Xe hơi Trung Quốc đang đi bị rơi bánh ở Mỹ Đình

Đang di chuyển gần bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), xe 5 chỗ Trung Quốc bất ngờ bị gãy rô-tuyn thước lái bên phải khiến bánh xe gập ra phía sau.

Đang di chuyển trên đường gần bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), chiếc xe nhỏ 5 chỗ bất ngờ bị gãy rô-tuyn thước lái bên phải khiến bánh xe gập ra phía sau và mài một vệt dài vài mét trên mặt đường.
Xe 5 chỗ Trung Quốc bất ngờ bị gãy rô-tuyn thước lái bên phải khiến bánh xe gập ra phía sau ở gần Mỹ Đình.
 Xe 5 chỗ Trung Quốc bất ngờ bị gãy rô-tuyn thước lái bên phải khiến bánh xe gập ra phía sau ở gần Mỹ Đình.
Sự việc được người đi đường ghi hình lại hôm 25/6. Theo những hình ảnh mà độc giả Lê Khánh cung cấp, khớp nối rô-tuyn phía bên bánh phải đã rời hẳn ra, khiến bánh xe không còn neo giữ ở trạng thái cân bằng và quay ngược về phía sau theo đà xe đang chạy. Rất may thời điểm xe gặp nạn đường vắng nên không có sự cố liên quan đến các phương tiện xung quanh.
Khớp nối rô-tuyn phía bên bánh phải đã rời hẳn ra.
 Khớp nối rô-tuyn phía bên bánh phải đã rời hẳn ra.
Chiếc xe gặp nạn mang thương hiệu Ideal 2. Đây là mẫu 5 chỗ được công ty Đức Phương lắp ráp với linh kiện 100% chuyển giao từ Tập đoàn ôtô Changhe (Trường Hà), Trung Quốc. Mẫu xe này hiện đã ngừng bán từ lâu trên thị trường do ế ẩm. Thời điểm năm 2006-2007, mẫu Ideal 2 được Đức Phương quảng bá mạnh trên các kênh truyền thông và triển lãm nhưng sức tiêu thụ không cao do chất lượng còn nhiều e ngại và giá 10.200 USD vẫn còn quá cao cho một chiếc xe “Tàu”.
Xe mài lốp một đường dài trước khi dừng hẳn.
 Xe mài lốp một đường dài trước khi dừng hẳn.
Xe Ideal 2 được thiết kế ăn theo kiểu dáng của xe Deawoo Matiz và Daihatsu Charade. Mẫu xe này mặc dù được lắp trong nước nhưng vì hoàn toàn nhập linh kiện Trung Quốc nên nhiều chi tiết vẫn đậm chất “Tàu” như máy nghe nhạc vẫn dùng băng catssette, một số nút chức năng sử dụng tiếng Hoa, sẽ rất bất tiện cho người Việt sử dụng, vị trí ngồi lái không nhìn thấy đầu xe, gây khó khăn trong lúc điều khiển...
Đây không phải là chiếc ôtô Tàu bị “rụng” bánh duy nhất mà trước đó vào năm 2011, một chiếc taxi nhãn hiệu Lifan đã rơi cả cụm bánh sau khi đang di chuyển trên đường Nguyễn Huệ (TP Huế). Có lẽ, đó cũng là dấu hiệu báo trước “ngày tàn” của xe ôtô con mác “Tàu” bởi cho đến nay, gần như không còn thương hiệu xe Trung Quốc nào trụ lại hay ra mắt sản phẩm mới.

Xe Trung Quốc "hết đất sống" ở Việt Nam

Cả năm chả bán nổi 1 chiếc xe, mấy anh ôtô Trung Quốc phen này xem ra chỉ có nước “bán xới mà về quê” cho "sớm chợ".

Đã từng có thời kì xe “Tàu” ở Việt Nam từng làm mưa, làm gió. Người Nhật ra bao nhiêu loại xe máy ở Việt Nam thì người Trung Quốc cũng ra từng ấy loại, không khác gì mẫu mã, kiểu dáng, duy chỉ có khác về chất lượng và mấy cái tên nghe na ná.

Trung Quốc nhái hàng loạt siêu xe khủng

(Kiến Thức) - Hàng loạt những mẫu xe nổi tiếng thế giới như Lamborghini, Ferrari, Land Rover... tiếp tục bị nhái một cách công khai tại thị trường Trung Quốc.

Cứ đến hẹn lại lên, các triển lãm ô tô được tổ chức tại Trung Quốc lại chứng kiến sự ra mắt ồ ạt của các mẫu xe do Trung Quốc sản xuất được coi là bản sao của các hãng xe nổi tiếng trên thế giới trừ logo. Ảnh chiếc G. Patton SUV giống y chang Hummer HX concept tại Triển lãm Bắc Kinh tổ chức tháng 4 vừa qua.
 Cứ đến hẹn lại lên, các triển lãm ô tô được tổ chức tại Trung Quốc lại chứng kiến sự ra mắt ồ ạt của các mẫu xe do Trung Quốc sản xuất được coi là bản sao của các hãng xe nổi tiếng trên thế giới trừ logo. Ảnh chiếc G. Patton SUV giống y chang Hummer HX concept tại Triển lãm Bắc Kinh tổ chức tháng 4 vừa qua.

Đọc nhiều nhất

Tin mới