberty 150 sản xuất tại Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài (chẳng hạn sang Indonesia) có giá bán thấp hơn trong nước.

Thậm chí, Piaggio Việt Nam còn sản xuất Vespa Primavera 150 chỉ để dành cho xuất khẩu, trong khi Liberty 150 cũng đang được dừng tung ra thị trường trong nước.

Vespa Primavera tại Việt Nam chỉ có bản động cơ 125cc, trong khi nhiều thị trường khác có thêm bản động cơ 150cc.
 Vespa Primavera tại Việt Nam chỉ có bản động cơ 125cc, trong khi nhiều thị trường khác có thêm bản động cơ 150cc.
Vespa Primavera tại Việt Nam chỉ có bản động cơ 125cc, trong khi nhiều thị trường khác có thêm bản động cơ 150cc Vespa Primavera 150 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 3 van, phun nhiên liệu điện tử, SOHC, sản sinh công suất tối đa 12,73 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong khi đó, Vespa Primavera 125 có công suất tối đa 10,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm.

Tại Việt Nam, Vespa Primavera 125 có giá bán đề xuất 68,8 triệu đồng. Thông thường phiên bản động cơ 150 giá sẽ cao hơn (Vespa Primavera 150 vừa ra mắt tại Malaysia với giá tương đương khoảng 78 triệu đồng) nhưng tại một số thị trường, giá mẫu xe này lại thấp hơn (chẳng hạn tại Indonesia ra mắt hồi tháng 3 năm nay với giá chỉ tương đương khoảng 55 triệu đồng).

Xe tay ga giá 16 triệu, tiết kiệm xăng vừa ra mắt

(Kiến Thức) - Mẫu xe tay ga mới Mahindra Rodeo UZO 125 nâng cấp từ phiên bản Mahindra Rodeo chính thức ra mắt với giá siêu rẻ hơn 16 triệu đồng.

Xe tay ga giá 16 triệu, tiết kiệm xăng vừa ra mắt
Sau khi ra mắt thành công mẫu xe máy Mahindra Rodeo đầu năm nay, hãng xe Ấn Độ Mahindra tiếp tục trình làng phiên bản nâng cấp mới Mahindra Rodeo UZO 125 nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga giá rẻ.

Mahindra Rodeo UZO 125 chính thức ra mắt tại Ấn Độ với nhiều nâng cấp mới.
 Mahindra Rodeo UZO 125 chính thức ra mắt tại Ấn Độ với nhiều nâng cấp mới.

Xe tay ga Suzuki Nex 2015 cực chất sắp ra mắt

(Kiến Thức) - Hãng Suzuki công bố sắp ra mắt mẫu xe tay ga mới Nex 2015 thể thao và thanh lịch hơn với mức giá cạnh tranh hấp dẫn.

Xe tay ga Suzuki Nex 2015 cực chất sắp ra mắt
Ông Sangsumber, giám đốc kĩ thuật của Suzuki tại Indonesia cho biết, hãng sẽ chính thức ra mắt dòng xe tay ga nâng cấp mới Suzuki Nex 2015 vào tháng 10 tới đây để phục vụ khách hàng.
Ông Sangsumber, giám đốc kĩ thuật của Suzuki tại Indonesia cho biết, hãng sẽ chính thức ra mắt dòng xe tay ga nâng cấp mới Suzuki Nex 2015 vào tháng 10 tới đây để phục vụ khách hàng. 

Những mẫu SUV mới “công phá” thị trường năm 2015

(Kiến Thức) - Dưới đây là những mẫu SUV (dòng xe thể thao đa dụng) mới hứa hẹn “công phá” thị trường xe hơi vào năm 2015.

Những mẫu SUV mới “công phá” thị trường năm 2015
2015 Audi Q3. Dựa trên nguyên mẫu của sedan A3, mẫu SUV cỡ nhỏ Q3 được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2L, cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Q3 có một số đối thủ cạnh tranh “nặng ký” là Lexus NX và Mercedes-Benz GLA-Class.

2015 Audi Q3. Dựa trên nguyên mẫu của sedan A3, mẫu SUV cỡ nhỏ Q3 được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2L, cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Q3 có một số đối thủ cạnh tranh “nặng ký” là Lexus NX và Mercedes-Benz GLA-Class.

Đọc nhiều nhất

Tin mới