Ông lớn nào lo sốt vó khi Vietjet lập công ty cung cấp dịch vụ mặt đất?

(Vietnamdaily) - Đề xuất này đối mặt với sự không đồng thuận từ các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất bởi Vietjet hiện là một khách hàng lớn của họ.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV), CTCP Hàng không Vietjet (mã chứng khoán VJC) đã đề xuất thành lập công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để cung cấp dịch vụ cho chính VJC tại Sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Cam Ranh từ năm 2020.  

Ong lon nao lo sot vo khi Vietjet lap cong ty cung cap dich vu mat dat?
Vietjet Air

Tuy nhiên, đề xuất này đã đối mặt với sự không đồng thuận từ các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất hiện tại tại các sân bay này bởi Vietjet hiện đang là một khách hàng lớn.

Các công ty dịch vụ mặt đất này là CTCP Phục vụ Mặt đất Hà Nội (HGS) tại sây bay Nội Bài và CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS, mã chứng khoán SGN) tại sân bay Cam Ranh.

Trong báo cáo nộp cho CAAV, hai công ty này cho biết, Vietjet chiếm lần lượt 62% và 70% tổng lưu lượng phục vụ tại sân bay Nội Bài và sân bay Cam Ranh của công ty trong 6 tháng 2019. 

Theo đó, CAAV cần ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho đề xuất này.

Nếu đề xuất của Vietjet được Bộ GTVT thông qua, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng diễn biến này sẽ giúp Vietjet hưởng lợi. Bởi khi thành lập công ty dịch vụ mặt đất sẽ giúp Vietjet giảm chi phí và cải thiện hiệu quả hoạt động cho hãng hàng không này.

Tuy nhiên, việc phê duyệt thành lập công ty dịch vụ mặt đất mới sẽ khiến cuộc cạnh tranh càng trở nên gay gắt tại sân bay Nội Bài và Cam Ranh và ảnh hưởng tiêu cực đến các công ty hiện đang cung cấp dịch vụ mặt đất tại 2 sân bay này.

Hiện tại có 2 công ty cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay quốc tế Nội Bài là Phục vụ Mặt đất Hà Nội và Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).

Còn tại sân bay Cam Ranh, hiện có 2 công ty cung cấp dịch vụ này là Phục vụ Mặt đất Sài Gòn và Công ty TNHH Dịch vụ Mặt đất hàng không (AGS).

Trong khi đó, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) là một trong những công ty lớn trong ngành này khi sở hữu 48% cổ phần tại SGN và 20% cổ phần tại HGS.

Tuy nhiên, Chứng khoán Bản Việt cho rằng tác động đối với ACV sẽ là không đáng kể khi SGN và HGS chỉ đóng góp khoảng 2,4% lợi nhuận cho ACV trong 6 tháng 2019.

Nghi vấn Vietjet Air bị “tố” từ chối hành khách khuyết tật?

(VietnamDaily) - Thông tin một hành khách "tố" bị Hãng hàng không VietJet Air từ chối phục vụ với lý do là người khuyết tật được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook ngày hôm qua đang gây xôn xao dư luận.

Tuy chưa được Vietjet Air xác thực song thông tin Hãng hàng không VietJet Air bị “tố”phân biệt đối xử với hành khách khuyết tật đã được lan truyền khắp mạng xã hội từ hôm qua đến giờ.
Cụ thể, ngày 16/4, nickname Facebook tên "Sơn" đã đăng tải thông tin như sau: “Ngày 18/3/2019, tôi đã đặt mua đôi vé chặng bay Hà Nội đi Đà Nẵng chuyến 16h55 chiều 4/4/2019 cho bản thân và bạn đồng hành để cùng đi công tác miền Trung.

Vietjet Air lên tiếng về việc hoãn, huỷ nhiều chuyến bay

(Vietnamdaily) - Liên quan đến việc hàng loạt chuyến bay ở sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất... của Vietjet Air bị hoãn, huỷ chuyến trong vài ngày gần đây, trưa 15/6, đại diện của hãng hàng không này đã lên tiếng giải thích.
 
 

Cụ thể, theo thông tin từ Vietjet Air: "Ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành".

Nguồn tin này cũng cho biết, hiện tại để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tầu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách.

Vietjet Air len tieng ve viec hoan, huy nhieu chuyen bay?-Hinh-2
 

Tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

"Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo qui định" - đại diện Vietjet khẳng định thêm.

Về việc hoãn, huỷ chuyên bay, Vietjet Air thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Ngoài ra, lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.