Vĩnh Hoàn: Doanh thu xuất khẩu tiếp tục sụt giảm 45% trong tháng 1

(Vietnamdaily) - Tháng 1, tất cả các ngành hàng của VHC đều ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu, trong đó cá tra giảm 44% xuống 273 tỷ đồng, sản phẩm phụ giảm 54% còn 54 tỷ đồng.

CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2023 với doanh thu xuất khẩu giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 462 tỷ đồng, thấp nhất kể từ tháng 3/2021 và là tháng thứ ba liên tiếp ghi nhận doanh thu tăng trưởng âm.

Tháng 1, tất cả các ngành hàng đều ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu, trong đó cá tra giảm 44% xuống 273 tỷ đồng, sản phẩm phụ giảm 54% còn 54 tỷ đồng. Các mảng chăm sóc sức khỏe, bánh phồng tôm và sản phẩm giá trị gia tăng lần lượt giảm 74%, 42% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vinh Hoan: Doanh thu xuat khau tiep tuc sut giam 45% trong thang 1
 VHC ghi nhận sự sụt giảm trong kết quả kinh doanh tháng thứ 3 liên tiếp.

Xét về thị trường xuất khẩu, Mỹ (nước nhập khẩu chính sản phẩm của Vĩnh Hoàn) giảm tới 65% xuống 117 tỷ đồng, thị trường châu Âu cũng sụt giảm tới 28%.

Doanh thu tại thị trường nội địa cũng đi xuống 34% còn 140 tỷ đồng. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc có sự cải thiện 22% lên 32 tỷ đồng nhờ chính sách mở cửa, song tỷ trọng đóng góp vào doanh thu chung không lớn.

Bước sang năm 2023, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) bất ngờ dự phóng Vĩnh Hoàn sẽ ghi nhận doanh thu 12.050 tỷ đồng, giảm 15% so với ước tính thực hiện năm 2022 và lợi nhuận sau thuế ước tính sẽ là 1.586 tỷ đồng, giảm 31% so với ước tính thực hiện trong năm 2022.

VDSC giả định rằng, năm 2023 giá bán và sản lượng xuất khẩu của Vĩnh Hoàn sẽ giảm lần lượt 11,7% và 7,3% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu liên quan đến cá tra năm 2023 sẽ giảm 16% so với cùng kỳ về 11.487 tỷ đồng.

VDSC cho rằng, lợi nhuận năm 2023 của Vĩnh Hoàn nhiều khả năng sẽ tăng trưởng âm, nhưng vẫn cao hơn mức trước 2022 do giá bán và sản lượng khó giảm mạnh trong bối cảnh lạm phát giúp tăng tiêu dùng thực phẩm giá rẻ như cá tra; mảng collagen và gelatin (C&G) làm giảm bớt mức độ sụt giảm lợi nhuận trong những năm khó khăn của mảng cá tra; không còn tình trạng dư cung nguyên vật liệu như giai đoạn 2018-2019 giúp giá nguyên vật liệu và giá bán không giảm đột biến.

PVN ước lãi 82.000 tỷ đồng năm 2022, vượt 3,3 lần mục tiêu

(Vietnamdaily) - Trong năm 2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất PVN là 82.000 tỷ đồng, vượt 3,3 lần so với mục tiêu đề ra, tăng 60% so với năm 2021. 

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, PVN) Hoàng Quốc Vượng cho biết, tổng doanh thu PVN đạt 931.000 tỷ đồng trong năm 2022, vượt 67% kế hoạch, tăng 48% so với năm trước.

Vĩnh Hoàn gặp khó năm 2023 khi lợi nhuận tăng trưởng âm?

(Vietnamdaily) - Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự đoán kết quả kinh doanh của CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) sẽ đi lùi trong năm 2023.
 

VDSC ước tính năm 2022, VHC sẽ mang về 14.146 tỷ đồng doanh thu, tăng 56%; 2.293 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế , tăng 108% so với cùng kỳ.

Trong 11 tháng 2022, VHC ghi nhận doanh thu lũy kế 13.000 tỷ đồng, tăng 57% so cùng kỳ chủ yếu đến từ xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ấn tượng này chủ yếu được đóng góp bởi kết quả nửa đầu 2022 trong khi kết quả nửa cuối 2022 đang có dấu hiệu đi xuống.

Riêng tháng 11/2022, doanh thu giảm 12% so với tháng trước và 10% so với cùng kỳ do nhu cầu tiêu thụ sản phẩm phi lê yếu. Do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh áp lực lạm phát và tồn kho cá thịt trắng cao sau khi nhập khẩu ồ ạt, xuất khẩu sang thị trường Mỹ sụt giảm đáng kể từ quý 2/2022.

Thị trường Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi bất chấp việc dỡ bỏ lệnh đóng cửa tại quốc gia này. Chúng tôi lo ngại đà tăng trưởng chậm lại của ngành nói chung và kết quả kinh doanh của VHC nói riêng sẽ vẫn tiếp tục chậm lại cho đến ít nhất là nửa đầu năm 2023.

Vinh Hoan gap kho nam 2023 khi loi nhuan tang truong am?
 Dự phóng kết quả kinh doanh của VHC.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.