Vừa về tay Masan, Bột giặt Net báo lãi ròng quý 1 lớn nhất từ trước đến nay

(Vietnamdaily) - Ngay sau khi về tay Masan, Bột giặt Net báo lãi ròng quý 1/2020 hơn 32 tỷ đồng, mức lợi nhuận theo quý cao nhất từ trước tới nay.

CTCP Bột giặt Net (HoSE: NET) công bố báo cáo tài chính quý 1/2020 với doanh thu thuần gần 357 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ 2019.

Giá vốn chiếm 273 tỷ đồng nên lãi gộp cũng đạt gần 84 tỷ đồng, gấp 1,8 lần mức 45 tỷ của cùng kỳ. Tương ứng tỷ suất lãi gộp biên tăng từ 18% của cùng kỳ lên 23,4%.

Các loại chi phí khác cũng tăng đáng kể như chi phí tài chính tăng gấp đôi lên hơn 1 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 72% lên gần 40 tỷ đồng; chi phí quản lý tăng nhẹ lên 7 tỷ đồng.

Do đó, Bột giặt Net vẫn lãi ròng hơn 32 tỷ đồng, gấp đôi mức hơn 15 tỷ của cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất từ trước tới nay mà Bột giặt Net đạt được.

Theo Bột giặt Net, sở dĩ kỳ này hoạt động kinh doanh khả quan do sản lượng tiêu thụ tăng.

Hiện Bột giặt Net có tổng tài sản gần 642 tỷ đồng, tăng 11% so đầu kỳ. Công ty chỉ vay nợ tài chính ngắn hạn hơn 29 tỷ đồng và không vay nợ dài hạn. 

Theo báo cáo thường niên, năm 2020, Bột giặt Net đặt mục tiêu doanh thu không thấp hơn 10% so với năm 2019 và lợi nhuận trước thuế cũng không thấp hơn năm 2019. Tuy nhiên chỉ tiêu cụ thể sẽ do Đại hội đồng cổ đông năm 2020 quyết định.

Được biết, năm 2019, Bột giặt Net đạt lãi ròng tới 81 tỷ đồng, tăng hơn 44% so với năm 2018.

Vua ve tay Masan, Bot giat Net bao lai rong quy 1 lon nhat tu truoc den nay
 Sản phẩm của Bột giặt Net

Năm 2019, thị trường trong nước vẫn tiếp tục là thị trường trọng yếu của Công ty, với tỷ trọng chiếm 68,96% tổng doanh thu.

Nhận thấy những tiềm năng lớn chưa khai thác triệt 􏰀ể của ngành sản xuất chất tẩy rửa tại Việt Nam, Công ty trong năm qua đ􏰀ã tập trung 􏰀đẩy mạnh các hoạt đ􏰀ộng nghiên cứu, sản xuất, bán hàng nhằm 􏰀đưa ra thị trường những sản phẩm 􏰀đa dạng về mẫu mã, mùi hương, công dụng, 􏰀đồng thời phát triển thêm danh mục sản phẩm của mình, đ􏰀iển hình là hai mã hàng nước giặt NET MATIC và NET MATIC Hương Nước Hoa.

Các sản phẩm nổi bật tiêu thụ trong nước có thể kể 􏰀ến như bột giặt, nước rửa chén, nước giặt, nước lau sàn, tẩy nhà tắm, nước xả vải.

Doanh thu từ xuất khẩu của Công ty năm 2019 giảm 39 tỷ, chiếm 27,52% trong cơ cấu doanh thu, thấp hơn mức 31,97% của năm 2018. Sự sụt giảm trong doanh thu xuất khẩu 􏰀ến từ hai nguyên nhân:

Thứ nhất, do Công ty 􏰀đã gặp phải sự cạnh tranh gay gắt tại một số thị trường Đông Nam Á. Đây là một khó khăn 􏰀đối với NET nói riêng cũng như ngành sản xuất chất tẩy rửa tại Việt Nam nói chung trong việc giữ và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Nguyên nhân thứ hai đ􏰀ến từ việc đ􏰀iều chỉnh kết cấu giá thành sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng xuất khẩu ảnh hưởng khá lớn đ􏰀ến giá vốn và giá bán, ảnh hưởng đ􏰀ến doanh thu.

Ngoài ra, theo thông tư số 54 của Bộ Giao thông vận tải có hiệu lực từ ngày 01/01/2019, giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất tại các cảng biển của Việt Nam 􏰀được 􏰀iều chỉnh tăng thêm 10%. Việc này đã 􏰀ddẩy giá thành của các công ty có hoạt 􏰀động xuất nhập khẩu tại Việt Nam lên cao, ảnh hưởng 􏰀đến lợi thế cạnh tranh về giá so với các quốc gia khác.

Hiện Công ty TNHH Masan HPC (thuộc Tập đoàn Masan - MSN) là cổ đông nắm giữ chi phối Bột giặt Net với 52,25% vốn, tiếp đến là Tập đoàn Hoá chất Việt Nam với 36%.

Masan lập công ty hơn 600 tỷ bán đồ dùng gia đình và chăm sóc cá nhân

(Vietnamdaily) - Masan HPC đăng ký tất cả 47 ngành nghề kinh doanh, bên cạnh đó Công ty còn bán buôn ôtô và xe có động cơ khác, bán lẻ ôtô con loại 9 chỗ trở xuống, bán môtô, xe máy.
 

Tập đoàn Masan vừa thành lập Công ty TNHH Masan HPC vào ngày 20/12 với vốn điều lệ ban đầu là 605 tỷ đồng. Được biết, Masan HPC có cùng địa chỉ đăng ký kinh doanh với CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, UPCoM: MCH).

Theo cổng thông tin quốc gia đăng ký doanh nghiệp, Masan HPC đăng ký tất cả 47 ngành nghề kinh doanh. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh chính là bán buôn đồ dùng gia đình và đồ chăm sóc cá nhân. 

Định giá gần 46 triệu USD, Masan Consumer (MCH) hoàn tất thâu tóm 52% cổ phần Bột giặt NET

NET hiện đứng thứ 5 về thị phần bột giặt tại Việt Nam với 1,5% sau Unilever, Procter & Gamble, Đại Việt Hương, LIX và Vico.

Dinh gia gan 46 trieu USD, Masan Consumer (MCH) hoan tat thau tom 52% co phan Bot giat NET
Ảnh minh họa.

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã MCH) vừa thông báo Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn đã mua thành công 52% cổ phần của CTCP  Bột giặt Net (NETCO – mã NET) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương mức định giá xấp xỉ 46 triệu USD. Trước đó, Masan HPC đã gửi đề nghị chào mua công khai đã công bố vào ngày 24/12/2019.

NETCO được thành lập từ năm 1968 và là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Công ty hiện đứng thứ 5 về thị phần bột giặt tại Việt Nam với 1,5% xếp sau lần lượt Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble với 16,0%, Đại Việt Hương với 11,6%, LIX với 2,7% và Vico với 2,4%.

Về kết quả kinh doanh năm 2019, NET ghi nhận 1.157 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 3,6% so với năm trước. Lợi nhuận thuần sau thuế thu về 81 tỷ đồng, cũng tăng 42,3% so với năm 2018.

Trong khi đó, Masan Consumer là công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (mã MSN) và hiện đang dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống tại Việt Nam với nhiều thương hiệu được người tiêu dùng biết đến như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh…

Masan và NETCO kỳ vọng sự hợp tác sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt mức hai chữ số trong trung hạn. Ưu tiên hàng đầu là tích hợp NETCO với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.

Tin mới