Viettel Post đặt kế hoạch lãi tăng 30%, chia cổ tức trên 50%

(Vietnamdaily) - Viettel Post đặt kế hoạch năm 2020 tổng doanh thu tăng 143% lên mức 19.232 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 30% lên gần 496 tỷ đồng.
 

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post, UPCoM: VTP) đánh giá hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục phát triển, dự báo đạt 13 tỷ USD khi ước tính có khoảng 30% dân số sẽ chuyển qua mua sắm trực tuyến kéo theo sự gia tăng các dịch vụ hậu cần.

Năm 2020, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới, Viettel Post đã chuẩn bị đầy đủ để ứng phó, thậm chí biến nguy cơ thành cơ hội kinh doanh.

Cùng với sự gia tăng của hoạt động thương mại điện tử, Viettel Post đã phát triển Viettelpay để làm kênh thanh toán không tiền mặt.

Viettel Post dat ke hoach lai tang 30%, chia co tuc tren 50%
 

Bên cạnh đó Tổng công ty đang thực hiện chiến lược chuyển đổi Viettel Post trở thành công ty công nghệ logistics. Đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm, đẩy mạnh liên kết ngành để bán chéo sản phẩm trên kênh bán sẵn có của các bên.

Với những dự định đó, Viettel Post đặt kế hoạch năm 2020 tổng doanh thu tăng 143% lên mức 19.232 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 30% lên gần 496 tỷ đồng.

Trước đó Viettel Post đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2020 với doanh thu thuần đạt 2.460 tỷ đồng tăng 84% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 97 tỷ đồng tăng 26% so cùng kỳ.

Năm 2019, Viettel Post đạt doanh thu đạt 7.908 tỷ đồng, vượt 2% kế hoạch năm và tăng 59%; lãi sau thuế 380 tỷ đồng, xấp xỉ kế hoạch năm và tăng 36%.

Với kết quả này, Hội đồng quản trị trình phương án trả cổ tức tỷ lệ 54,32% vốn điều lệ, trong đó 15% cổ tức bằng tiền và 39,32% cổ tức cổ phiếu. Tổng giá trị chia cổ tức theo mệnh giá đạt 324 tỷ đồng. 

Mức cổ tức công ty chia năm 2018 là 15% tiền và 41,46% cổ phiếu.

Lãnh đạo Viettel Post cho biết các hoạt động kinh doanh dịch vụ cốt lõi (logistics) năm qua tăng 36,17%, cao hơn mức tăng trung bình ngành (14%).

Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Viettel Post được khách hàng bán lẻ trực tuyến lựa chọn là đối tác vận chuyển đạt tỷ lệ lên đến 52%.

Giải mã cổ phiếu ‘họ Viettel’ sau cú sốc COVID-19

(Vietnamdaily) - Cùng với xu hướng tích cực của thị trường sau khi trải qua đà giảm điểm dài do ảnh hưởng từ COVID-19, nhiều nhóm cổ phiếu cũng bứt phá khá mạnh trong đó có nhóm cổ phiếu "họ Viettel".

Hiện có 4 doanh nghiệp "họ Viettel" đang giao dịch bao gồm Viettel Global (VGI), Viettel Post (VTP), Công trình Viettel (CTR) và Tư vấn thiết kế Viettel (VTK).

Trong vòng 2 tháng qua, nhóm cổ phiếu này cũng tăng giá hơn 40%. Cụ thể, cổ phiếu VGI đã có bước tăng giá mạnh từ 19.000 đồng/cp lên mức giá cao nhất là 30.700 đồng/cp, tức tăng 62%; cổ phiếu VTP tăng 47% từ 85.500 đồng/cp lên 126.500 đồng/cp; CTR tăng từ giá 27.300 đồng/cp lên 45.900 đồng/cp, tăng 68% hay VTK tăng 45% lên mức giá 25.700 đồng/cp.

MyGo và Voso cản đà tăng trưởng của Viettel Post?

(Vietnamdaily) - 2019 là một năm khá đặc biệt của Viettel Post (UPCoM: VTP) khi hãng này cùng lúc ra mắt hai nền tảng mới, khép kín hệ sinh thái bao gồm MyGo và sàn thương mại điện tử mua bán hàng hóa trực tuyến Voso.
 

Tiền thân là Trung tâm phát hành báo chí được thành lập năm 1997, với chức năng hoạt động ban đầu là phục vụ các cơ quan quân đội trực thuộc Bộ Quốc phòng, đến năm 2006, Viettel Post chuyển đổi mô hình hạch toán phụ thuộc sang hạch toán độc lập thành Công ty TNHH NN MTV Bưu chính Viettel.

Quy mô và lợi nhuận thu về khởi sắc từ sau IPO

Tin mới