Xe môtô Honda LA250 độ scrambler "ngon, bổ, rẻ" tại Hà Nội

Xe môtô Honda LA250 độ scrambler "ngon, bổ, rẻ" tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Mẫu xe môtô Honda LA250 vốn có kiểu dáng roadster lai cruiser cũ kỹ, lỗi mốt đã được một xưởng độ Hà Nội dọn lại, sở hữu ngoại hình scrambler khỏe khoắn mạnh mẽ và đầy nam tính.

Một xưởng độ xe máy tại Hà Nội đã làm mới lại một chiếc  xe môtô Honda LA250 đã từng được độ trước đây, khiến chiếc xe mang kiểu dáng scrambler đầy nam tính. Mặc dù mang phong cách scrambler, tuy nhiên phiên bản LA250 này lại mang tính chất "chạy kiểng" nhiều hơn.
Một xưởng độ xe máy tại Hà Nội đã làm mới lại một chiếc xe môtô Honda LA250 đã từng được độ trước đây, khiến chiếc xe mang kiểu dáng scrambler đầy nam tính. Mặc dù mang phong cách scrambler, tuy nhiên phiên bản LA250 này lại mang tính chất "chạy kiểng" nhiều hơn.
Điều này được thể hiện rõ ở sự lựa chọn "dàn chân" cho chiếc xe: thay vì lốp gai địa hình, xưởng độ đã lắp cho LA250 cặp lốp thành cao với vân cổ điển vốn thường được sử dụng trên các bản độ phong cách cafe racer hay brat. Ngoài ra, đĩa tải sau của xe cũng có đường kính khá nhỏ.
Điều này được thể hiện rõ ở sự lựa chọn "dàn chân" cho chiếc xe: thay vì lốp gai địa hình, xưởng độ đã lắp cho LA250 cặp lốp thành cao với vân cổ điển vốn thường được sử dụng trên các bản độ phong cách cafe racer hay brat. Ngoài ra, đĩa tải sau của xe cũng có đường kính khá nhỏ.
Hệ thống phanh trước của bản độ Honda LA250 này vẫn có dạng phanh đĩa, trong khi phanh sau dạng đùm như LA250 nguyên bản. Thay vì ghi-đông cao và vòng về phía sau như xe nguyên bản, chiếc xe đã được làm mới với tay lái cao và rộng theo phong cách tracker.
Hệ thống phanh trước của bản độ Honda LA250 này vẫn có dạng phanh đĩa, trong khi phanh sau dạng đùm như LA250 nguyên bản. Thay vì ghi-đông cao và vòng về phía sau như xe nguyên bản, chiếc xe đã được làm mới với tay lái cao và rộng theo phong cách tracker.
Toàn bộ bảng đồng hồ nguyên bản của chiếc xe đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là duy nhất một đồng hồ tốc độ của Daytona. Giống như nhiều bản độ khác của xưởng, chiếc xe đã mang trên mình nhiều chi tiết bằng nhôm CNC như bao tay, nắp bình xăng và dàn để chân.
Toàn bộ bảng đồng hồ nguyên bản của chiếc xe đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là duy nhất một đồng hồ tốc độ của Daytona. Giống như nhiều bản độ khác của xưởng, chiếc xe đã mang trên mình nhiều chi tiết bằng nhôm CNC như bao tay, nắp bình xăng và dàn để chân.
Bình xăng là 1 trong 2 điểm nhấn quan trọng nhất trên bản độ này, khi nó được tạo hình với kiểu dáng góc cạnh thường xuất hiện trên những bản độ mang tính tương lai thay vì mang kiểu dáng cổ điển như LA250. Tuy nhiên, nó cũng "ton-sur-ton" hơn với hình dáng động cơ của chiếc xe, với nòng xi-lanh và nắp quy lát vuông vức.
Bình xăng là 1 trong 2 điểm nhấn quan trọng nhất trên bản độ này, khi nó được tạo hình với kiểu dáng góc cạnh thường xuất hiện trên những bản độ mang tính tương lai thay vì mang kiểu dáng cổ điển như LA250. Tuy nhiên, nó cũng "ton-sur-ton" hơn với hình dáng động cơ của chiếc xe, với nòng xi-lanh và nắp quy lát vuông vức.
Ngoài bình xăng, điểm nhấn ấn tượng tiếp theo và mang tính quyết định kiểu dáng scrambler của chiếc xe đó là pô vắt. Được Duong Doan chế tạo thủ công hoàn toàn, hệ thống xả có cấu trúc 2-1-2 gồm cổ pô được cuốn cách nhiệt cẩn thận và dẫn khí thải qua cặp pô kép ở bên phải hông xe
Ngoài bình xăng, điểm nhấn ấn tượng tiếp theo và mang tính quyết định kiểu dáng scrambler của chiếc xe đó là pô vắt. Được Duong Doan chế tạo thủ công hoàn toàn, hệ thống xả có cấu trúc 2-1-2 gồm cổ pô được cuốn cách nhiệt cẩn thận và dẫn khí thải qua cặp pô kép ở bên phải hông xe
Giống nhiều bản độ classic khác, bộ yên xe đã được xưởng chần chỉ vân ngang, tạo thành dáng yên "bánh mì" quen thuộc. Với yên mỏng chạy thẳng về phía sau và nối liền bộ dè hình dáng lưỡi trai khá ngắn, phần đuôi của bản độ này còn mang đậm phong cách brat đầy "nổi loạn".
Giống nhiều bản độ classic khác, bộ yên xe đã được xưởng chần chỉ vân ngang, tạo thành dáng yên "bánh mì" quen thuộc. Với yên mỏng chạy thẳng về phía sau và nối liền bộ dè hình dáng lưỡi trai khá ngắn, phần đuôi của bản độ này còn mang đậm phong cách brat đầy "nổi loạn".
Từ chiếc Honda LA250 giá rẻ đời cũ, thợ độ Hà Nội đã có thể tạo ra một bản độ độc đáo, đầy vẻ phong trần và mạnh mẽ. Khối động cơ 2 xi-lanh SOHC dẫn khí thải thông qua 2 ống xả nguyên bản của xe vẫn được giữ nguyên, chỉ được làm mới lại một số chi tiết khiến xe cá tính hơn.
Từ chiếc Honda LA250 giá rẻ đời cũ, thợ độ Hà Nội đã có thể tạo ra một bản độ độc đáo, đầy vẻ phong trần và mạnh mẽ. Khối động cơ 2 xi-lanh SOHC dẫn khí thải thông qua 2 ống xả nguyên bản của xe vẫn được giữ nguyên, chỉ được làm mới lại một số chi tiết khiến xe cá tính hơn.
Video: Ngắm Honda LA250 độc độc đáo tại Việt Nam.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.