VietJet Air nói gì khi bị “tố” từ chối hành khách khuyết tật?

(Kiến Thức) - Đại diện Hãng hàng không VietJet Air đã lên tiếng chính thức về thông tin "tố" hãng này từ chối phục vụ hành khách khuyết tật đang gây "bão" dư luận.

Liên quan đến thông tin bị “tố” phân biệt đối xử với hành khách khuyết tật đã được lan truyền khắp mạng xã hội gây xôn xao dư luận, tối ngày 17/4, đại diện của Hãng hàng không VietJet Air đã chính thức thông tin với báo chí.
Theo đó, VietJet xác nhận vào ngày 4/4/2019 có một hành khách dự định di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng và thông báo với tổng đài của hãng mong muốn sử dụng dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC) dành cho hành khách là người khuyết tật không có khả năng tự di chuyển.
"VietJet đã tiếp nhận thông tin và triển khai ngay sau khi nhận được yêu cầu của khách. Vào ngày khách dự kiến bay, sau khi có sự đánh giá phối hợp giữa các đơn vị liên quan về yêu cầu trợ giúp đặc biệt của hành khách cùng với một số lí do khách quan cho thấy tình hình khai thác lúc đó thực tế không đáp ứng để hỗ trợ hành khách tốt nhất vào thời điểm bay nên VietJet đã có thông báo tới hành khách trước thời điểm bay 3 tiếng cùng các đề xuất hỗ trợ khác”, - đại diện VietJet thông tin.
VietJet Air noi gi khi bi “to” tu choi hanh khach khuyet tat?
Thông tin về vé của hành khách. Ảnh chụp màn hình.  
Đại diện VietJet cho hay: “Sau khi nhận được phản hồi không hài lòng của khách, bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng đã liên hệ để chăm sóc và lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của khách hàng nhằm nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ, đặc biệt là với những trường hợp đặc biệt, cần sự trợ giúp", - đại diện Vietjet Air cho biết.
VietJet nói rất lấy làm tiếc, đồng thời chân thành cáo lỗi vì những bất tiện mà hành khách đã gặp phải.
"Hãng mong nhận được sự thông cảm của hành khách do đặc thù khai thác hàng không, có những sân bay, vào những thời điểm nhất định không đảm bảo được các dịch vụ đầy đủ như mong muốn. Vietjet tiếp tục nỗ lực đáp ứng các nhu cầu của hành khách, nhất là hành khách cần sự trợ giúp", - VietJet nêu lý do.
VietJet Air noi gi khi bi “to” tu choi hanh khach khuyet tat?-Hinh-2
Sự việc VietJet Air từ chối phục vụ người khuyết tật đang gây "bão" dư luận. Ảnh minh họa.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Vietjet Air?

Với hơn 3.356 tỷ đồng cho vay, VietinBank đang là chủ nợ lớn nhất của hãng hàng không giá rẻ VietJet Air.

Báo cáo tài chính quý II của Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air) vừa công bố ghi nhận doanh nghiệp đạt tới 5.648 tỷ đồng doanh thu, thu về 667 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng tới  90% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong một quý mà hãng tạo ra được khi thành lập đến nay.
Nửa đầu năm 2017, Vietjet Air đạt 10.743 tỷ đồng doanh thu, lãi trước thuế 1.091 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2016.

Vietjet Air Thái Lan bị ngừng bay chặng quốc tế

Thai Vietjet Air là một trong 12 hãng hàng không bị chính quyền Thái Lan yêu cầu dừng khai thác đường bay quốc tế, đợi hoàn thành thủ tục tái cấp phép.

Vietjet Air Thai Lan bi ngung bay chang quoc te
 12 hãng hàng không bị ngừng khai thác chuyến quốc tế ở Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.
Quyết định này được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ký hôm thứ ba (12/9). Theo đó, 12 hãng hàng không bị dừng khai thác các chuyến bay quốc tế do chưa nhận được giấy phép mới của Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT).

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.