Vinamilk toan tính gì khi tăng gấp đôi vốn đầu tư tại Driftwood Dairy lên 20 triệu USD?

(Vietnamdaily) - Vinamilk tăng gấp đôi vốn đầu tư vào công ty con là Driftwood Dairy Holding Corporation từ 10 triệu USD lên 20 triệu USD, tương đương 460 tỷ đồng.

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán VNM) vừa cho biết đã tăng gấp đôi vốn đầu tư vào công ty con là Driftwood Dairy Holding Corporation (Mỹ) từ 10 triệu USD lên 20 triệu USD, tương đương 460 tỷ đồng.

Vinamilk toan tinh gi khi tang gap doi von dau tu tai Driftwood Dairy len 20 trieu USD?
Vinamilk tăng gấp đôi vốn đầu tư vào Driftwood Dairy 

Vinamilk chính thức mua 70% cổ phần tại Driftwood Dairy Holding Corporation vào tháng 12/2013.

Đến tháng 5/2016, Vinamilk được chấp thuận phê duyệt tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vào đơn vị này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.

Driftwood là một công ty con của Vinamilk có trụ sở chính tại bang Califonia, Hoa Kỳ. Driftwood chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa như: sữa tươi, sữa đậu nành, kem sữa, nước hoa quả và đồ ăn nhẹ… Các sản phẩm được phân phối tại thị trường California và có thể được xuất khẩu.

Trong năm 2018, tổng doanh thu Driftwood đạt hơn 116,2 triệu USD, tương đương 2.674 tỷ đồng.

"Lộ" đại gia tranh mua cổ phiếu Vinamilk với tỷ phú Thái Lan

(Kiến Thức) - Platinum Victory - cổ đông ngoại lớn thứ hai của Vinamilk là công ty con của Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage Limited (JC&C) - công ty hàng đầu của Singapore trong lĩnh vực phân phối ô tô tại khu vực Đông Nam Á.

Theo thông báo đăng ký mua cổ phiếu bằng hình thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn chứng khoán của F&N Dairy Investments vừa được gửi lên Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, lần thứ 7 kể từ đầu năm 2018, nhà đầu tư này đã đăng ký mua thêm 14,5 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK: VNM), tương đương 1% vốn điều lệ.

Vinamilk là thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam năm 2019

(VietnamDaily) - Vinamilk tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, với giá trị thương hiệu đạt hơn 2,2 tỷ USD. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2019 đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với danh sách được công bố vào năm 2018.

So với năm 2018, danh sách năm nay mở rộng số lượng từ 40 thương hiệu lên 50 thương hiệu, nhằm phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế. Tuy nhiên, Vinamilk vẫn cho thấy sự ổn định về giá trị thương hiệu khi duy trì vị trí dẫn đầu năm thứ 4 liên tiếp. Điều này cũng cho thấy chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk cũng như sự sáng tạo, đổi mới không ngừng để khẳng định vị thế là Công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới.

Vinamilk la thuong hieu co gia tri cao nhat Viet Nam nam 2019
Danh sách 10 thương hiệu dẫn đầu theo giá trị. 

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.