VNPT đẩy mạnh cung cấp Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt

(Kiến Thức) -Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hiện đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ, đưa ra thị trường thêm nhiều dịch vụ Tài chính số, trong đó có việc Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt, góp phần thực hiện “Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

VNPT đẩy mạnh cung cấp Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media Nguyễn Sơn Hải, đơn vị được Tập đoàn VNPT giao nhiệm vụ triển khai cung cấp dịch vụ Tài chính số, một trong những giải pháp cho Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt mà VNPT đưa ra triển khai là Giải pháp định danh vạn năng Mobile Connect. Đây là giải pháp đăng nhập an toàn, đơn giản bằng cách kết hợp người dùng với điện thoại di động của họ. Với Mobile Connect, người dùng có thể đăng nhập nhanh chóng vào các trang web và ứng dụng mà không cần phải nhớ mật khẩu và tên người dùng. Người dùng chỉ cần ấn vào nút "Ok" hoặc nhập mã pin là có thể đảm bảo được bảo mật mức 3, 4. Giao thức này cũng có thể khắc phục được các lỗ hổng bảo mật của các giao thức khác, đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân, chia sẻ thông tin cá nhân khi có sự đồng ý tường minh của người dùng trên điện thoại di động và đồng thời nó cũng có khả năng bao phủ rộng, không chỉ ở Việt Nam mà tới cả 3 tỷ thuê bao của hơn 800 nhà mạng trên thế giới.

VNPT day manh cung cap Thanh toan dich vu Cong khong dung tien mat
 

VNPT cũng sẽ sử dụng eKYC (Định danh điện tử) vào Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt nhằm xác minh danh tính của khách hàng, đối tượng phục vụ, đánh giá sự phù hợp, cùng với những rủi ro tiềm ẩn. eKYC là phương thức xác định duy nhất một cá nhân hoặc một tổ chức dựa trên các dữ liệu điện tử. Đối với khu vực Công, eKYC có thể được ứng dụng để cải thiện các thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian chờ đợi, tăng chất lượng phục vụ trong các hoạt động, dịch vụ công của Chính quyền, trong các hoạt động Y tế, Bảo hiểm và trong Giáo dục. eKYC sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để bóc tách thông tin trên giấy tờ cá nhân, xác minh ảnh chân dung và ảnh giấy tờ cá nhân, chống giả mạo ảnh chân dung gửi lên hệ thống, lưu trữ và xác minh tư liệu, cung cấp SDK iOS và Android để tích hợp trên Mobile App…

Một giải pháp khác VNPT đang hướng tới là triển khai Cổng thanh toán dịch vụ Công (Payment Connect). Với Payment Connect, VNPT sẽ cung cấp nền tảng thanh toán trung gian, kết nối giữa cổng dịch vụ Công quốc gia với các kênh thanh toán (Ngân hàng, cổng trung gian thanh toán…). Việc triển khai Cổng thanh toán dịch vụ Công sẽ góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Hiện nay, VNPT đang cung cấp dịch vụ Thanh toán điện tử VNPT Pay, hệ thống thanh toán với nhiều tính năng, dịch vụ tiện ích độc đáo, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. VNPT Pay đã được tích hợp vào tất cả các điểm chạm của khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT (di động VinaPhone, Internet cáp quang, cố định, dịch vụ truyền hình), sẵn sàng phục vụ cho gần 30 triệu người dùng của VNPT để thanh toán các hóa đơn, điện nước, vé xem phim, vé máy bay, mua bảo hiểm, nạp tiền điện thoại… một cách nhanh chóng.

Cũng theo ông Hải, VNPT sẽ đẩy mạnh cung cấp Thanh toán dịch vụ Công qua VNPT Pay. Hiện, VNPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với 55 UBND tỉnh/thành phố; triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh thành phố. Theo đó, VNPT Pay sẽ được tích hợp trong hệ thống thanh toán điện tử của các cơ sở giáo dục, y tế, hành chính công của các tỉnh thành, qua đó giúp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đối với dịch vụ Hành chính công mức độ 4, VNPT Pay đang thực hiện triển khai tại Ninh Bình và Quảng Bình, đã nghiệm thu và sẵn sàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến. Tại Hà Giang, VNPT cũng đang thực hiện kết nối kỹ thuật và dự kiến sớm cung cấp dịch vụ trong thời gian tới. Đối với các Công ty Điện, Nước, Y tế, Giáo dục…, VNPT đã và đang cung cấp thanh toán trực tuyến trên kênh của VNPT Pay cũng như kênh của Nhà cung cấp dịch vụ.

Cùng với đẩy mạnh triển khai VNPT Pay, VNPT cũng đã xây dựng Đề án Mobile Money gửi Bộ TT&TT và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với mong muốn sớm được phê duyệt. Đồng thời, VNPT đã hoàn thiện toàn bộ giải pháp công nghệ và kỹ thuật với hệ sinh thái dịch vụ VNPT (gồm VnEdu, VNPT HIS, Hành chính Công Igate…) sẵn sàng cung cấp Mobile Money (chuyển tiền và nhận thanh toán thông qua điện thoại di động) ngay khi được cấp phép. Mobile Money có thể triển khai được rất nhiều việc từ giải ngân các khoản vay, tài trợ cho người dân cho đến tất cả các thanh toán các dịch vụ thiết yếu, vận chuyển, dịch vụ Công. Đặc thù các khoản thanh toán dịch vụ Công là các khoản thanh toán có giá trị vừa và nhỏ, thêm vào đó tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng thẻ tín dụng còn thấp. 60% dân số Việt Nam sống ở khu vực nông thôn, nhưng các đơn vị chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt chỉ tập trung ở các đô thị lớn như: Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… Trong khi đó, mật độ thuê bao di động tại Việt Nam đã trên ngưỡng 100%, là điều kiện thuận lợi để triển khai Mobile Money. Dự kiến, nếu Đề án được phê duyệt, tới năm 2020, VNPT sẽ phủ dịch vụ Mobile Money tới 100.000 điểm bán của VNPT, tiến tới thương mại điện tử và merchant chấp nhận thanh toán.

Với hàng loạt những nỗ lực trên, VNPT hy vọng các giải pháp Thanh toán dịch vụ Công không dùng tiền mặt này sẽ góp phần hữu hiệu trong việc thúc đẩy triển khai Chính phủ điện tử và phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Thanh toán cước nhanh chóng và an toàn với VNPT Pay

(Kiến Thức) - Chỉ với 1 tài khoản duy nhất, ứng dụng VNPT Pay giúp khách hàng thanh toán dễ dàng 24/7 mọi dịch vụ của VNPT như điện thoại cố định, di động VinaPhone, truyền hình MyTV, internet FiberVNN cũng như nhiều dịch vụ thiết yếu khác.

Thanh toán cước nhanh chóng và an toàn với VNPT Pay
Không còn phải tìm kiếm cửa hàng mua thẻ khi tối muộn hay lo lắng đến hạn nộp tiền điện, nước, khách hàng có thể nạp thẻ, thanh toán hóa đơn thuận tiện chỉ với một chiếc máy tính hoặc smartphone có kết nối Internet.
Ứng dụng VNPT Pay là giải pháp mới nhất từ VNPT đáp ứng nhu cầu thanh toán trực tuyến 24/7 của đông đảo người dùng hiện nay.

VNPT phát triển 2 ứng dụng hướng tới Chính phủ không giấy tờ

(Kiến Thức) -VNPT e-Cabinet là sản phẩm do Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới phương thức làm việc, hướng tới Chính phủ không giấy tờ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của Chính Phủ và Sở/Ban/Ngành các cấp.

VNPT phát triển 2 ứng dụng hướng tới Chính phủ không giấy tờ
Nhằm đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực chính quyền điện tử, Tập đoàn VNPT đã nghiên cứu và phát triển 02 ứng dụng CNTT: ứng dụng e-Cabinet “Phòng họp không giấy tờ” (theo Đề án của Chính Phủ) và ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” được xây dựng riêng cho UBND tp.HCM nhằm tăng cường tương tác và nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành của Ủy Ban từ cấp thành phố tới cấp xã/huyện. Hai ứng dụng này sẽ chính thức ra mắt tại UBND tp.HCM ngày 25/6/2019.
VNPT e-Cabinet - “Phòng họp không giấy tờ”

Giữ chân cánh mày râu, chuyện nhỏ là có thật

(Kiến Thức) - Đối với những bà nội trợ 4.0, giữ chồng không có nghĩa là cấm sở thích. Thay vào đó là chiều lòng và dung hòa sở thích với người bạn đời của mình. Đó là lý do nhiều chị em không ngại dùng gói VNPT HOME thể thao.

Giữ chân cánh mày râu, chuyện nhỏ là có thật
Mẫu số giữ chồng
Giữ chồng ở nhà, không thường xuyên la cà quán xá là chuyện muôn đời nay của tất cả các bà vợ. Tùy hoàn cảnh công việc và tính cách của mỗi ông chồng mà cách thức mỗi bà vợ khác nhau. Song, mẫu số chung vẫn là bằng cách riêng của mỗi bà vợ, các ông tự nguyện, vui vẻ trở về cùng dạy con học, cùng phụ giúp việc nhà và tận hưởng các chương trình giải trí bên nhau. Trên mẫu số chung đó, các chị có cách tính toán riêng phù hợp với tình hình thực tế gia đình mình. Có chị “giao khoán” việc đưa đón, dạy dỗ con để chồng có trách nhiệm và khó đi đâu sau giờ làm. Có chị học nấu ăn thật ngon để “chiêu dụ” chồng bằng những bữa ăn mà chồng không thể tìm kiếm được bên ngoài.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.
BSR và hành trình khẳng định giá trị

BSR và hành trình khẳng định giá trị

Ngày 12/12/2024, HOSE đã chính thức chấp thuận cho đăng ký niêm yết đối với cổ phiếu BSR, tạo ra một bước ngoặt lịch sử trong tiến trình phát triển của Công ty.
BSR vận hành xe đưa đón CBCNV

BSR vận hành xe đưa đón CBCNV

Tuần qua, tuyến xe hành chính tuyến Nhà máy Lọc dầu Dung Quất – thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) và ngược lại, được đưa vào vận hành phục vụ người lao động Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn.