Xem các tài xế xe buýt  Hà Nội lái xe siêu đẳng

Xem các tài xế xe buýt Hà Nội lái xe siêu đẳng

58 thí sinh là tài xế xe buýt kinh nghiệm lâu năm trổ tài xem ai là người lái xe giỏi nhất với các bài thi trong thời gian 10 phút.

Nhằm tăng cường nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của đội ngũ lái xe buýt thủ đô, trong hai ngày 17-18/11, sở GTVT tổ chức hội thi "Lái xe buýt giỏi, an toàn" năm 2014. Cuộc thi nhằm tìm ra người lái xe buýt tài năng nhất ngành vận tải công cộng của Hà Nội.
Nhằm tăng cường nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của đội ngũ lái xe buýt thủ đô, trong hai ngày 17-18/11, sở GTVT tổ chức hội thi "Lái xe buýt giỏi, an toàn" năm 2014. Cuộc thi nhằm tìm ra người lái xe buýt tài năng nhất ngành vận tải công cộng của Hà Nội.
Địa điểm diễn ra là trung tâm đào tạo lái xe tại huyện Gia Lâm. Năm nay có 58 thí sinh đến từ các đơn vị vận tải. Phương tiện được chọn là dòng xe có sức chứa 60 chỗ.
Địa điểm diễn ra là trung tâm đào tạo lái xe tại huyện Gia Lâm. Năm nay có 58 thí sinh đến từ các đơn vị vận tải. Phương tiện được chọn là dòng xe có sức chứa 60 chỗ.
Trước khi xuất phát, các tài xế phải thắt dây an toàn, đóng cửa xe và không bật tắt xi nhan. Nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm. Trong ảnh là thí sinh Mai Quang Khải, mặc dù anh đã có 10 năm kinh nghiệm lái xe buýt tuyến Bác Cổ - Yên Nghĩa nhưng vẫn khá run khi tham gia phần thi thực hành. "Việc điều khiển xe không chạm vạch, đổ cọc là điều rất khó, đòi hỏi tài xế phải tỉnh táo", anh nói.
Trước khi xuất phát, các tài xế phải thắt dây an toàn, đóng cửa xe và không bật tắt xi nhan. Nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm. Trong ảnh là thí sinh Mai Quang Khải, mặc dù anh đã có 10 năm kinh nghiệm lái xe buýt tuyến Bác Cổ - Yên Nghĩa nhưng vẫn khá run khi tham gia phần thi thực hành. "Việc điều khiển xe không chạm vạch, đổ cọc là điều rất khó, đòi hỏi tài xế phải tỉnh táo", anh nói.
Phần thi đầu tiên là tiến lùi. 14 cột được bố trí theo hình chữ chi, tạo thành 6 cột, các cột được nối với nhau bằng vạch liền sơn trắng. Nếu đè vạch, chạm cột sẽ bị trừ điểm 100 giây trong tổng số thời gian thi.
Phần thi đầu tiên là tiến lùi. 14 cột được bố trí theo hình chữ chi, tạo thành 6 cột, các cột được nối với nhau bằng vạch liền sơn trắng. Nếu đè vạch, chạm cột sẽ bị trừ điểm 100 giây trong tổng số thời gian thi.
Khó khăn hơn cả là phần thi vượt hầm. Nội dung này yêu cầu các thí sinh không được chạm vào các giới hạn công son. Khoảng cách giữa cột giới hạn và vỏ xe buýt chưa đầy 40 cm.
Khó khăn hơn cả là phần thi vượt hầm. Nội dung này yêu cầu các thí sinh không được chạm vào các giới hạn công son. Khoảng cách giữa cột giới hạn và vỏ xe buýt chưa đầy 40 cm.
Qua vệt bánh xe là phần thi đòi hỏi các thí sinh điều khiển xe không chạm đinh, chính vì vậy việc điều khiển bánh xe bên phải chạy giữa hai hàng cọc giới hạn rất quan trọng.
Qua vệt bánh xe là phần thi đòi hỏi các thí sinh điều khiển xe không chạm đinh, chính vì vậy việc điều khiển bánh xe bên phải chạy giữa hai hàng cọc giới hạn rất quan trọng.
Đến phần lái xe trong hình vuông góc, nhiều thí sinh phải lùi để có thể đánh lái an toàn do góc cua rất hẹp. Việc chạm cọc, đè sơn cũng khiến bị trừ nhiều điểm.
Đến phần lái xe trong hình vuông góc, nhiều thí sinh phải lùi để có thể đánh lái an toàn do góc cua rất hẹp. Việc chạm cọc, đè sơn cũng khiến bị trừ nhiều điểm.
Chỉ cần một cú nhích ga và không quan sát kỹ, thí sinh Nguyễn Quang Huy đã đè vạch sơn.
Chỉ cần một cú nhích ga và không quan sát kỹ, thí sinh Nguyễn Quang Huy đã đè vạch sơn.
Phần thi đón trả khách yêu cầu thí sinh đỗ xe trước vạch giới hạn, xe ra điểm dừng chuyển phải uyển chuyển, không đánh lái gấp, khởi hành nhẹ nhàng.
Phần thi đón trả khách yêu cầu thí sinh đỗ xe trước vạch giới hạn, xe ra điểm dừng chuyển phải uyển chuyển, không đánh lái gấp, khởi hành nhẹ nhàng.
Tài xế Nguyễn Anh Dân đánh lái và quan sát liên tục nhằm điều khiển làm sao cho tốt nhất. Thí sinh đã có 11 năm lái xe buýt đường dài này cho biết, khó nhất với anh là phần qua vệt bánh xe. "Không cẩn thận có thể làm đổ hàng cọc giới hạn", anh vừa lái vừa thổ lộ.
Tài xế Nguyễn Anh Dân đánh lái và quan sát liên tục nhằm điều khiển làm sao cho tốt nhất. Thí sinh đã có 11 năm lái xe buýt đường dài này cho biết, khó nhất với anh là phần qua vệt bánh xe. "Không cẩn thận có thể làm đổ hàng cọc giới hạn", anh vừa lái vừa thổ lộ.
Thí sinh Nguyễn Quang Huy làm đổ cọc trong phần thi tiến lùi trong hình chữ chi. Anh sẽ bị trừ 50 giây trong tổng số thời gian thi.
Thí sinh Nguyễn Quang Huy làm đổ cọc trong phần thi tiến lùi trong hình chữ chi. Anh sẽ bị trừ 50 giây trong tổng số thời gian thi.
Việc chấm điểm được ban giám khảo thực hiện ngay tại trường thi. Thông thường các lái xe chỉ cần từ 7 - 8 phút có thể hoàn thành phần thi của mình, nếu ai vượt quá 10 phút sẽ bị trừ điểm.
Việc chấm điểm được ban giám khảo thực hiện ngay tại trường thi. Thông thường các lái xe chỉ cần từ 7 - 8 phút có thể hoàn thành phần thi của mình, nếu ai vượt quá 10 phút sẽ bị trừ điểm.
Tài xế Mai Quang Khải tỏ ra hài lòng với phần thi của mình. Thời gian anh di chuyển toàn bộ quãng đường các phần thi hết 8 phút 11 giây. Ngày 19/11 các thí sinh khác sẽ tiếp tục phần thi thực hành để tìm ra người giành giải nhất.
Tài xế Mai Quang Khải tỏ ra hài lòng với phần thi của mình. Thời gian anh di chuyển toàn bộ quãng đường các phần thi hết 8 phút 11 giây. Ngày 19/11 các thí sinh khác sẽ tiếp tục phần thi thực hành để tìm ra người giành giải nhất.

GALLERY MỚI NHẤT

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.
Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa chất xơ

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thừa chất xơ

Chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bổ sung nhiều chất xơ là tốt, ăn quá nhiều chất xơ cũng dẫn đến tác dụng không mong muốn.