3 mẫu xe Honda 50cc cho các “cậu ấm, cô chiêu”

Những chiếc xe Honda 50cc có kiểu dáng cá tính, đầy đủ tính năng, công nghệ và đặc biệt không cần bằng lái.

3 mẫu xe Honda 50cc cho các “cậu ấm, cô chiêu”

Có mức giá đắt ngang với các mẫu xe tay ga cao cấp, nhưng những chiếc xe Honda 50cc có kiểu dáng cá tính, đầy đủ tính năng, công nghệ và đặc biệt không cần bằng lái đang là lựa chọn của một số phụ huynh khi mua xe cho con em họ.

Theo Honda, chi phí sản xuất một chiếc xe 50cc không chênh là mấy so với một chiếc xe 125cc, thậm chí còn tốn kém hơn khi phải đáp ứng các tiêu chuẩn giới hạn tốc độ, khí thải Euro4. Điều này đẩy giá của những chiếc xe 50cc nhập khẩu lên cao... Tuy nhiên, cơ hội dành cho những mẫu xe này không phải là không có, bởi gia đình có thu nhập khá vẫn quan tâm đến những chiếc xe tiện nghi, có đầy đủ các tính năng an toàn, chất lượng tốt, bền bỉ… cho con em họ.

Đó cũng là lí do khiến các nhà nhập khẩu xe máy vẫn nhập những chiếc xe Honda 50cc về Việt Nam, dù giá của chúng khá cao.

1. Honda Scoopy Crea

 
Với thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn, Scoopy là sự hoà quyện của những công nghệ hiện đại trong một phong cách cổ điển nhưng hết sức... xì tin. Nổi trội hơn hẳn trong các dòng xe máy phân khối nhỏ không cần bằng lái, trọng lượng của Scoopy chỉ 70kg và được coi là loại xe nhẹ nhất. Ngoài ra, mẫu xe này còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử của ôtô nên rất tiết kiệm nhiên liệu.

Bình nhiên liệu được đặt dưới sàn để chân, vì thế Honda Scoopy có dung tích đựng đồ khá lớn, người dùng có thể để 2 mũ bảo hiểm và một số đồ lặt vặt trong cốp xe.

Honda Scoopy Crea được tích hợp 2 công nghệ nổi bật là: đề không lao – giúp máy khởi động rất êm; Idle Stop System – là công nghệ được sử dụng trên các mẫu PCX, SH 2012 và mới đây là SH Mode.

Xe có thể đạt được tốc độ tối đa trên đường thử là 62km/h. Mức hao phí nhiên liệu là khoảng 1 lít/ 65 km. Tuy nhiên, với mức giá 62 triệu đồng, Scoopy Crea chắc chắn sẽ rất kén người dùng.

2. Honda Zoomer

 
Khác hẳn với những chiếc xe có dung tích 50cc, Zoomer có kiểu dáng lạ mắt và ấn tượng. Zoomer là sự hội tụ của 2 phong cách thiết kế theo mặt cắt ngang, với nửa trên là sự nhẹ nhàng và đơn giản như trên những chiếc xe đạp, còn phía bên dưới đậm chất xe máy thể thao, chắc khoẻ và mạnh mẽ. Honda đã tạo ra một hình ảnh mới với kiểu dáng đơn giản nhưng không hề thô cứng, đơn sơ nhưng khá tiện nghi và dễ điều khiển.

Zoomer sở hữu động cơ 4 kỳ 1 xi-lanh, 50 phân khối, làm mát bằng két nước. Với dung tích xi lanh 50cc và công nghệ động cơ tiên tiến, Zoomer chỉ tiêu thụ dưới 2 lít xăng cho 100km.

Xe rất phù hợp cho các cô cậu học trò cá tính nhưng có mức giá khá cao. Một chiếc Honda Zoomer X nhập khẩu về Việt Nam được bán ra với mức giá 68 triệu đồng.

3. Honda Little Cub 14

 
Nhắc đến dòng xe dưới 50 phân khối, không thể không nhắc đến xe Cub. Nếu như trước đây, các bậc cha mẹ phải mua lại những chiếc Cub đời cũ, máy đã xuống cấp và kiểu dáng đã lỗi thời, thì bây giờ, họ có thể tiếp cận với dòng Honda Little Cub 14 hoàn toàn mới được nhập từ Nhật.

Về động cơ, Honda Little Cub được trang bị máy 4 kỳ, xylanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 49cc. Tỷ số nén ở mức 10.0 cùng công suất tối đa 3.4 mã lực tại 7,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 3.8 Nm tại 5,000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tròn 4 cấp. bình xăng có dung tích 3.4 lít.

Vượt qua tất cả các loại xe máy từ dân dụng cho tới siêu môtô thể thao, Honda Cub từng được kênh truyền hình Discovery mệnh danh là xe máy số của thế giới nhờ sức bền, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và giá trị truyền thống.

Với mức giá 96 triệu đồng (giá tham khảo tại một nhà nhập khẩu xe máy tại Hà Nội), có lẽ Honda Little Cub 14 chỉ dành cho những “cậu ấm, cô chiêu” đang tuổi đến trường của những gia đình có điều kiện.

Tận mắt da thịt Honda CBR 150R vừa về Hà Nội

(Kiến Thức) - Sau rất nhiều lời đồn đoán, Honda CBR 150R nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã cập bến Hà Nội, gây sốt giới hâm mộ.

Tận mắt da thịt Honda CBR 150R vừa về Hà Nội
Honda CBR 150R phiên bản mới là dòng xe sport-bike 150 phân khối chính thức đặt chân về đến Hà Nội trưa 5/8 tại 1 showroom trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân).
 Honda CBR 150R phiên bản mới là dòng xe sport-bike 150 phân khối chính thức đặt chân về đến Hà Nội trưa 5/8 tại 1 showroom trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân).

Honda Spacy 100cc đẹp rao giá chỉ 10 triệu đồng

(Kiến Thức) - Một dân chơi ở Sài Gòn rao bán Honda Spacy 100cc với lời quảng cáo là trắng-mới-đẹp long lanh với giá chỉ 10 triệu đồng.

Honda Spacy 100cc đẹp rao giá chỉ 10 triệu đồng

Lời rao bán xe Honda Spacy 100cc trên một diễn đàn về xe máy khá thu hút sự quan tâm của các thành viên. Theo đó, một dân chơi ở quận 6, TP HCM rao bán chiếc Honda Spacy 100cc màu trắng với giá chỉ 10,5 triệu đồng. Chiếc Spacy này được quảng cáo "là dòng xe ga tốt nhất của hãng Honda. Máy của xe đi êm, ít hao xăng (chỉ 40km/lít), thùng xe rộng. Lúc mới mua xe có giá 40 triệu, nay sang nhượng lại với giá 10,5 triệu đồng, làm giấy tờ nhanh trong vòng 15 phút".

Bên trong nhà máy Toyota cạnh sàn nhảy vừa cháy ở Vĩnh Phúc

(Kiến Thức) - Nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc là nhà máy sản xuất xe lớn nhất Việt Nam với công suất 140 xe mỗi ngày.

Bên trong nhà máy Toyota cạnh sàn nhảy vừa cháy ở Vĩnh Phúc
Một vụ cháy dữ dội vừa xảy ra sáng nay (ngày 5/9) tại sàn nhảy của khách sạn Ngọc Hà, ngay sát nhà máy Toyota (ở Xuân Thượng 1, phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Lực lượng cứu hỏa được huy động và dập tắt đám cháy hơn một tiếng sau đó.
 Một vụ cháy dữ dội vừa xảy ra sáng nay (ngày 5/9) tại sàn nhảy của khách sạn Ngọc Hà, ngay sát nhà máy Toyota (ở Xuân Thượng 1, phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Lực lượng cứu hỏa được huy động và dập tắt đám cháy hơn một tiếng sau đó. 

Hiện tại, nhà máy Toyota đặt tại đây là nhà máy sản xuất xe lớn nhất Việt Nam.
Hiện tại, nhà máy Toyota đặt tại đây là nhà máy sản xuất xe lớn nhất Việt Nam.
Nhà máy bắt đầu hoạt động từ năm 1996 với 8 kỹ sư, số lượng xe sản xuất một năm là 212 xe. Trong năm đầu, nhà máy Toyota cho ra mắt mẫu xe đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam - Corolla, một trong những dòng xe thành công và bán chạy nhất của Toyota trên toàn thế giới. Sau đó, dòng Hiace đầu tiên cũng được xuất xưởng.
Nhà máy bắt đầu hoạt động từ năm 1996 với 8 kỹ sư, số lượng xe sản xuất một năm là 212 xe. Trong năm đầu, nhà máy Toyota cho ra mắt mẫu xe đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam - Corolla, một trong những dòng xe thành công và bán chạy nhất của Toyota trên toàn thế giới. Sau đó, dòng Hiace đầu tiên cũng được xuất xưởng.  
Tháng 3/2003, Toyota khai trương xưởng Dập chi tiết thân vỏ xe tại đây.
 Tháng 3/2003, Toyota khai trương xưởng Dập chi tiết thân vỏ xe tại đây. 
Và trở thành nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam có quy trình sản xuất xe hơi hoàn chỉnh gồm 5 công đoạn: Dập, Hàn, Sơn, Lắp Ráp và Kiểm tra chất lượng.
 Và trở thành nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam có quy trình sản xuất xe hơi hoàn chỉnh gồm 5 công đoạn: Dập, Hàn, Sơn, Lắp Ráp và Kiểm tra chất lượng.
Nhà máy có các xưởng dập khung sườn xe, xưởng sản xuất khung gầm, xưởng sơn tĩnh điện...
Nhà máy có các xưởng dập khung sườn xe, xưởng sản xuất khung gầm, xưởng sơn tĩnh điện... 
Công nhân hàn các chi tiết trên khung xe của mẫu Toyota Innova.
 Công nhân hàn các chi tiết trên khung xe của mẫu Toyota Innova.
Hoạt động tại xưởng sản xuất khung gầm xe của nhà máy có công suất hoạt động thực tế lớn nhất Việt Nam.
 Hoạt động tại xưởng sản xuất khung gầm xe của nhà máy có công suất hoạt động thực tế lớn nhất Việt Nam.

Lần lượt các dòng xe nổi tiếng của Toyota như: Camry, Vios, Innova, Fortuner xuất xưởng tại nhà máy này.
 Lần lượt các dòng xe nổi tiếng của Toyota như: Camry, Vios, Innova, Fortuner xuất xưởng tại nhà máy này.
Phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tháng 10/2013, sau 18 năm hoạt động ở Việt Nam, nhà máy Toyota đã xuất xưởng 250.000 xe, với doanh số trung bình 13.888 xe/năm.
Tháng 10/2013, sau 18 năm hoạt động ở Việt Nam, nhà máy Toyota đã xuất xưởng 250.000 xe, với doanh số trung bình 13.888 xe/năm.
Từ chỗ chỉ sản xuất được 2 xe/ngày trong năm đầu tiên, đến nay năng lực sản xuất của nhà máy Toyota là 140 xe/ngày, sản lượng trung bình 30.000 xe/năm.
Từ chỗ chỉ sản xuất được 2 xe/ngày trong năm đầu tiên, đến nay năng lực sản xuất của nhà máy Toyota là 140 xe/ngày, sản lượng trung bình 30.000 xe/năm. 
Một góc nhà máy Toyota Vĩnh Phúc.
Một góc nhà máy Toyota Vĩnh Phúc.  

Đọc nhiều nhất

Tin mới