Xe máy “quá đát” tung hoành phố Thủ đô

Xe máy “quá đát” tung hoành phố Thủ đô

Bất chấp cảnh báo nguy hiểm, ô nhiễm môi trường, người dân vẫn phớt lờ sử dụng xe "quá đát" khi tham gia giao thông để kiếm thêm thu nhập.

Ngày 17/2 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, phải có biện pháp thu hồi hàng triệu ô tô,  xe "quá đát", là những xe máy đã hết hạn sử dụng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. “Qua thống kê, chúng ta có 2,5 triệu xe máy quá đát, trước năm 2000. Vấn đề này, thành phố cũng đang xem xét, cố gắng trình HĐND TP chương trình liên quan đến hạn chế xe máy vào kỳ họp tháng 6 tới, sau đó sẽ trình Chính phủ. Ngoài ra, chúng ta phải có biện pháp thu hồi các xe ô tô, xe máy quá đát”, ông Nguyễn Đức Chung nói.
Ngày 17/2 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, phải có biện pháp thu hồi hàng triệu ô tô, xe "quá đát", là những xe máy đã hết hạn sử dụng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. “Qua thống kê, chúng ta có 2,5 triệu xe máy quá đát, trước năm 2000. Vấn đề này, thành phố cũng đang xem xét, cố gắng trình HĐND TP chương trình liên quan đến hạn chế xe máy vào kỳ họp tháng 6 tới, sau đó sẽ trình Chính phủ. Ngoài ra, chúng ta phải có biện pháp thu hồi các xe ô tô, xe máy quá đát”, ông Nguyễn Đức Chung nói.
Theo khảo sát của PV, đa số những chiếc xe đều quá cũ, trơ khung, không có gương, không có mặt điều khiển, không xi nhan, không biển số và không giấy phép đăng kiểm… Thậm chí, những chiếc xe còn được “chế tác” để chở những mặt hàng cồng kềnh. Chị Nguyễn Thị Mai (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Biết điều khiển xe như thế này rất nguy hiểm nhưng vì nghèo quá không có tiền mua xe mới nên đành chịu, đến đâu hay đến đấy”. Khi được hỏi lí do sử dụng, đa số đều biện minh là “vì nghèo”, “để thuận lợi cho việc chở hàng”. Thậm chí có người còn chia sẻ: “Đi xe này, lực lượng công an cũng không bắt vì lấy đâu ra tiền mà nộp phạt"…
Theo khảo sát của PV, đa số những chiếc xe đều quá cũ, trơ khung, không có gương, không có mặt điều khiển, không xi nhan, không biển số và không giấy phép đăng kiểm… Thậm chí, những chiếc xe còn được “chế tác” để chở những mặt hàng cồng kềnh. Chị Nguyễn Thị Mai (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Biết điều khiển xe như thế này rất nguy hiểm nhưng vì nghèo quá không có tiền mua xe mới nên đành chịu, đến đâu hay đến đấy”. Khi được hỏi lí do sử dụng, đa số đều biện minh là “vì nghèo”, “để thuận lợi cho việc chở hàng”. Thậm chí có người còn chia sẻ: “Đi xe này, lực lượng công an cũng không bắt vì lấy đâu ra tiền mà nộp phạt"…
Hình ảnh những chiếc xe "hết đát" xuất hiện nhan nhản trên phố Thủ đô - Ảnh: Thúy Hồng.
Hình ảnh những chiếc xe "hết đát" xuất hiện nhan nhản trên phố Thủ đô - Ảnh: Thúy Hồng.
Bộ phận điều khiển xe trơ trụi, tạm bợ - Ảnh: Thúy Hồng.
Bộ phận điều khiển xe trơ trụi, tạm bợ - Ảnh: Thúy Hồng.
Chiếc xe này không biển số, không giấy tờ đăng kiểm, chở hàng cồng kềnh - Ảnh: Thúy Hồng.
Chiếc xe này không biển số, không giấy tờ đăng kiểm, chở hàng cồng kềnh - Ảnh: Thúy Hồng.
Tuy nhiên, nó vẫn hàng ngày được người dân điều khiển trên khắp các con đường, hẻm phố - Ảnh: Thúy Hồng.
Tuy nhiên, nó vẫn hàng ngày được người dân điều khiển trên khắp các con đường, hẻm phố - Ảnh: Thúy Hồng.
Những chiếc xe không gương, không đèn, không biển số... là mối đe dọa với người tham gia giao thông và là nhân tố gây ô nhiễm môi trường - Ảnh: Thúy Hồng.
Những chiếc xe không gương, không đèn, không biển số... là mối đe dọa với người tham gia giao thông và là nhân tố gây ô nhiễm môi trường - Ảnh: Thúy Hồng.
Ngày 17/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, phải có biện pháp thu hồi hàng triệu ô tô, xe máy đã hết hạn sử dụng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường - Ảnh: Thúy Hồng.
Ngày 17/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, phải có biện pháp thu hồi hàng triệu ô tô, xe máy đã hết hạn sử dụng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường - Ảnh: Thúy Hồng.

GALLERY MỚI NHẤT